แนวคิดต้องปรับปรุงถ้าคิดจะเป็นแฟชั่นนิสต้า


แฟชั่นนิสต้าไม่ได้หมายถึงผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวตามแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังหมายถึงคนที่รู้จักเน้นจุดขายสลายจุดด้อยของตัวเอง ถ้าคุณคิดจะเป็นหนึ่งในแฟชั่นนิสต้าไทยแลนด์ จึงไม่ใช่แต่แคะกระปุกมาสอยเสื้อผ้าเทรนด์ใหม่ๆ อย่างเดียว แต่ยังต้องเปลี่ยนใจจากความคิดพิลึกๆ ต่อไปนี้เสียก่อน

1. จัดหนักจัดเต็มคือความสวย สงสัยคงมีครูเถื่อนที่ไหนสวมรอยมาเป็นกูรูแฟชั่น ถึงได้สอนให้คุณมั่วนิ่มระหว่างความสวยกับลิเกลงโรง คนสวยที่แท้จริงไม่จำเป็นต้องโบกเครื่องสำอางทุกชิ้นลงไปบนใบหน้า แต่ต้องรู้จักเลือกเฉพาะชิ้นที่เหมาะกับตัวเราเอง อย่างเช่น ถ้าคุณเพิ่งทำบัตรประชาชนมาไม่เกิน 3 ปี ผิวหน้ายังวิ้งเป็นประกาย รองพื้นนี่ถือว่าเป็นส่วนเกินของชีวิตเลยนะรวมไปถึงลิปสติกแดงเดือด ขนตาปลอมหนาเป็นบิ๊กแบ็กที่จะเพิ่มความหงำเหงือกให้คุณดูแก่ขึ้นทันที 10 ปีเต็มด้วย การจัดหนักไม่ได้ทำให้ผู้หญิงสวยกันทุกคน ถ้าไม่ได้ไปงานกลางคืนควรเอาเครื่องสำอางทุกชิ้นมาวางเรียงแล้วหารสอง นั่นล่ะคือจำนวนเครื่องสำอางที่พอดีกับสาววัยทีนอย่างเรา

2. สีอินเทรนด์คือสีประจำชาติ สมมุติช่วงนี้แฟชั่นกำลังฮิตใส่สีสดๆ เหมือนเอาผ้าแพรไปพันรอบต้นไทร ก็ต้องถามสีผิวตัวเองก่อนว่าดำเป็นอีกาตกน้ำอย่างเราเนี่ยใส่แล้วจะไหวไหมแม้แต่คนผิวขาวก็ยังแบ่งเป็นขาวอมเหลือง ขาวอมชมพู หรือคนผิวคล้ำก็จะมีคล้ำแบบผิวสีน้ำผึ้ง หรือคมเข้มแบบกาแฟไม่ใส่นม แฟชั่นนิสต้าตัวจริงจึงต้องหาสีที่เหมาะกับสีผิวตัวเองไว้เป็นจุดขายก่อน แล้วค่อยพลิกแพลงไปเป็นสีอื่นๆ ไม่ใช่ใส่อะไรก็ได้ที่เทรนด์แฟชั่นกำหนดมา แม้มันจะทำให้ผิวพรรณดูเฉาสุดๆ

3. เพ้นท์เล็บคือคำตอบ แฟชั่นเพ้นท์เล็บไม่ใช่คำตอบของเสื้อผ้าทุกชุด ถึงแม้มันจะทำให้คุณดูมีลูกเล่นติดตัวโดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้า (แต่กรุณาใส่เถอะนะหล่อน) แต่สำหรับการแต่งตัวที่หวังผลให้เกิดการจ้างงาน หรืออยากจะดูเป็นมืออาชีพ เล็บประเภทฉาบดอกกุหลาบมาทั้งสวน เหมากากเพชรสำเพ็งมาทั้งเข่ง จะทำให้ความเป็นมือโปรของคุณดับสนิทสิ้นอนาคตทันที รวมไปถึงคอสตูมที่มีลวดลายฉวัดเฉวียนขัดใจแม่ด้วย ถ้าชุดแรงแล้วเล็บควรเป็นสีเรียบๆ ดูสบายตา จะได้ไม่เกิดการแย่งซีนกันให้ดูเยอะและเลอะหมดสวย

4. โบฮีเมียนไม่ได้เกิดมาเพื่อแพ้ ถึงแม้เสื้อผ้าแนวโบฮีเมียนที่ติดตาม 'น้องญาญ่า' มาแจ้งเกิดอยู่ในขณะนี้จะบูมสุดๆ จนเกียรติภูมิแฟชั่นนิสต้าของคุณต้องมัวหมองแน่ถ้าไม่ใส่ แต่เสื้อผ้าแนวนี้ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่อาภัพส่วนสูง เพราะชุดประเภทนี้ไม่มีรูปทรง เน้นความยาวของตัวกระโปรงเป็นหลักพอมาเจอกับผู้หญิงตัวเล็กๆ เลยเหมือนเอาม่านมานุ่ง ทำให้ดูเตี้ยรุงรัง และยังเสี่ยงจะเดินคะมำหัวทิ่มอีกด้วย แฟชั่นนิสต้าตัวจริงต้องมีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ อย่างน้อยก็ต้องคำนวณได้ว่าส่วนสูงของเราบวกลบแล้วควรใส่ผ้ากว้างคูณยาวคูณสูงกี่เมตร ถึงจะดูดีไม่รัดติ้วเกินงามหรือพองเกินเหตุ

5. ผมดำไม่ใช่ฉัน ผู้หญิงไทยมีผมดำเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว แต่พอแฟชั่นสีผมข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงสุวรรณภูมิ สาวๆ ก็ตบเท้าไปเปลี่ยนสีผมกันหมด ที่จริงสีผมใหม่ๆ จะช่วยให้คุณแต่งตัวได้สนุกขึ้น แต่สำหรับคนที่มีสติ๊กเกอร์แฟชั่นนิสต้าติดหน้าผาก การเลือกสีผมให้เหมาะกับผิวและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวข้อที่ต้องตั้งสติให้ดีก่อนจะสตาร์ท เพราะสีผมบางสีอาจทำให้หน้าตาคุณดูป่วยไปเลย โดยเฉพาะสีทองอร่ามเรือง สีนี้จะเกิดได้เมื่ออยู่บนแคทวอล์ค แต่เมื่อไรที่พาลงมาเดินถนนจะให้ผิวพรรณที่ซีดเผือด ป่วย แปลกปลอม หรือไม่ก็ดูเป็นตัวมาสคอทที่หาทางไปสนามกีฬาไม่ถูกไปเลย



ที่มา :: pstip

แนวคิดต้องปรับปรุงถ้าคิดจะเป็นแฟชั่นนิสต้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์