Apple Pay แป๊ก ! เมื่อร้านค้ายังไม่พร้อม


การสำรวจล่าสุดของการใช้บริการ Apple Pay หรือการชำระเงินด้วย iPhone 6 และ 6 Plus ค่อนข้างหน้าผิดหวัง เมื่อผู้ใช้พบปัญหาร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมสำหรับบริการนี้

บริษัทวิจัยด้านการตลาด Phoenix Marketing International ได้เปิดเผยข้อมูลการใช้บริการ Apple Pay หรือบริการชำระเงินด้วย iPhone 6 และ 6 Plus นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งในทำการสำรวจกลุ่มผู้ใช้จำนวน 3,000 ราย พบว่าผู้ใช้ประมาณ 66% ใช้มีการทดลองใช้งาน Apple Pay แต่ครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าวกลับพบปัญหาร้านค้าหลายแห่งที่ Apple ประกาศว่าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการใช้ Apple Pay ไม่พร้อมรับการชำระเงินด้วยบริการใหม่จาก Apple

ในขณะที่ 48% ของกลุ่มตัวอย่าง ไม่พอใจระยะเวลาในการทำธุรกรรมที่นานเกินไป นอกจากนี้ 42% ของกลุ่มตัวอย่าง พบปัญหาแคชเชียร์ประจำร้านไม่คุ้นเคยกับการชำระเงินด้วย Apple Pay

สื่ออย่าง Bloomberg ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลถึงผลสำรวจจาก Citi Research ว่า มีข้อร้องเรียนจากบริการ Apple Pay เป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุผลหลักของปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากร้านค้าขาดการสนับสนุนเทคโนโลยีที่รองรับกับ iPhone 6 และบริการ Apple Pay

ในกรณีดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า แม้ Apple จะยืนยันถึงร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Apple Pay แต่ไม่ได้การันตีว่าร้านค้าเหล่านั้นมีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรและเทคโนโลยีแล้วหรือยัง ทั้งนี้หากการร่วมมือระหว่างร้านค้าและ Apple ในการให้ความรู้ต่อการใช้ Apple Pay น่าจะช่วยให้บริการรับชำระเงินด้วย iPhone 6 และ 6 Plus ได้รับความนิยมขึ้นมาตามที่ Apple คาดหวังไว้ก็เป็นได้




ที่มา :: GSMArena | arip

Apple Pay แป๊ก ! เมื่อร้านค้ายังไม่พร้อม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์