เรื่องเล่าจากฟ้า แอร์ฯ นางมาร้าย ในคราบนางฟ้า!


อาชีพ "แอร์โฮสเตส" คงเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน เพราะด้วยภาพลักษณ์สาวสวยใจดี ทำงานอยู่บนฟ้า ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ที่สำคัญใครๆ ต่างก็เรียกว่า "นางฟ้า" แต่รู้ไหมว่าความจริงเรื่องราวมันอาจไม่สวยงามเหมือนที่เราเห็นก็ได้

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน มีละครเรื่องหนึ่งที่มาตีแผ่เรื่องราวสุดฉาวในวงการนางฟ้า ทั้งการชิงดีชิงเด่นจนไปถึงการแย่งชิงสามีคนอื่น ล่าสุดมีสมาชิกพันทิปที่ใช้ชื่อว่า "Devily" ได้มาตั้งกระทู้แบ่งปันเรื่องราวของอาชีพที่ทุกคนเรียกว่านางฟ้า ว่าความจริงแล้วเธอก็คือนางมารร้ายดีๆ นี่เอง

ซึ่งเรื่องราวของเธอก็แซ่บไม่แพ้กับละคร ต่างกันตรงที่เรื่องนี้ไม่ได้มีการตบตีแย่งชิงผู้ชาย แต่เป็นการเผยให้เห็นนิสัยจริงๆ ของมนุษย์คนหนึ่งมากกว่า เอาเป็นว่าเราไปอ่านเรื่องราวของเธอเลยดีกว่า แล้วคุณจะรู้ว่าแอร์โฮสเตสความจริงก็คือนางมารร้ายในคราบนางฟ้านั่นเอง

เรื่องเล่าจากฟ้า แอร์ฯ นางมาร้าย ในคราบนางฟ้า!


"ดิฉันทำงานเป็นลูกเรือที่สายการบินแห่งหนึ่ง เบสต่างประเทศ  จากแต่ก่อนไม่คิดว่าตัวเองจะมาทำอาชีพนี้แต่ตอนนี้จับพลัดจับผลูทำมาได้สามปีแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจอคนดีไม่ดีปะปนไป ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารนะที่แสบๆ แต่เพื่อนร่วมงานที่แย่ๆนี่มีน้อยมาก จนกระทั่งไม่กี่วันก่อนได้เกิดเรื่องขึ้น ยังกะในหนัง!

(ขออนุญาตcopyมาจากเฟสบุคที่เคยเขียนบ่นเอาไว้)


** โหมดปรี๊ดแตก อาจจะใส่ไฟสุดๆ โปรดใช้สติในการอ่าน

เพิ่งถึงอินโดนิเซียสดๆร้อนๆ ไฟล์ทโล่งโปร่งสบายมาก ชั้นก็คิดว่าสบายละไฟล์ทนี้ แต่ที่ไหนได้ นังเกานรกทำให้ปรี๊ดสุด

ชั้นทำหน้าที่เป็นคนจัดเตรียมอาหาร ลูกเรือจะไปถามผู้โดยสารว่าจะกินไร ละชั้นก็เป็นคนเตรียมให้ นังเกา ซึ่งรู้กันว่าชาตินี้เคารพเรื่อความอาวุโสมาก นางรหัสแก่กว่าชั้นไม่กี่ตัว แต่วางท่าเจ๋งมาก ประมาณว่า ชั้นอยู่มานานกว่า ชั้นเจ๋ง แต่เนื่องจากลูกเรือมาจากหลายประเทศ ก็ไม่มีใครสนเรื่องความอาวุโสเท่าไหร่ ดิฉันก็พูดคุยกับนางปกติ โดยที่ไม่ได้คลานเข่าไปหานางแต่อย่างใด,,,แต่นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่นางพูดจาไม่ดีกับชั้น (กับคนอื่นด้วย แต่ไม่มากเท่าชั้น)

เวลานางไปเก็บถ้วยจานมา นางโยนทุกอย่างให้ชั้นเก็บ ทั้งๆที่ไฟล์ทมันไม่ได้ยุ่ง ทำไมไม่เก็บเข้าที่?? ไม่พอ เวลาเปิดม่านไม่เคยปิด ผู้โดยสารมองมาเห็นชั้นจัดจานหัวฟู หน้ามันเยิ้ม  นางก็หาแคร์ไม่ จนชั้นได้ออกปากว่า เธอๆช่วยปิดม่านด้วย แต่นางหันมาบอกว่า ทำไมเธอไม่ทำเองล่ะ  พร้อมกับยืนแคะเล็บ

เอ้า...อิ ดอกไม้ ก็หล่อนเป็นคนเปิด! ชั้นเริ่มปรี๊ดละ ชั้นเดินไปดึงม่านปิด พร้อมกับสบถดังๆให้มันได้ยินว่า ฟักทอง (คำสมมติ) มันมองหน้าชั้น ละมันก็แกล้งโดยการสั่งให้เตรียมอาหารสามอย่าง จะเอาเดี๋ยวนี้.... เอากะมันสิ!!
คิดว่าชั้นจะยอมเหรอ.....ชั้นเลยบอกมันว่า ไม่ว่าง ชั้นนั่งลง รื้อผ้าปูโต๊ะขึ้นมาพับใหม่ อ้อยอิ่งมากๆ ประณีตสุดๆ นังเกามองแบบไม่อยากเชื่อ จนมันทนไม่ไหว. เลยต้องเตรียมอาหารด้วยตัวเอง


พอมาถึงโรงแรมก็ต้องโทรไปบ่นกับเพื่อน เพราะนี่เป็นครั้งแรกเลย ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยมีคนหยาบคายกับเราขนาดนี้  พอขากลับก็ต้องบินกลับกับมันอีกรอบหนึ่ง ชั้นตั้งสติว่า โอเค.. วันนี้อาจจะไม่ได้อยู่ใกล้มันเพราะชั้นอาจจะถูกส่งลงไปทำชั้นประหยัด เดี๋ยวไฟล์ทก็จบ ต่างคนต่างแยกย้าย 

พอถึงเวลาทำงาน ชั้นก็ถูกส่งลงไปทำชั้นประหยัดอย่างที่คาดไว้ ส่วนนังเกาและอีกสองคนทำ Business class เรียงตามความอาวุโส (ซึ่งนางแก่กว่าชั้นสามพันเลข) ก็โอเค ไฟล์ทไม่เต็ม คงไม่แย่ ขณะที่กำลังเตรียมของอยู่ หัวหน้าก็ประกาศให้ชั้นขึ้นไปทำ Business เพราะผู้โดยสารมาเพิ่ม ลูกจ้างตัวเล็กๆอย่างชั้นทำไงได้ ก็ต้องไปสิ

ทำงานเสร็จ ชั้นก็นั่งแคะขี้เล็บเล่นตามประสา อิเกาซึ่งไปนั่งอยู่ไกลๆดันถามขึ้นมา 

"ทำไมเธอไม่ลงไปนั่งที่อิโคโนมี? หัวหน้าบอกให้มาเสิร์ฟแค่ก่อนTake off ไม่ใช่เหรอ" 

ชั้นเงยหน้าไปมองมัน คือเอาจริงๆชั้นเกลียดมันอยุ่แล้ว แค่มันหายใจชั้นก็หงุดหงิดแล้ว แต่มันดันมาพูดงี้ ชั้นเลยตอบไปว่า

ชั้น: ชั้นถาม เค้าบอกให้ชั้นอยู่ที่ Business classตลอดนะ

เกาหมี: แต่ชั้นได้ยินว่าแค่On ground 

ชั้น:  เหรอ เธอเป็นหัวหน้าเหรอ?? 

มัน: มองหน้าชั้นแบบเกลียดมาก แต่มันไม่พูดอะไร สะบัดตูดกลับไปนั่งที่

สักพักชั้นง่วง เลยลุกไปชงกาแฟกิน ขณะที่ชั้นกำลังเตรียมกาแฟอยู่นั้น นังเกาพุ่งมาจากข้างหลัง ชนแก้วนมชั้นหกกระจาย เปื้อนเสื้อชั้น คิดภาพตามนะ มันหันมาบอกว่า Ooops! Sorry แต่หน้ามันนี่แบบ 

ชั้นปรี๊ดดดดด คิดว่าเส้นเลือดในสมองโป่งออกมาเยอะมาก  ชั้นจับมันกดลงพื้น ตบๆๆไม่ยั้ง แอร๊ยยยย ป่าวย่ะ! นั่นจินตนาการชั้นเอง ความเป็นจริงแล้ว. ชั้นเช็ดเสื้อตัวเอง พยายามควบคุมอารมณ์ พอเช็ดเสร็จ ชั้นหันไปยิ้มให้มัน แล้วถามว่า

"ที่เป็นแบบนี้เพราะโดนสอนมา หรือมารยาทเลวตามธรรมชาติ??"ร้องไห้\ยิ้มหวาน)

เกาหน้าชา มันดูโกรธ "What do you mean!?"มันถาม 

ชั้นตอบ "You don't even understand simple English?? I mean what I've just said"

จากนั้นชั้นก็หยิบแก้วกาแฟ ทำหน้าเหนือ แล้วกลับไปนั่งไขว่ห้างแบบน่าตบ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ชะนีไทยแรงไม่แพ้ชาติใดในโลก 

ปล. จากนั้นนังเกาก็พยายามมากวนทรีนชั้นอยู่เนืองๆ. และโดนชั้นตอกกลับทุกครั้ง มันโรคจิตเหรอ รู้ว่าชั้นไม่ชอบแทนที่จะอยู่ห่างๆ
ปล2. ลูกเรือคนอื่นยกเว้นคนนี้ดีหมด งานเสร็จไว มีคุณภาพมาก
ปล3. จบไฟล์ทโดยปราศจากความรุนแรง. แต่ไม่รู้เกาจะไปreport ชั้นทีหลังรึป่าวนะ 5555"



เรื่องเล่าจากฟ้า แอร์ฯ นางมาร้าย ในคราบนางฟ้า!


เกริ่นนำโดย teenee.com

ขอบคุณข้อมูลจาก :: Pantip (Devily)



เรื่องเล่าจากฟ้า แอร์ฯ นางมาร้าย ในคราบนางฟ้า!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์