ดึงสติหน่อยโซเชี่ยล!! การบินไทยขอแจงเหตุสลับที่เด็ก2ขวบ!!! เงิบกันไหมล่ะ


จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ อ้างว่า ตนได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ชั้น first class ของการบินไทย ไป 4 ที่นั่ง เป็นของผู้ใหญ่ 3 คน และลูกสาววัย 2 ขวบ อีก 1 คน แต่เมื่อออกตั๋วกลับพบว่าได้ตั๋วมาไม่ครบ โดยที่นั่งของลูกสาวก็มีผู้โดยสารนามสกุลดัง โดยลูกสาววัย 2 ขวบ ต้องย้ายไปนั่งที่ชั้น eco เพียงลำพัง

ล่าสุด จาก เฟซบุ๊ค thai Arways ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า.......

การบินไทยชี้แจงตามที่มีข่าวในสื่อออนไลน์ "การบินไทย ยกเลิกตั๋ว First Class ของเด็ก 2 ขวบ เอาไปประเคนให้ VIP นามสกุลดัง"

ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ... โดยกล่าวว่า "การบินไทย ยกเลิกตั๋ว First Class ของเด็ก 2 ขวบ เอาไปประเคนให้ VIP นามสกุลดัง" เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2558 นั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าผู้โดยสารได้สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการสำรองที่นั่งของผู้โดยสารพบว่า ในวันที่ 7 มีนาคม 2558 ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร และเด็กอายุ 2 ปี ในชั้นหนึ่งในเที่ยวบิน TG 676 กรุงเทพฯ-โตเกียว วันที่ 11 เมษายน 2558 ซึ่งได้รับการยืนยันที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ในวันต่อมา (วันที่ 8 มีนาคม 2558) ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ดำเนินการสำรองที่นั่ง ครั้งที่ 2 ให้แก่เด็กอายุ 2 ปีในชั้นธุรกิจ ซึ่งทำให้เกิดการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อน ทำให้ระบบได้ทำการยกเลิกที่นั่งของเด็กอายุ 2 ปีในชั้นหนึ่ง เนื่องจากพบว่ามีการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อนของบุคคลคนเดียวกันในเส้นทางและวันเดียวกัน โดยระบบจะยกเลิกการสำรองที่นั่งที่เกิดขึ้นก่อนคือชั้นหนึ่ง และเก็บการสำรองที่นั่งครั้งล่าสุดคือชั้นธุรกิจ ซึ่งต่อมาการสำรองในชั้นธุรกิจได้ถูกยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ออกบัตรโดยสารตามเวลาที่กำหนด

ต่อมา วันที่ 16 มีนาคม 2558 ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งอีกครั้งให้เด็กอายุ 2 ปีในชั้นหนึ่ง เที่ยวบินที่ TG 676 กรุงเทพฯ-โตเกียว วันที่ 11 เมษายน 2558 โดยอยู่ในสถานะเข้าชื่อรอ (Waitlisted) แต่เนื่องจากที่นั่งเต็ม ทำให้ไม่สามารถยืนยันที่นั่งในชั้นหนึ่งได้ จึงได้ทำการสำรองที่นั่งในเที่ยวบินและวันเดียวกัน ในชั้นประหยัดเพิ่มเติม โดยบริษัทฯ ได้ยืนยันที่นั่งขาไปเป็นชั้นประหยัดและยังคงสถานะเข้าชื่อรอ (Waitlisted) ในที่นั่งชั้นหนึ่ง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบผู้โดยสารชั้นหนึ่งของเที่ยวบินดังกล่าวจำนวน 9 คนจากจำนวนที่นั่งทั้งหมด 12 ที่นั่ง ได้ออกบัตรโดยสารและชำระเงินไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 จนถึงคนสุดท้ายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 และครอบครัวของผู้โดยสารดังกล่าวสามารถจองที่นั่งและยืนยันได้จำนวน 3 ที่นั่ง ยังขาดอีก 1 ที่นั่งซึ่งเป็นของลูก 2 ขวบ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้ให้ที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่นตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การบินไทยได้ชี้แจงให้กับผู้โดยสารทราบในเบื้องต้น ถึงกระบวนการในการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในกรณีดังกล่าวนี้ และจะแจ้งผลการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


ดึงสติหน่อยโซเชี่ยล!! การบินไทยขอแจงเหตุสลับที่เด็ก2ขวบ!!! เงิบกันไหมล่ะ


ดึงสติหน่อยโซเชี่ยล!! การบินไทยขอแจงเหตุสลับที่เด็ก2ขวบ!!! เงิบกันไหมล่ะ

ขอบคุณที่มา ::  drama-addict


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์