เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก


หมอ คือบุคคลที่คอยช่วยเหลือคนไข้ หมอถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติและใครหลายๆคนก็ฝันว่าอยากจะเป็นหมอ เพราะหมอเปรียบเสมือนความขาวสะอาด และบริสุทธิ์ของผู้ที่พบเห็น แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หมอ ก็เป็นแค่บุคคลธรรมดา ที่มีทั้งความ รัก โลภ โกรธ หลง เหมือนชาวบ้านธรรมดา  วันนี้เราจะมาเปิดแฟ้มคดีดังที่  ผู้ที่ได้ชื่อว่า "หมอ" เป็นฆาตกรฆ่าคนซ่ะเอง และคนที่หมอฆ่า ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนต่างเป็นคนใกล้ตัวพวกเค้าทั้งนั้น เรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้เกิดเหตุฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญนี้ล้วนมีต้นตอต้นเหตุเริ่มต้นมาจาก ความรัก  รักที่ไม่รู้จักพอ รักที่อยากครอบครอง รักที่อยากยึดเหนี่ยว เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีคดีอะไรกันบ้าง 



เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก

1. คดีนวลฉวี 

ถ้าย้อนไปเมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว ได้มีคดีเขย่าขวัญคนกรุงเมื่อมีผู้พบศพพยาบาลสาวถูกฆ่าข่มขืนอย่างทารุณแล้วโยนศพทิ้งน้ำบริเวณสะพานนนทบุรี ซึ่งต่อมาสะพานแห่งนี้จึงถูกเรียว่า "สะพานนวลฉวี" จุดเริ่มต้นของคดีฆาตกรรมสุดสยองนี้เกิดขึ้นในช่วงปี 2501 หมออธิปได้พบรักกับนวลฉวี ซึ่งเป็นพยาบาล จนกระทั่งทั้งคู่ได้ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกัน แต่หลังจากนั้นเพียง 6 วัน นายแพทย์อธิปได้จดทะเบียนสมรสซ้อนกับหญิงสาวอีกคน  ปมปัญหาต้นเหตุของฆาตกรรมนี้จึงเริ่มก่อตัวขึ้น 13 กรกฏาคม 2502 นวลฉวีได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ให้ดำเนินคดีกับหมออธิปในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยขณะเข้าแจ้งความนวลฉวีมีบาดแผลที่ตาซ้ายและจมูกมีรอยช้ำบวม

จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 10 กันยายน มีพยานพบเห็นหมออธิป ขับรถพานวลฉวีเดินทางออกไปจากโรงพยาบาลยาสูบ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นนวลฉวีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่เธอจะถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเมื่อคดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีแล้ว หมออธิปถูกแจ้งข้อหาฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน  หมออธิปได้ถูกจำคุกเพียง 1 ปีเศษเท่านั้น เนื่องจากได้มีการอภัยโทษ แต่ในบั่นปลายชีวิตที่เหลือของหมออธิปก็เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้งด้วยเพราะมีโรคติดตัวมาตั้งแต่ตอนอยู่ในคุก

เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก

2. คดีศยามล

 ก็เป็นอีกหนึ่งคดีที่สร้างความสลดหดหู่ยิ่งนักเกิดขึ้นเมื่อ ปี 2536 เมื่อมีผู้พบศพพยาบาลสาวถูกฆ่าโดยอำพรางว่าเป็นการขมขื่นและทิ้งศพไว้ในรถเก๋ง ในพื้นที่ อ.บ้านลาด จ.ประจวบฯ โดยมีลูกสาววัย 2 ขวบ ร้องไห้กอดศพและคอยซับเลือดผู้เป็นแม่อยู่ทั้งคืน ยิ่งสร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ในการตายครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มุงปมไปที่ประเด็นฆาตกรรมและสืบจนรู้ว่า ผู้ที่บงการสั่งฆ่าก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นก็คือ นายหมอบัณฑิต โฆษิตชัยวัฒน์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งก็เป็นสามีของเธอเอง และจากคดีนี้ หมอบัณฑิต ก็ถูกตัดสินให้ประหารชีวิต ด้วย




เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก

3. คดีนายเสริม สาครราษฎ์  ฆ่าหั่นศพ เจนจิรา 

นี่ก็เป็นอีกข่าวใหญ่ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน นายเสริมก่อเหตุขณะเป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 ด้วยการฆ่าหั่นศพ นางสาวเจนจิรา พลอยองุ่นศรี แฟนสาว โดยนายเสริมให้การว่าได้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งเพราะว่ามีหนุ่มมาพัวพันแฟนของตัวเอง เสริมก่อเหตุด้วยการใช้ปืนยิงแล้วใช้มีดผ่าตัดเฉือนศพของเจนจิราออกเป็นชิ้นๆ แล้วทิ้งลงชักโครก จนมีผู้พบชิ้นเนื้อมนุษย์จนนำไปสู่การตรวจพิสูจน์ DNA ซึ่งก็พบว่าตรงกับเจนจิรา นายเสริมจึงถูกจำคุกเป็นเวลาทั้งหมด 13 ปี 9 เดือน และในปัจจุบันนี้นายเสริม ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนายไชยา ตันทกานนท์ ได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยบอกเพียงว่าอยากไปใช้ชีวิตสงบๆไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใคร




เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก

4. คดีหมอหมอวิสุทธ์ ฆ่าภรรยา คือหมอผัสพร แพทย์หญิงโรงพยาบาลรถไฟ 

ที่หายตัวไปนานร่วมเดือนกระทั่งกลายเป็นคดีที่นำไปสู่การสืบสวนสอบสวน โดยขณะนั้น นพ.วิสุทธิ์ ได้สร้างเหตุการณ์ทำให้ พญ.ผัสพร หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องค่อยๆ แกะรอยจนได้เบาะแสสำคัญจากภาพวงจรปิดในร้านอาหารย่านสยามสแควร์ จับภาพ นพ.วิสุทธิ์ ประคองภรรยาที่มีท่าทีเหม่อลอยออกไปจากร้าน นำไปสู่การตรวจค้นห้องพักในอาคารวิทยนิเวศน์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นจุดที่พญ.ผัสพร ถูกฆ่าชำแหละชิ้นส่วนศพ แยกชิ้นส่วนอวัยวะใส่กระเป๋าเดินทางนำมาทิ้งใส่ชักโครกห้องน้ำในโรงแรมดังย่านลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ต้องดูดบ่อเก็บสิ่งปฏิกูลของทั้ง 2 แห่ง เพื่อควานหาชิ้นส่วนศพไปตรวจหาดีเอ็นเอจนสำเร็จ หมอวิสุทธิ์ ถูกจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 7 เดือน 25 วัน หลังจากนั้นจึงถูกพักโทษ เนื่องจากเข้าหลักเกณฑ์การพักโทษและที่ผ่านมาถือว่าเป้นผู้ตัองขังชั้นเยี่ยมทำประโยชน์ด้วยการช่วยดูแลผู้ป่วยในเรื่อนจำ แต่จะต้องไปรายงานตัวและประพฤติตัวตาาเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติ โดยจะครบกำหนดพ้นโทษจริงในวันที่ 24 ก.ย. 2560 

เปิดตำนาน หมอโหด ฆาตกรรมสังเวยรัก

เรียบเรียงโดย teenee.com 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์