Dash & Dot คุณครูสมองกล!!

Vikas Gupta ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ Wonder Workshop ได้เปิดสอนการเขียนโปรแกรมง่ายๆ กว่า 150 โรงเรียน ทั้งระดับประถมและมัธยมในสหรัฐอเมริกา โดยทำงานร่วมกับครูในโรงเรียนเพื่อวางแผนการสอนและศึกษาถึงสิ่งที่เด็กๆ สนใจ

ที่ Vikas Gupta ได้มีไอเดียผลิตหุ่นยนต์ตัวนี้ก็เพราะว่า Gupta นั้นได้ลาออกจากงานมาเลี้ยงลูก ก็เลยคิดอยากที่จะทำของเล่นที่ใช้ซอฟต์แวร์ในการผลิตและพัฒนา เพื่อไม่ให้ของเล่นนั้นมีวันเก่า

หุ่นยนต์ Dash & Dot นั้นได้ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย โดยเด็กๆ จะสามารถเขียนโปรแกรมให้มันเคลื่อนที่ไปได้รอบๆ และให้มันสื่อสารได้ ในตัว Dash & Dot จะมีเซนเซอร์ในการตรวจจับวัตถุ และเมื่อได้ยินเสียงหรือมีแสงสว่างมันก็จะตอบสนองเรา นอกจากนี้เด็กๆ สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมให้หุ่นยนต์ได้อีกด้วย

ส่วนวิธีใช้งานนั้นเพียงแค่เชื่อมต่อเจ้าหุ่นยนต์กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ผ่านบลูทูธ โดยมี 4 แอพฯ พื้นฐานรองรับรับอยู่  และในอนาคตทางผู้ผลิตตั้งใจที่จะพัฒนาแอพฯ เพื่อให้้ใช้งานกับ Dash & Dot ได้มากกว่านี้ด้วย

หลังจากที่ Gupta มาที่โรงเรียน เด็กๆ ก็มีแรงบันดาลใจในการเรียนขึ้นเยอะ ถ้ามีมาเปิดสอนเด็กไทยบางก็คงจะดีไม่น้อย หากใครสนใจซื้อหุ่นยนต์ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Wonder Workshop โดยราคาเริ่มต้นที่ 170 ดอลลาร์ (5,533 บาท) ส่วนอุปกรณ์เสริมก็อยู่ที่ประมาณ 20 – 40 ดอลลาร์ (600 – 1,300 บาท) จ้าา


Dash & Dot คุณครูสมองกล!!


Dash & Dot คุณครูสมองกล!!




ขอบคุณที่มา ::  digitaltrends


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์