InfiniteUSB ต่อเพิ่มไม่จำกัด!


หากสังเกตให้ดีเป็นเรื่องที่น่าแปลกในวันนี้ที่เราจะเห็นพอร์ต USB บนโน๊ตบุ๊คน้อยลงทุกขณะ แต่กลับมา Gadget ที่ใช้พอร์ต USB มากขึ้นทุกที ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากเราใช้งานกันแบบจำกัด แต่สำหรับคนที่ใช้เท่าไรก็ไม่พอจะทำอย่างไร USB Hub คือคำตอบหรือไม่ แต่นั่นคือทางออกจริงหรือ

อย่างไรก็ดีวันนี้นักออกแบบชาวจีน Gonglue Jiang มีไอเดียที่น่าทึ่งสำหรับเรื่องนี้ โดยเขาเรียกมันว่า InfiniteUSB เป็นผลิตภัณฑ์ที่หมายถึงการต่อขยายออกไปได้ตามที่ต้องการ เหมือนกับโซ่ไม่มีผิดและ InfiniteUSB นี้จะช่วยเพิ่มจำนวนสำหรับการต่ออุปกรณ์ USB ที่คุณมีให้รองรับกับการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิตอล สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตหรือ Wireless Adaptor และอื่นๆ

InfiniteUSB ต่อเพิ่มไม่จำกัด!


การออกแบบนั้นเป็นการพัฒนาให้พอร์ตตัวผู้ที่ต่อเข้ากับ USB หลัก สามารถมีพอร์ตที่รองรับ USB ได้ในตัว และต่อกันไปเรื่อยๆ และใช้สายเคเบิลที่เป็นสายสัญญาณนั้น เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อีกครั้งหนึ่ง ทำให้พอร์ตที่มีอยู่นั้น สามารถเชื่อมโยงเข้ากับอุปกรณ์ USB อื่นๆ ต่อไปได้เรื่อยๆ ตามที่ต้องการ

InfiniteUSB ต่อเพิ่มไม่จำกัด!


แต่สิ่งที่อาจเป็นข้อสงสัยก็คือ หากต้องการให้พอร์ตที่ต่อเพิ่มเติมสำหรับการชาร์จพลังงาน ไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำงานได้ตามปกติหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟหรือซิงก์ข้อมูลก็ตาม เพราะเรื่องการจัดสรรแบนด์วิทธิ์ก็มีส่วนสำคัญ ซึ่งคำตอบน่าจะอยู่ที่การทำงานในแบบ USB Hub อุปกรณ์ InfiniteUSB ในแต่ละสายจะทำหน้าที่จัดเรียงให้โดยอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นว่าตัวไหนจะเป็นตัวหลัก จึงทำให้การใช้งานเป็นไปตามปกติ หากใครที่กำลังสนใจอุปกรณ์ในลักษณะนี้ ลองเข้าไปดูใน Kickstarter ได้ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 14USD สำหรับการพรีออเดอร์นะ!

ที่มา :: mikeshouts | arip

InfiniteUSB ต่อเพิ่มไม่จำกัด!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์