แค่คิดบวก ชีวิตก็มีความสุข เมื่อเธอคนนี้ เลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง..



นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีคนสนใจและแชร์ กันมากมายใน facebook จนเราก็ต้องนำมาเสนอแชร์ต่อ เป็นเรื่องราวการจอดรถขวางหน้าบ้านของแท็กซี่คันหนึ่ง แต่ก็ทำให้เจ้าของบ้านต้นเรื่อง ได้มีมุมมองที่แตกต่างและน่าสนใจในเรื่องของการคิดบวก ทั้งยังมีคอมเม้นต์ต่างๆที่ชื่นชม และเห็นด้วยกับสิ่งที่เธอคนนี้คิด เพราะชีวิตเราจะอะไรมากมาย "ขอเพียงแค่คิดบวก ชีวิตก็มีความสุขแล้ว"  

เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวโดยคุณ อุษาวดี สินธุเสน  ไปดูกันเลยว่าเรื่องราวนี้ทำไมชาวเน็ตถึงสนใจ ประทับใจ และแชร์ต่อๆ กันมากมาย .....

"วันก่อนมีรถแท็กซี่มาจอดหน้าบ้าน วูบแรกที่เห็นรู้สึกไม่พอใจทันที เพราะเขาจอดขวางหน้าประตูบ้านเป๊ะ คิดว่าเดี๋ยวเราต้องเอารถเข้าออกลำบากแน่ และนั่นก็ต้นไม้ที่พ่อปลูกเพื่อให้ร่มเงาหน้าบ้าน ไม่ได้ปลูกไว้ให้ใครมาจอดรถซักหน่อย แต่ความไม่พอใจเกิดขึ้นเพียงแว้บเดียว ก็รีบเปลี่ยนความคิด มองว่าเขาคงเห็นที่ตรงนี้ร่มรื่นน่าสบาย จึงจอดพัก จะว่าไปถนนก็เป็นถนนสาธารณะและก็กว้างขวางพอที่เราจะถอยรถออกได้ ไม่ลำบากอะไร อีกอย่างเราก็ยังไม่ได้ไปไหนเลยนี่นา

พอคิดอย่างนี้แล้วสบายใจขึ้นแยะ ไม่นานก็เห็นคนขับเอาอาหารกล่องมาเปิดกินอย่างเอร็ดอร่อย ยิ่งทำให้รู้สึกดีมากๆ...ดีใจที่ต้นไม้ใหญ่ที่พ่อปลูกไว้ แผ่ร่มเงาเป็นประโยชน์กับผู้คน โดยเฉพาะคนที่กำลังเหนื่อยและหิวได้ใช้ที่ตรงนี้เป็นที่พักผ่อนเติมพลัง ที่สำคัญพอกินเสร็จเขาก็ออกรถไป ไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน(อย่างที่คิด)ซักหน่อย!

พอเล่าให้ลูกฟัง ลูกบอกว่า ตอนแรกที่แม่ไม่สบายใจเพราะแม่คิดถึงแต่ตัวเอง บ้านของเรา...รถของเรา...ต้นไม้ของเรา ฯลฯ แต่ตอนหลังแม่คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง แม่ก็เลยมีความสุข

นั่นสินะ...คิดว่าคนอื่นได้อะไร มันมีความสุขมากกว่าคิดว่าตัวเองเสียอะไรเยอะจริงๆ !"

แค่คิดบวก ชีวิตก็มีความสุข เมื่อเธอคนนี้ เลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง..


แค่คิดบวก ชีวิตก็มีความสุข เมื่อเธอคนนี้ เลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง..

เรียบเรียงโดยทีมงาน teenee.com 
ขอบคุณเรื่องราวจาก facebook ::  อุษาวดี สินธุเสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์