ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


หากใครถวิลหาความคลาสสิก!! แล้วนึกสนุกอยากมาช้อปปิ้งของเก่าแนวๆ ของแต่งบ้านเก๋ไก๋ ของแต่งรถไม่เหมือนใคร แล้วนั่ง Drink ฟังเพลงชิลล์ๆ ในร้านบรรยากาศย้อนยุค รีบขยับตาม บก.พาชิมพาชม มาให้ไว วันนี้จะพาไปทัวร์ ชุมทางสยามยิปซี ตลาดนัดเปิดใหม่สุดชิค เป็นกระแสพูดถึงในโลกโซเชียล จนจิ๊กโก๋กับจิ๊กกี๋แถวนี้อยากมาสัมผัสด้วยตัวเอง เลยต้องทำตามเสียงเรียกร้องกันสักหน่อย....
 

ตลาดนัดสยามยิปซี :  ถนนดี มีดนตรี และสีสันของเก่า

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ตกเย็นแดดร่มก็ได้เวลาเหมาะๆ ที่ บก.พาชิมพาชม จะมุ่งตรงมายังรถไฟฟ้า BTS กดมาลงสถานีหมอชิต แล้วนั่งพี่วินมอเตอร์ไซค์เลยพิพิธภัณฑ์เด็กมานิดนึงถึง ชุมทางสยามยิปซี ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านล่างของรถไฟฟ้า BTS สถานีบางซ่อน

ซึ่งจะเห็นป้าย ชุมทางสยามยิปซี ขนาดใหญ่เบิ้ม พร้อมบรรยากาศครึกครื้นของตลาดนัดยามค่ำคืน ที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนพากันมาเดินชิลล์ๆ บนถนนทอดยาวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์กลิ่นอายย้อนยุค ทั้งร้านรวงต่างๆ ที่ถูกเนมิตรให้เป็นห้องแถวไม้ ตกแต่งสไตล์วินเทจ ประดับประดาด้วยของสะสม ได้อารมณ์ประหนึ่งว่าอยู่ในปี 70  ไปจนถึงปี 90 เรียกว่าถูกใจทั้งเด็กแนววัยโจ๋และจิ๊กโก๋รุ่นใหญ่เป็นที่สุด!!

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ส่วนไฮไลท์ที่ใครมาก็ต้องได้เห็น ได้ฟัง คือเสียงเพลงเพราะๆ จากเหล่านักดนตรียิปซี และรถยนต์คลาสสิก มีทั้งรถเก๋ง  เวสป้า มอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ ผลัดกันมาอวดโฉมความเก๋า ให้คนรักรถได้เก็บภาพประทับใจหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความชอบอย่างเป็นกันเอง

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


อ่ะ...อะอย่ามัวชมรถสวยจนเพลิน เดี๋ยวจะเดินเที่ยว ชุมทางสยามยิปซี ไม่ทั่ว บอกก่อนว่าที่นี่เขามีหลายโซนให้เลือกเที่ยวทั้งโซนพล่าซ่า เปิดท้าย ของเก่า แฟชั่น อาหาร โกดังฯ ว่าแล้ว...ก็ไป ชิม ช้อป ชิลล์ พร้อมๆ กันเลย
 

ชุมทางสยามยิปซี : ซื้อเหอะ

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


เดินเข้าร้านแรกด้วยความบังเอิญ มาสะดุดตากับการออกแบบแนววินเทจย้อนยุค เรียกว่าไม่ให้หลุดคอนเซปต์เลยสำหรับ ซื้อเหอะ ร้านขายของเก่าแต่งบ้าน ที่รอให้นักสะสมได้มาซื้อหากัน อาทิ พัดลมใบเหล็ก  วิทยุโบราณ โทรทัศน์ขาว-ดำ  นาฬิกาไขลาน โคมไฟ ตุ๊กตา ฯ ทุกชิ้นมีอายุมากกว่า 50 ปี แต่ที่น่าทึ่งคือยังใช้งานได้ปกติ แหม! สวยคลาสสิกแบบนี้อดไม่ได้ ต้องขอสอยกลับบ้านสักชิ้นสองชิ้นล่ะ

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ชุมทางสยามยิปซี : ชุมทาง 4- 11

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ขยับมาอีกนิดหน่อยจะเจอ ชุมทาง 4- 11 เป็นร้านขายโมเดลและของเก่าคลาสสิกน่าสะสม ทั้งตุ๊กตาเด็กแก้ผ้า QP  ตุ๊กตาโก๋แก่ แก้วโค้ก แก้วเป๊ปซี่ ป้ายโษณาน้ำอัดลมอัดกรอบไม้อย่างดี โมเดลรถของเล่นฯ อู๊ยย...น่ารักละลานตาชวนถวิลหาไปเสียหมด เชื่อเลยว่าคนชอบของเล่นเก่า ต้องเป็นปลื้มแน่ๆ

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ชุมทางสยามยิปซี : ชาปัง

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


เดินมาสักพักขาเริ่มเมื่อยคอก็เริ่มแห้ง งั้นขอแวะ ชาปัง  คาเฟ่เล็กๆ ให้บริการทั้ง ชา กาแฟ และขนมปังกรุบกริบ กับบรรยากาศที่ทำให้นึกถึงอารมณ์สภากาแฟในวันวาน ทั้งกำแพงสังกะสีแขวนรูปภาพในอดีต เคาน์เตอร์ไม้กับตู้โชว์ และชุดโต๊ะกลมพร้อมเก้าอี้น่านั่ง สั่งชาเย็นกับขนมปังเนยนมมาชิมให้ชุ่มชื่นหัวใจ ก่อนจะเก็บภาพความทรงจำแสนดีลงรูปถ่าย

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ชุมทางสยามยิปซี : Burdenco Barber Shop

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


 หายเหนื่อยก็เดินเที่ยวต่อจนเจอซุ้มที่หนุ่มๆ ยืนรอกันเพียบ เอ๊ะ...อะไร เข้ามาดูสักหน่อย  ปรากฏว่าเป็นร้านตัดผมสไตล์วินเทจแบบเปิดโล่ง มีเพียงกระจกตรงกลาง ไฟฟ้าส่องสว่าง และช่างตัดผมเท่ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับ  เบอร์เด็นโค่ บาร์เบอร์ช็อป  ร้านตัดผมแนวจิ๊กโก๋สุดเนี๊ยบ  เห็นทรงผมของแต่ละคนแล้วพูดเลยว่า เปิ๊ดสะก๊าด^0^

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ชุมทางสยามยิปซี : โจนมุมตึก คาเฟ่

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


ปิดท้ายด้วยการนั่งชิลล์ๆ ปลดปล่อยอารมณ์อาร์ตๆ ที่ โจนมุมตึก คาเฟ่ ร้านเหล้ายุค 90s ออกแบบให้ความรู้สึกย้อนเวลากลับไปอยู่ในอดีต เน้นเอาของเก่านานาชนิดมาตกแต่ง ให้บริการเครื่องดื่มวาไรตี้ อาทิ สุรา เบียร์ เหล้าปั่น ฯ  ส่วนอาหารเป็นเมนูกับแกล้มไม่ว่าจะเป็น  ต้มแซ่บกระดูกหมู ปลามะนาว และซี่โครงบรั่นดี เป็นต้น จิบเบียร์เบาๆ ชิมอาหารแซ่บๆ แล้วหวนรำลึกวัยเก๋า แหม! พริ้มเกินจะบรรยาย

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี


สมใจอยากสำหรับค่ำคืนนี้...เต็มอิ่มกับบรรยากาศย้อนยุคทุกตารางนิ้ว ได้ฟังเพลงเพราะ ชิมของกินอร่อย ร้านน่านั่งเพียบ แถมได้ของเก่าติดไม้ติดมือกลับบ้าน สรุปว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด … ชุมทางสยามยิปซี
 
ชุมทาง สยามยิปซี

ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS บางซ่อน 
95/20 ถนน กรุงเทพฯ-นนทบุรี แขวงวงศ์สว่าง 
เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800
เบอร์ติดต่อ : 02 - 910 7913
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-อาทิตย์ 17.00น. – 12.00 น.
ขอบคุณภาพประกอบ : FBชุมทาง สนามยิปซี // ซื้อเหอะ // ชุมทาง 4- 11 // ชาปัง // Burdenco Barber Shop // โจนมุมตึก คาเฟ่ // คนปั่น

ตลาดนัดคลาสสิก ชุมทางสยามยิปซี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์