“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”


ว่าถึง “แหล่งช้อปปิ้ง” ของวัยรุ่น แม้แต่ละที่จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถดึงดูดวัยโจ๋ได้แบบอยู่หมัด มาดูซิว่า “ตลาดยอดฮิต” ที่วัยรุ่นเช็กอินมากที่สุดมีที่ไหนบ้าง



เริ่มจากตลาดที่วัยรุ่นเก่ารุ่นใหม่ต้องรู้จัก นั่นคือ “ตลาดนัดสวนจตุจักร”

ต้องยอมรับว่าตลาดนัดสวนจตุจักรยังคงเป็นตลาดที่ “ฮิตตลอดกาล” ของวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย รวมถึงวัยรุ่นยุคดิจิตอลด้วย เพราะไม่ว่าจะมาช้อปอะไรที่ตลาดแห่งนี้ ล้วนมีทุกสิ่งให้วัยรุ่นเลือกสรร เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ “ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ” เลยทีเดียว

จตุจักรจะมีทั้งรอบกลางวันและกลางคืน โดยกลางวันจะเปิดตั้งแต่ 10.00-18.00 น. นอกจากนี้ ยังมีจตุจักรกลางคืน ซึ่งตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นที่ชอบเดินช้อปปิ้ง แต่ไม่ชอบอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเริ่มตั้งแผงตรงทางเดินตั้งแต่ 19.00-21.00 น. ซึ่งช่วงกลางคืนจะเห็นได้ว่าวัยรุ่นจะคึกคักเป็นพิเศษ


“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”


“ตลาดสยามยิปซี”

หรือที่วัยรุ่นเรียกกันติดปากว่า เจเจ กรีน เป็นตลาดที่มีกลิ่นอายคลาสสิกหลากหลายแนว ตั้งอยู่บริเวณหลังสวนจตุจักร ข้างพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จะเปิดในเวลากลางคืน โดยเริ่มตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็นจนไปถึงเที่ยงคืน บรรยากาศของตลาดจึงค่อนข้างร่มรื่นและไม่ร้อน

ตลาดแห่งนี้ขายทั้งสินค้าทั้งมือ 1 และมือ 2 ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า หรือแม้กระทั่งอะไหล่รถยนต์ เรียกได้ว่าสาวๆ ก็ช้อปสบาย ส่วนหนุ่มๆ ก็เดินดูของกันได้อย่างชิล..ชิล


“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”


“ตลาดนัดรถไฟ”

ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 51 ด้านหลังห้างซีคอนสแควร์ ถือว่าเป็นตลาดกลางคืนที่เอาใจขาช้อปหัวใจคลาสสิกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบของโบราณ รวมไปถึงสินค้าวินเทจสุดแนว บรรยากาศสถานที่ถูกออกแบบในสไตล์วินเทจ ให้อารมณ์คล้ายกับย้อนกลับไปยุคเก่า เพราะเป็นแหล่งรวมของสะสม อาทิ รถโบราณ ของตกแต่งบ้านคลาสสิก เสื้อผ้าวินเทจ ของฝากสุดชิค รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ที่สำคัญต่อรองได้และราคาไม่แพงเกินความสามารถในการจับจ่าย นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ได้จิบกันเพลินๆ อีกด้วย โดยจะเปิดวันพุธ และศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน


“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”


“ตลาดนัดรถโบราณ” (The Walk เกษตร-นวมินทร์)

เป็นสถานที่ที่วัยรุ่นกำลังนิยม เนื่องจากมีคอนเซ็ปต์และเอกลักษณ์ที่ชัดเจน โดยการนำรถเก่าหรือรถโบราณมาเป็นจุดขาย ในบางร้านมีการดัดแปลงรถให้เป็นร้านค้าเคลื่อนที่ อีกทั้งสินค้าที่นี่ยังแตกต่างจากสินค้าแฟชั่นทั่วไป ขาดไม่ได้กับสิ่งที่ต้องมีทุกตลาดนั่นคือของกิน ไม่ว่าจะเป็นของกินที่ขายบนรถหรือของกินที่ตั้งแผงก็ตาม ทำให้บรรยากาศโดยรวมของตลาดค่อนข้างดี จึงไม่แปลกที่จะโดนใจวัยรุ่น ตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน


“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”


ตลาดนัดเลียบทางด่วนรามอินทรา

ตลาดนัดอีกแห่งที่ได้ใจวัยรุ่น วัยชิล..ชิล หลายๆ คน เพราะเมื่อเดินเข้าไปแล้วจะเหมือนหลุดเข้าไปในโกดังสินค้า เนื่องจากมีข้าวของหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าของทั้งชายและหญิง แม้กระทั่งของสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงของกิน ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ทุกสรรพสิ่ง ทั้งมือ 1 มือ 2 หลากหลายแนวมาจัดเต็ม

ชลธิชา ขันคำ เล่าว่า ส่วนตัวชอบมาเดินเพราะมีสินค้าหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน เรียกได้ว่าครบวงจรมีทุกอย่าง และที่สำคัญคือร้านค้าขายของถูก ราคาเป็นมิตรแก่นักศึกษาอย่างตน

วันหยุดนี้ใครยังไม่มีสถานที่ในใจก็ลองไปเดินช้อปปิ้ง นั่งชิล..ชิลกับตลาดแนวๆ ยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นกันดู ไม่แน่คุณอาจจะติดใจและอยากกลับไปเดินอีกก็เป็นได้




ขอบคุณภาพประกอบจาก :: เพจตลาดนัดเรียบด่วน รามอินทรา | เพจตลาดนัดรถโบราณ | เพจ JJ Green | เพจตลาดนัดรถไฟและ foodtravel.tv

ที่มา :: matichon | todayza

“5 ตลาด” สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ “เช็กอิน”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์