จริงหรอ !! ที่แมงดาจะครองโลกแล้ว

หลายคนอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือเปล่า พอมีแฟนแล้วเวลาไปไหน เราก็ต้องออกเงินให้ตลอด ไม่ว่าจะทำอะไร ผู้หญิงก็ต้องเป็นฝ่ายเลี้ยง หรือจ่ายอะไรให้ผู้ชายเสมอ บางทีเราก็รู้สึกว่ามันต้องช่วยกันจ่ายหรือเปล่า ถึงแม้ว่าเค้าจะเลี้ยงเราในบางครั้ง แต่บางทีก็ไม่ใช่ทุกครั้งหรือเปล่าที่ต้องมานั่งจ่ายอะไรแบบนี้ เพราะบางทีผู้หญิงก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้ผู้ชายเสมอไปใช่ไหมคะ

เหมือนกับกรณีนี้ในกระทู้พันทิป ที่โพสต์โดย สมาชิกหมายเลข 2206988 ในหัวข้อที่ว่า : แมงดาจะครองโลกแล้วเหรอ ? ที่โพสต์ว่า 

คุณรู้สึกไหมว่าผู้ชายแบบนี้มันเริ่มจะล้นโลกมากขึ้นทุกวัน สังคมรอบกายเราเจอแต่ผู้ชายที่เห็นแก่ตัวในเรื่อง"เงิน"อยู่เต็มไปหมด

เราเคยเจอกับตัวเองมาแล้วบ่อยครั้ง สมัยที่มีความรักเมื่อมัธยมปลาย เราเคยคบคนรุ่นเดียวกัน เวลาไปกินข้าวเราต้องเป็นฝ่ายที่ออกเงินให้เค้าตลอด เพราะเวลาที่กินเสร็จเค้าจะนิ่งๆไม่พูดอะไร ไม่ทำท่าทีเอาเงินออกมาจากกระเป๋าเลย เราก็ไม่คิดอะไร เพราะด้วยความที่ว่าเด็กด้วย เลยไม่ได้คิดอะไรมากในเรื่องเงินที่เลี้ยงข้าวเค้า จนมีครั้งนึงที่เค้าชวนเราไปดูหนัง เค้าบอกว่าเค้าจะชวนเพื่อนเค้าไปด้วยอีก 2 คน รวมเรากับเค้าก็ 4 คน ก่อนไปดูหนังก็แวะกินพิซซ่ากันก่อน พอกินเสร็จทุกคนนิ่ง ใครละที่ต้องจ่าย ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ~ พอไปซื้อตั๋วหนัง ใครละที่ต้องจ่าย ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ~ (คือพวกนั้นติดนิ่งกันหมด หึหึ) เราคงผิดเองด้วยที่ไม่พูดขึ้นมาว่า ทำไมไม่ช่วยกันจ่าย แต่คือ...เรื่องแบบนี้ต้องพูดด้วยเหรอ มันเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึกรึป่าว ในเมื่อกินด้วยกันก็ต้องช่วยกันออกเงินสิ ถึงมันไม่ใช่เงินมากมายแต่มันคือการเอาเปรียบเราเกินไปรึป่าวคะคุณผู้ชาย

พอเลิกกันไปเรามีแฟนใหม่ เด็กกว่าเรา ก็แบบเดิม ให้เราจ่ายค่าข้าว (สมัยนั้นเป็นอะไรไม่รู้ รู้สึกตัวเองโง๊โง่อ่า แต่ไม่เคยรู้ตัว สมควรพาเราไปกินหญ้าได้แล้วนะเธอ) เจอผู้ชายให้จ่ายค่าข้าววนเวียนในชีวิตอยู่หลายคน บางครั้งเพื่อนก็แซวเราว่า อยากเกิดเป็นแฟนเราบ้าง จะได้สบาย เราก็รู้สึกแย่นะที่จ่ายค่าข้าวให้แฟนตลอด แต่ในความรู้สึกแย่นั้นเรารู้สึกรักมากกว่า เลยยอมที่จะจ่ายให้ (ถถถถ รักด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ) บ้านเราไม่ได้มีฐานะร่ำรวย พ่อแม่ให้เงินเราใช้เป็นรายสัปดาห์ แต่ผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตเราบางคนก็เลี้ยงข้าวเรานะ รู้สึกขอบคุณจริงๆค่ะ เราจะเป็นคนขี้เกรงใจมาก เวลาแฟนเลี้ยงข้าวเรา เราจะเลี้ยงข้าวเค้าบ้างในครั้งต่อไป เรานึกย้อนไปนะว่า พวกผู้ชายที่ให้เราเลี้ยงข้าวตลอดนั้นจะรู้สึกเกรงใจเราบ้างไม๊ (แต่คงไม่มีความรู้สึกหรอกคนแบบนี้) พอเราเริ่มโตขึ้น เราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เรารู้ซึ้งเลยว่าเงินหายากจริงๆ เรารู้สึกเสียใจที่เมื่อก่อนเราเอาเงินของพ่อแม่ที่หาให้เราไปเลี้ยงข้าวผู้ชาย มันเป็นสิ่งที่เราเสียใจมาตลอด เราเห็นบางคู่ผู้ชายจ่ายค่าข้าวให้ฝ่ายหญิง มันเป็นภาพที่น่ารักมากค่ะ แต่พอถึงตอนเราจ่ายบ้าง บอกเลยว่าเราอายคนเก็บเงิน และอายคนอื่นๆที่อยู่รอบๆ เราอายอายมากที่ต้องเป็นฝ่ายที่จ่ายตลอด (คุณผู้ชายอายไม๊ ดูจากหน้าแล้วคงไม่) 

คนที่อยู่รอบกายเราในตอนนี้ แทบทุกคนที่มีแฟน จะเลี้ยงข้าวแฟนให้เงินแฟนใช้สารพัด ทั้งค่าข้าว ค่าเหล้า ค่าเรียน ค่าเกมส์ ค่าแต่งรถ ค่าเสื้อผ้า บางคนที่อยู่ด้วยกันกับแฟนแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเค้าเคลียเรื่องค่าใช้จ่ายกันยังไง ค่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าของใช้ต่างๆ คิดแล้วกลุ้มแทนคนที่ถูกเอาเปรียบจริงๆค่ะ เรารู้สึกว่าผู้ชายเกาะผู้หญิงกิน ดูดเลือดขูดเนื้อยิ่งกว่าปลิงทำไมมันมีมากมายเกลื่อนกลาดไปทั่วแบบนี้


จริงหรอ !! ที่แมงดาจะครองโลกแล้ว

สิ่งที่อยากบอกกับผู้หญิงที่ให้เงินผู้ชายใช้ค่ะ
- ขอให้มีสติกับความรัก รักก็ส่วนรัก แยกแยะถูกผิดให้ออก
- อย่าให้ผู้ชายเอาเปรียบคุณมากเกินไป ให้ก็ส่วนให้ แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม
- ลองคิดดูนะคะ ว่าคุณอยากได้คู่ชีวิตแบบนี้จริงๆเหรอ ?
  เราไม่อยากให้ผู้หญิงถูกเอาเปรียบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เรื่องไม่ให้เกียรติกัน หรือเรื่องทำร้ายร่างกาย

สิ่งที่อยากจะบอกกับผู้ชายที่ขอเงินผู้หญิงใช้
- ถ้าคุณไม่มีเงินเลี้ยงข้าวผู้หญิง แชร์สิคะ แชร์กันนะคะให้ผู้หญิงจ่ายอยู่ฝ่ายเดียวไม่น่ารักเลย
- อย่าเอาเปรียบผู้หญิงมากนักเลยค่ะ ชีวิตผู้ชาย ส่วนใหญ่ก็มีแต่ได้กับได้ในหลายๆเรื่องแล้ว
- เราไม่โทษที่คุณเป็นแบบนี้ เราขอโทษตัวเราเองที่ให้คุณมากเกินไป ถึงแม้จะรู้ว่าการให้นี้ จะไม่ได้รับอะไรตอบแทนเลยก็ตาม

เพราะเรามีแต่ความรัก ความจริงใจมอบให้คุณ จนหลายๆครั้งเราไม่ทันคิดว่าสิ่งที่คุณทำกับเราคือการกระทำของคนที่ไม่รักกันจริง ไม่จริงใจต่อกัน ถ้ารักกันจริงไม่มีวันเอาเปรียบกันหรอกค่ะ ถ้ารักก็คงอยากจะให้มากกว่าอยากได้ ถ้าเอาแต่อยากได้ เค้าเรียกว่า "รักตัวเอง" การรักตัวเองเป็นเรื่องดีค่ะ แต่การที่เรารักตัวเองมากเกินไปอาจเรียกว่า "เห็นแก่ตัว" รึป่าว?

แต่ในเรื่องร้ายๆนี้ก็มีเรื่องที่ดี ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตเรา คุณทำให้เราได้เรียนรู้โลกในหลายๆมุม ไม่รู้สึกถือโทษโกรธเคืองกันแล้วนะคะ ไม่อยากให้เป็นเวรกรรม ขออโหสิให้ทั้งหมด จะได้ไม่มาเอาเปรียบกันอีก

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคน เรามีแต่ความหวังดีจะมอบให้ ไม่คิดว่าร้ายใครทั้งนั้น แค่อยากให้ทุกคนได้คิดในอีกมุมหนึ่งที่บางคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันทั่วไป อยากให้ทุกคนได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ได้คิดและใส่ใจในเรื่องนี้มากขึ้น เราไม่ได้มาประกาศเพื่อให้คุณผู้ชายจ่ายทุกอย่างให้ผู้หญิง แต่เรามาพูดเพื่อไม่ให้คุณเอาเปรียบผู้หญิงค่ะ
ขอบคุณค่ะ


จริงหรอ !! ที่แมงดาจะครองโลกแล้ว

หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ก็มีผู้ชายคนหนึ่งก็ได้มาตอบคอมเม้นท์ในกระทู้ดังกล่าวว่า

ดีแล้วที่คิดได้คับ เคยเจอผญบางคนหยิ่งในศักดิ์ศรีอีกต่างหาก เค้าไม่ให้ฉันก็ไม่ง้อ อยู่ได้หาใหม่ได้
แต่พอเลิกกันก็มาโวยวายให้ฟัง เสียเงินไปมากมายแต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย(คือหยิ่งแต่จริงๆเปล่า)

เคยมีเคสแบบนี้ ในรายการ Judge ของต่างประเทศ แฟนสาวฟ้องแฟนผช อยู่กันมา 1 ปี ผช ไม่เคยช่วยออกค่าอะไรเลย กินข้าว ดูหนัง ค่าเช่าห้อง ของใช้ น้ำมันรถ ผญออกหมด ทีนี้พอเลิกกันเธอเลยฟ้องเอา Transaction มาหมดแล้วขอหารครึ่ง ผู้พิพากษาเค้าก็พูดดี สมมุติคุณไปกินข้าวกับเค้า เค้าไม่จ่าย ก่อนจะที่ไปทำกิจกรรมอื่นๆที่มีค่าใช้จ่ายอีก ก็ถามเลยว่าจะเอายังไง ถ้าเค้าไม่คิดจะจ่ายเลย นั่นคือความผิดเค้าแล้ว คุณอาจจะเลือกเดินออกมาจากชีวิตเค้า หรือจะทวงเอาให้ได้ ยังไงก็แล้วแต่คุณ แต่ถ้าคุณเกิดอยากกินอาหารอีกมื้อ เค้าไม่จ่ายมื้อก่อนหน้า คุณก็รู้ว่าเค้าไม่จ่ายก่อนหน้านั้น แต่ก็ยังชวนเค้าไปกิน ออกให้เค้าอีก โดยคิดเอาเองว่าเค้าจะมีมโนสำนึก คิดขึ้นมาได้ว่าควรจ่าย อันนั้นคือความผิดคุณแล้ว

ดังนั้น ถ้ารู้ว่าเค้าไม่คิดจะออกเงินเลยในความสัมพันธ์แต่แรก เดินออกมาตั้งแต่อาหารมื้อแรก ถือเป็นราคาค่างวดที่ถูกที่สุดที่คุณจะจ่ายให้กับความสัมพันธ์ที่อาจจะห่วยๆในอนาคต มันไม่ได้แพงมากมาย แล้วอย่างน้อยคุณทั้งสองก็ได้คุยกันมีช่วงเวลาที่ดีอยู่บ้าง ก็คิดซะว่าเป็นราคาเพิ่มมาละกัน

แล้วเพื่อนล่ะคะ เคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหม ไหนลองมาแชร์เรื่องราวแบบนี้ให้ฟังกันหน่อยจิคะ

จริงหรอ !! ที่แมงดาจะครองโลกแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2206988 
เรียบเรียงโดย : ทีมงานที่นี่ดอทคอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์