iPhone 3 รุ่น จะเปิดตัวปีนี้ ?

 

      แม้ iPhone 6 และ 6 Plus จะยังขายได้ต่อเนื่อง แต่เหมือนเป็นธรรมเนียมของ Apple ที่จะต้องออกรุ่นที่ต่อท้ายด้วย “S” ถัดจากรุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวไปแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งเป็นที่คาดว่าในปี 2015 iPhone รุ่นใหม่จะเป็นการต่อยอดจาก iPhone 6 และ 6 Plus แถมอาจมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นด้วย

     เว็บไซต์ Digitimes ได้เปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่าเป็นแหล่งข่าวจากโรงงานผลิต ระบุว่า iPhone ในปี 2015 จะมีรุ่นที่อัพเกรดต่อท้ายด้วย “S” สองรุ่น อีกหนึ่งรุ่นจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของตัวอักษรต่อท้ายอย่าง “C” นั่นแปลว่าทั้งสองรุ่นจะมีทั้ง iPhone6S ในขนาด 4.7 นิ้ว, iPhone 6S Plus ในขนาด 5.5 นิ้วใช้ชิปประมวลผล A9 และที่เซอร์ไพรส์กับการหวนกลับมาพัฒนาiPhone ในรุ่นหน้าจอขนาด 4 นิ้วอีกครั้งในชื่อ iPhone 6C พร้อมใช้ชิปประมวลผล A8 ซึ่งโรงงาน Foxconn จะเป็นผู้รับผิดชอบการผลิต iPhone 6C ส่วนโรงงาน Pegatron จะรับผิดชอบ iPhone 6S และ 6S Plus

     โดยทั้ง 3 รุ่นจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่กลายเป็นพื้นฐานของ Apple ไปแล้ว นั่นคือ Touch ID หรือเซนเซอร์สแกนลายนิ้ว ส่วนในเรื่องวัสดุที่จะนำมาใช้กับ iPhone 6C ยังไม่มีการระบุว่าจะใช้พลาสติกโพลีคาร์บอเนตหลากสี เหมือนกับที่เคยใช้ใน iPhone5C หรือไม่ แต่เชื่อว่า Apple น่าจะมีบทเรียนกับยอดขาย iPhone 5C ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังมาแล้ว

     ทั้งนี้เป็นไปได้ว่าจากข่าวลือกับการพัฒนา iPhone 6C นั้น อาจเกิดจากสถานการณ์ในตลาดสมาร์ทโฟนที่หลายแบรนด์เริ่มให้ความสำคัญกับผู้ใช้ในระดับกลางและล่างมากขึ้น ดังนั้นการที่ Apple จะมุ่งแต่ตลาดระดับพรีเมียมก็อาจมีผลต่อการขยายตลาดของแบรนด์ iPhone ได้ ฉะนั้นน่าติดตามว่าข่าวลือที่หลุดมาตั้งแต่ต้นปีเหมือนเช่นทุกครั้งจะเกิดขึ้นจริงอีกหรือไม่ ?


iPhone 3 รุ่น จะเปิดตัวปีนี้ ?

ขอขอบคุณข้อมูล :: arip



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์