ปลอกคอ GPS พูดคุยกับสุนัขระยะไกลได้!!

เดี๋ยวนี้ปลอกคอ GPS สำหรับสัตว์เลี้ยงนั้นมีมากมาย บริษัท Haier ก็ลองหันมาผลิตกับเค้าดูบ้าง แต่ความพิเศษที่ทำให้ปลอกคอ GPS นี้ไม่เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ก็คือ การเรียกหาสุนัขจากปลอกคอเสมือนกับเราพูดคุยกับสุนัขผ่านโทรศัพท์นั่นเอง

โดยเราสามารถติดตามดูความเคลื่อนไหวของมันผ่านทางสมาร์ทโฟนด้วยระบบ GPS เพื่อให้เรารู้ว่าน้องหมาจอมซนของเราออกไปวิ่งเล่นอยู่ที่ไหน และถ้ามันออกนอกบริเวณไกลเกินกว่าที่กำหนด มันจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนมาที่เราด้วยล่ะ

ส่วนปุ่มสีแดงที่อยู่ที่ปลอกคอนั้น เป็นปุ่มฉุกเฉินที่ให้เราสามารถบันทึกหมายเลขฉุกเฉิน โดยบริเวณปลอกคอจะมีไมโครโฟนและลำโพงอยู่ เพื่อให้เราสามารถพูดคุยกับสุนัขได้ในระยะไกล เพื่อให้เราเช็คว่ามันยังมีชีวิตอยู่ดีใช่มั้ย และเรียกให้มันกลับบ้าน

ปลอกคอนี้ได้ออกแบบให้เหมาะกับสุนัขมากที่สุด สายทำมาจากหนัง และตอนนี้ก็ผลิตแค่ขนาดสำหรับสุนัขเท่านั้น ซึ่งผู้ผลิตจะวางขายก่อนสิ้นปีนี้ จะวันที่เท่าไรนั้นคงต้องติดตามดูกันอีกที

ส่วนราคาก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 – 150 ดอลลาร์ ( 3,200 – 4,900 บาท ) ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงอยู่ซักหน่อย แต่มันก็คุ้มอยู่ไม่น้อย เพราะเราจะได้ไม่ต้องคอยกังวลหากสัตว์เลี้ยงของเราหายไปยังไงล่ะ


ปลอกคอ GPS พูดคุยกับสุนัขระยะไกลได้!!

ขอบคุณที่มา :: digitaltrends


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์