5 Unseen สวนป่ากลางเมือง


นอกจากพื้นที่โอเอซิสขนาดใหญ่ ใจกลางกรุงเทพฯ ยังมีแหล่งโอโซนเล็ก ๆ คอยเพิ่มออกซิเจนให้คนเมืองอยู่หลายแห่ง แต่บางแห่งก็ซ่อนตัวลึกลับจนแทบจะไม่มีใครเคยรู้ อย่างพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ ที่เรากำลังจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักทั้ง 5 แห่งนี้



ชุมชนคลองล่าง วัดป่าเชิงเลน

ท้ายซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ที่พลุกพล่านด้วยผู้คน เป็นป่าขนาดย่อมแทรกตัวอยู่ท่ามกลางชุมชนคลองล่าง ที่ตั้งของวัดป่าเชิงเลนที่สงบเงียบไร้ซึ่งสิ่งรบกวน  ระหว่างทางเดินเข้าวัดราว 1 กิโลเมตรเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าและสายน้ำเล็ก ๆ เป็นบรรยากาศที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในเมืองกรุง

พิกัด : ซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

5 Unseen สวนป่ากลางเมือง


อุทยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

พื้นที่อนุรักษ์ในย่านคลองสาน เพื่อระลึกถึงวัยเยาว์ของสมเด็จย่า ภายในเป็นสวนสวย ร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ทั้งต้นโพธิ์ ไทร ไกร และกร่าง ที่แทรกตัวอยู่ตามอาคารเก่า ผู้ไปเยือนจึงสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นชื่นของที่นี่อยู่เสมอ

พิกัด : ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 คลองสาน ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ

5 Unseen สวนป่ากลางเมือง


สวนป่าพระราชศรัทธา

ตั้งอยู่ในวัดปทุมวนาราม มุมสงบที่หลบซ่อนอยู่ท่ามกลางย่านจอแจอย่างสยามสแควร์ เป็นสวนป่าที่เขียวครึ้ม เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ แหล่งผลิตออกซิเจนเล็ก ๆ ใจกลางกรุงเทพมหานคร

พิกัด : วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ

5 Unseen สวนป่ากลางเมือง


สันติวนา

สถานที่อันเงียบสงบเต็มไปด้วยร่มไม้ที่นักกิจกรรมเพื่อสังคมรู้จักดี เพราะที่นี่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ศึกษาศาสนาและจัดกิจกรรมทางสังคม นอกจากสวนป่าที่ปล่อยให้ธรรมชาติจัดสรรแล้ว สันติวนายังมีทุ่งนาและสวนผักให้คนกรุงได้หลบหนีจากความวุ่นวายมาใช้ชีวิตเรียบง่ายอีกด้วย แค่นั่งเงียบ ๆ แล้วเงี่ยหูฟังก็จะได้ยินเสียงต้นไม้ไหวและนกร้อง เรียกว่าอยู่กับธรรมชาติจริง ๆ

พิกัด : ซอยวัดเวฬุวนาราม 18 ดอนเมือง กรุงเทพฯ

5 Unseen สวนป่ากลางเมือง


สวนน้ำลาดพร้าว 71

บึงน้ำขนาดใหญ่ย่านลาดพร้าวได้รับการพัฒนาเป็น สวนสาธารณะแห่งใหม่ล่าสุดของ กทม.ที่รักษาระบบนิเวศน์ริมน้ำไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในเมืองอย่างแท้จริง

พิกัด : ซอยนาคนิวาส 48 ถนนลาดพร้าว วังทองหลาง กรุงเทพฯ





ที่มา :: sudsapda

5 Unseen สวนป่ากลางเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์