เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


ซัมเมอร์นี้ หนีไม่พ้นไปเที่ยวตกอากาศคลายร้อนกันที่ทะเลค่ะ ไปเสม็ดคราวนี้ ขอบอกว่าต้องเสร็จฟ้าสีคราม น้ำทะเลใสเช่นเคยเหมือนที่ผ่านๆ มา ไปกี่รอบๆ ก็ฟินกลับมาทุกรอบ สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น เกาะสรรค์บนฝั่งทะเลอ่าวไทย เลยทีเดียวค่ะ อย่างนี้อย่ารอช้าอยู่เลย ตามเรามาทัวร์เกาะเสม็ดกันดีกว่า

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


เกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดารในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่นั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของจังหวัดระยองที่ได้รับ ความนิยมทั้งจากชาวไทย และต่างประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมือง จ.ระยอง ค่ะ เพราะฉะนั้นวิธีการเดินทางไปเกาะเสม็ดนั้น เราต้องไปข้ามเรือที่ท่าเรือบ้านเพ ของจังหวัดระยองนั่นเอง สำหรับเรือที่จะข้ามไปเกาะเสม็ดได้นั้นก็จะมีทั้ง เรือขนส่งผู้โดยสารทั่วไป ราคาสำหรับเที่ยวไป และกลับ ก็จะประมาณนี้ค่ะ

ท่าเรือหน้าด่าน หรือ หาดทรายแก้ว ระยะเวลาเดินทาง 30 นาที ราคา 100 บาท
อ่าววงเดือน ระยะเวลาเดินทาง 40 นาที ราคา 120 บาท
อ่าวน้อยหน่า ระยะเวลาเดินทาง 30 นาที ราคา 120 บาท
อ่าวพร้าว ระยะเวลาเดินทาง 40 นาที ราคา 120 บาท
อ่าวหวาย ระยะเวลาเดินทาง 1 ชม. ราคา 200 บาท
และ อ่าวกิ่ว หรือ อ่าวกะรัง ระยะเวลาเดินทาง 1 ชม. 10 นาที ราคา 200 บาท

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


แต่ถ้าใครอยากไปถึงเกาะเสม็ดแบบรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอเรือมา ไม่อยากเบียดเสียดกับใคร ก็สามารถไปเกาะเสม็ดได้ด้วยสปีดโบ้ทค่ะ ราคาต่อคนต่อเที่ยวอยู่ที่ 250-300 บาท

สำหรับการเดินทางบนเกาะเสม็ดนั้น วิธีที่สะดวกสบายก็มีรถสองแถวไว้บริการค่ะ จะไปหาดไหนก็บอกเขาได้เลย ราคาเหมาประมาณ 250-300 บาท แล้วแต่ระยะใกล้ไกลของหาดและความเก่งในการต่อรอง (ฮ่าๆ) ถ้าอยากลุยก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์ตะลุยรอบเกาะเสม็ดกันได้เลย ราคาเช่าประมาณ 300 บาทต่อวันค่ะ


เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


บนเกาะเสม็ดมีหลายหาดด้วยกัน คือ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา-อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวกะรัง อ่าวพร้าว อ่าวขาม อ่าวน้อยหน่า และอ่าวลูกโยน ใครชอบบรรยากาศคึกคักหน่อยก็ไปลั้ลล้าที่หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ ได้เลย แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเล็กๆ ฟีลเงียบสงบหน่อย หรือไปเที่ยวกับครอบครัว อ่าววงเดือน และอ่าวน้อยหน่าก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


สำหรับวิวดีๆ บนเกาะเสม็ดก็จะอยู่ที่อ่าวพร้าว เพราะเป็นหาดเดียวของเกาะเสม็ดที่อยู่ทางฝั่งตะวันตก ซึ่งทำให้สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้ที่หน้าหาดเลยทีเดียว  สำหรับที่พักต่างๆ บนเกาะเสม็ดนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ และหลายราคาแล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยค่ะ

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


กิจกรรมดีๆ บนเกาะเสม็ดนอกจากการเล่นน้ำทะเลใสก็มีหลากหลายค่ะ ขาลุยหน่อยก็สามารถหามอเตอร์ไซต์ หรือ รถ ATV ขับลุยรอบเกาะได้ ใครชอบชิลล์ๆ สบายๆ ก็ลองไปนั่งนวดเท้า นวดน้ำมันบนม้านั่งผ้าใบริมหาด คนชอบอาหารทะเลก็สามารถสั่งอาหารทะเลสดๆ มานั่งลิ้มรสกันได้ที่ม้านั่งผ้าใบ หรือร้านอาหารที่อยู่ริมหาดซึ่งมีหลายร้านมากๆ เลือกตามฟีล ตามบรรยากาศที่ชอบได้เลย

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


สำหรับคนชอบดำน้ำชมปะการัง ก็มีทริปดำน้ำรอบเกาะเสม็ดชมปะการังแบบทั้งเต็มวัน และ ครึ่งวัน แล้วแต่ความอึดของแต่ละคน เลือกได้เลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการนั่งสปีดโบ้ทออกไปดำน้ำตามอ่าวต่างๆ หรือข้ามไปเกาะทะลุซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเสม็ดค่ะ บริเวณนั้นก็จะมีทั้งปะการัง และปลาเสือที่ว่ายไปมาในน้ำทะเลใสค่ะ 

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


สำหรับคนมาแบบชิลล์ อยากนั่งๆ นอนๆ ถ่ายรูปสวยๆ ก็แนะนำให้เหมารถสองแถว หรือเช่ามอเตอร์ไซต์ไปตระเวนถ่ายรูปบรรยากาศของแต่ละอ่าว แต่ะละหาดบนเกาะเสม็ดได้ เพราะแต่ละอ่าวก็จะมีบรรยากาศ และสีสันที่ต่างกันออกไปค่ะ แต่หากเช่ามอเซอร์ไซต์แล้วขอให้ระมัดระวังทางบนเกาะเสม็ดด้วย เพราะทางค่อนข้างลาดชัน ใครขี่มอเตอร์ไซต์ไม่แข็ง แนะนำให้เช่ารถสองแถวของคนพื้นที่ทัวร์รอบเกาะแทนจะดีกว่าเพื่อความปลอดภัยค่ะ

 

การเดินทางไปเกาะเสม็ด

รถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์-พัทยา แต่ขับแยกไปทาง ระยอง-แกลง ไม่ต้องเลี้ยวขวาเข้าตัวเมือง ให้ขับไปเรื่อยๆ ผ่านวัดตะพง ขับเลียบชายหาดไปถึงบ้านเพ และไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถค่ะ แถวท่าเรือจะมีบริการรับฝากรถราคาประมาณวันละ 100 บาท ต่อคันค่ะ ปลอดภัยหายห่วง

รถโดยสารประจำทาง 
- เอกมัย ป.1 กรุงเทพ-บ้านเพ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง เที่ยวแรก 7.30 ถึงท่าเรือบ้านเพประมาณ 10 โมง
- หมอชิต ออกทุกๆ 1 ชั่วโมง และใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
- รถตู้ อนุสาวรีย์-บ้านเพ วินรถตู้จะจอดอยู่ที่ฝั่งห้างเซ็นจูรี่อนุสาวรีย์ ราคาประมาณ 200 บาท จะลงท่าเรือไหนก็บอกได้ ระยะเวลาในการเดินทางจะค่อนข้างเร็ว แค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ


เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!


ที่มา :: Travel Truelife

เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปทีไรเสร็จทุกราย!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์