แอพ Office Lens สแกนเอกสารง่ายๆ ด้วยสมาร์ทโฟน

เมื่อก่อนการทีเรานำเอกสารเข้าคอมพิวเตอร์ จะต้องสแกนหน้าหนังสือหรือเอกสารผ่านเครื่อง scanner หรือบางครั้งก็จดกระดาน แต่ในยุคปัจจุบันนี้ คนทำงานเริ่มใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายกระดานไวท์บอร์ด หรือมาใช้ถ่ายหน้าหนังสือ เอกสารต่างๆมากขึ้น พร้อมใช้บนคอมได้ทันที ล่าสุด Microsoft ได้ปล่อยแอพ Photo Lens บน iOS แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แอพนี้ใช้ได้เฉพาะบน WindowsPhone เท่านั้น



แอพ Office Lens สแกนเอกสารง่ายๆ ด้วยสมาร์ทโฟน

แอพ Office Lens จะมี 3 โหมดในการถ่ายคือ

Photo ถ่ายรูปทั่วไป เพื่อบันทึกรูปลงใน onenote
Document การถ่ายหน้าเอกสาร , โปสเตอร์ , นามบัตร
Whiteboard โหมดการถ่าย บนกระดาน WhiteBoard

ซึ่งเมื่อถ่ายแล้ว จะสามารถแปลงไฟล์มาใช้งานต่อบน Word , Powerpoint , Onenote , PDF ได้เลย และบันทึกเก็บข้อมูบลงบน Cloud ด้วย OneDrive ได้ด้วย



แอพ Office Lens สแกนเอกสารง่ายๆ ด้วยสมาร์ทโฟน

ซึ่งการถ่ายสแกนเอกสารด้วยแอพ Office Lens บนสมาร์ทโฟนนี้ คุณสามารถถ่ายได้หลายมุม แบบไม่ต้องถ่ายจากด้านบนลงมา เหมือนแอพอื่นๆ ลองชมวิธีการใช้ผ่านวีดีโอด้านบนได้เลย

ใครที่สนใจจะสแกนเอกสารด้วยแอพบนมือถืออย่าง Office Lens แล้วละก็ สามารถโหลดได้แล้วที่  Windows Store สำหรับมือถือ Windows Phone (และ Microsoft Lumia  ), และทาง App Store สำหรับ iOS ( ใช้ได้เฉพาะ Store ในสหรัฐและประเทศอื่นๆในไทยยังโหลดไม่ได้ )   ส่วนผู้ใช้ Android อยู่ในเวอร์ชั่นทดลองอยู่ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้ Android ทั่วไปได้ดาวน์โหลดใช้กันเร็วๆนี้ทาง Play Store ทั้งนี้ผู้ใช้ Office Lens ต้องมีบัญชี Microsoft ( Hotmail , outlook , msn , windowslive ) ด้วย





ขอบคุณที่มา :: it24hrs


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์