เกาะพีพี เทียบอดีต-ปัจจุบัน หวั่นพัฒนาแบบไม่มีการควบคุม


เกาะพีพี เทียบอดีต-ปัจจุบัน หวั่นพัฒนาแบบไม่มีการควบคุม


ชาวเน็ตแห่แชร์ ภาพเกาะพีพี เทียบอดีต-ปัจจุบัน หวั่นพัฒนาแบบไม่มีการควบคุม

โลกออนไลน์แห่แชร์ ภาพเกาะพีพี 30 ปี กับการเปลี่ยนแปลง โดยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องปฏิรูปอุทยานทางทะเล คุมเข้มด้านการท่องเที่ยว และคุมจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะ

หลังเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล พร้อมทั้งมีการนำภาพเกาะพีพีในปัจจุบันมาเปรียบเทียบกับภาพในอดีต เมื่อประมาณ 30 ปี โดยระบุว่า เกาะพีพีสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเกาะพีพี ที่เคยสวย 1 ใน 5 ของโลก กำลังจะถูกทำลายไปด้วยฝีมือของมนุษย์ และการพัฒนาแบบไม่มีการควบคุม ทั้งนี้ได้มี นักวิชาการทางทะเลชื่อดัง อย่าง ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปอุทยานทางทะเลด้วย

ด้าน นายไชยธัช  บุญภูพันธ์ตันติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ยอมรับว่า เป็นการยากที่จะห้ามนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ให้มาเที่ยวที่เกาะพีพี เพราะไม่ใช่เกาะปิด แต่ก็ได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้กำหนดนโยบายการแก้ปัญหาลงมา ส่วนเรื่องการควบคุมเรือนำเที่ยวได้มีการกำหนดจุดจอด สั่งห้ามทิ้งสมอและขับเรือตัดแนวปะการังอยู่แล้ว โดยเรือที่ฝ่าฝืนก็จะถูกจับกุมแต่ก็อาจมีเล็ดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปบ้าง เพราะแต่ละวันมีเรือเข้าออกเกาะพีพีจำนวนมาก จึงอาจต้องมีการควบคุมปริมาณเรือนำเที่ยวในอนาคตเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น


ขอบคุณ :: prachachat.net



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์