อยากหุ่นสวยเหมือนสาวเกาหลี ต้องกินแบบนี้!


ไม่รู้ว่ากระแสจะแรงไปถึงดาวอังคารเลยหรือไรกับแดนโสม ที่คราวนี้มีวิธีการกินอาหารที่ช่วยให้หุ่นสวยอยู่ตลอดเวลา เค้าว่ากันว่า อาหารเกาหลีมีสารอาหารที่สมดุล ทำให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้ง่ายและปริมาณโคเลสเตอรอลก็มีจำกัดด้วยค่ะ สาวเกาหลีเค้าจะมีวิธีกินยังไงบ้างต้องไปดูกัน

1. กินผักให้เรียบ อาหารเกาหลีอย่างบิบิมบับหรือข้าวยำเกาหลี จะมีผักสีสันต่างๆ มากมาย ทั้งผักป่า ผักสวนครัว และแม้ว่าจะสั่งพุลโกกิ (เนื้อวัวหมักย่าง) ก็จะมีผักเป็นเครื่องเคียง การกินผักเยอะๆ จะทำให้ท้องเราเต็มไปด้วยใยอาหารและสารอาหารแคลอรีต่ำจนไม่เหลือที่ในกระเพาะอาหารไว้สำหรับอย่างอื่นเลย

2. ปรุงรสจัด ใครก็พูดกันว่าอาหารเกาหลีรสจัด มักจะนำเครื่องเทศหรือพริกมาใช้ในการปรุงอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติ และยังช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะการเติมเครื่องเทศลงไปจะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้ทำงานหนักขึ้นค่ะ

3. ขาดกิมจิไม่ได้ ถึงไม่บ้าเคป๊อบก็ต้องรู้จัก นั่นก็คือ กิมจิ โดยทั่วไปทำมาจากกะหล่ำปลีดองหรือกะหล่ำปลีสด แล้วนำมาปรุงรสกับขิง พริกผง และกระเทียม มักนำมากินคู่กับมื้ออาหารทุกๆ มื้อ นอกจากนี้กิมจิยังมีสารอาหารสูง ดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

4. ลองโสมเกาหลี Seoul Department of Internal Medicine เปิดเผยว่า โสมเกาหลีช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งอาจจะช่วยควบคุมความอยากน้ำตาลได้ด้วยแต่หากใครไม่อยากดื่มชาโสม ก็ลองซุปไก่ใส่โสมตามแบบเกาหลีดู บางทีอาจลดน้ำหนักได้เร็วกว่าที่คิดนะคะ

5. กินช้าๆ ปกติแล้วการกินอาหารเกาหลี สำรับอาหารมักจะมาเป็นวงมากกว่าเป็นของแต่ละคน และการกินอาหารกับคนหมู่มากก็ทำให้เรากินช้าลง สมองก็จะมีเวลาสั่งการว่าอิ่มแล้วนะ เราจึงกินน้อยลงและเค้าก็บอกว่าการกินช้า เคี้ยวให้ละเอียดจะทำให้เราอิ่มเร็วด้วยนะคะ

เอามาฝากกันทั้งเกาหลี ญี่ปุ่นแล้วสาวไทยก็ลองประยุกต์วิธีกินแบบไทยลดหุ่นกันดูบ้างนะ จะได้ไม่ต้องง้ออาหารประเทศเพื่อนบ้านเค้า




ที่มา :: pstip

อยากหุ่นสวยเหมือนสาวเกาหลี ต้องกินแบบนี้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์