อ่านเลย!! 7 อย่างยิ่งกินยิ่งผอม !!


เพราะหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง “ไขมันใช้สลายไขมัน”
หลายคนคงงงว่าแล้วเจ้า ‘ไขมัน’ มันจะไปช่วยสลายไขมันได้ยังไงกัน? ขอตอบเลยว่าไขมันนั้นมีทั้งไขมันดีและไขมันเลว ซึ่งเจ้าไขมันดีก็จะช่วยในเรื่องของการเผาผลาญด้วยซึ่งก็ได้แก่ โอเมก้า 3 นั่นเอง

ชี้ชัดที่ >>> อะโวคาโด้, ถั่ว, แซลมอน และน้ำมันมะกอก

 

โปรตีนยังคงเป็นพระเอกเรื่องลดน้ำหนัก
แน่นอนว่าถ้าคุณกำลังลดน้ำหนักสิ่งที่สำคัญในการเลือกทานอาหาร 1 มื้อต้องมีโปรตีนเป็นองค์ประกอบด้วย เพราะอาหารจพวกโปรตีนสูงๆ นั้น จะช่วยไปเร่งการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ที่สุดแล้วอาหารประเภทโปรตีนยังทำให้อิ่มเร็วอิ่มนาน

ชี้ชัดที่ >>> ไก่งวง, ไก่, เนื้อไม่ติดมันและไข่ขาว

 

ผักใบเขียวเข้มยังจำเป็นอยู่นะ
สำหรับ ‘ผักใบเขียวเข้ม’ นั้นก็เป็นอาหารที่มองข้ามไปไม่ได้ เพราะมันจะมีส่วนประกอบหลักที่ช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี มีใยอาหารที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าช่วยในการขับถ่าย ที่สำคัญยังจำเป็นอย่างมากสำหรับสาวๆ เพราะในผักใบเขียวมีธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือดได้ ยิ่งถ้าเป็นผักใบเขียวเข้มที่ได้ปลูกเองก็จะยิ่งดี ปลอดภัยไร้สาร

ชี้ชัดที่ >>> บล็อคเคอลี่, ผักโขม, คะน้าและผักหวาน

 

ของเผ็ดๆ นี่ล่ะ… เด็ดสะระตี่!
เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีงานวิจัยค้นพบว่า อาหารที่ให้รสเผ็ด ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น โดยความเผ็ดร้อนของมันจะไปช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายซึ่งนั่นแหละที่กลายเป็นกระบวนการของการเผาผลาญที่ดีและเร็วมากขึ้น

ชี้ชัดที่ >>> พริกไทยและพริกจาลาปิโน

 

‘แอปเปิ้ล’ สักหน่อยมั้ย?
มีคำกล่าวไว้ว่า “Apple are one of nature’s greatest gifts to us” นั่นเป็นเพราะว่า แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ดีที่สุด ใน 1 ผลของมันเต็มไปด้วยวิตามินและใยอาหารสูงซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่ม มันยังช่วยลดความหิวระหว่างมื้อได้เป็นอย่างดี

ชี้ชัดที่ >>> แอปเปิ้ล

 

ชาเขียวเพิ่มสมดุลช่วยผ่อนคลาย
อ้างอิงมาจากงานวิจัยอีกเช่นกันสำหรับ ‘ชาเขียว’ เครื่องดื่มระดับโลกที่มีการค้นพบว่ายิ่งเราดื่มมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากเท่าไหนั้น ในชาเขียวจะมีส่วนผสมที่ชื่อว่า “แคทีชิน” ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มความเร็วในการเผาผลาญและยังมีประโยชน์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ชาเขียวจึงนับว่าเป็นไอเท็มเด็ดมากของคนลดน้ำหนัก

ชี้ชัดที่ >>> ชาเขียว

 

เหตุผลที่เราต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว
ใครๆ ต่างก็พากันบอกให้เราต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ซึ่งเหตุผลที่คนลดน้ำหนักต้องดื่มน้ำให้ได้ตามนี้เพราะการดื่มน้ำมากๆ นั้น ช่วยเพิ่มพลังในการเผาผลาญไขมันได้มากกว่า 30% เลยทีเดียว ซึ่งหากต้องทำกิจกรรมที่ทำให้สูญเสียน้ำเพิ่มขึ้นก็ต้องเพิ่มปริมาณการดื่มเข้าไปอีกเป็นการทดแทน

ชี้ชัดที่ >>> น้ำเปล่า, น้ำแร่และน้ำเลมอนไลม์

อ่านเลย!! 7 อย่างยิ่งกินยิ่งผอม !!


ที่มา :: healthandtrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์