ดวงรายสัปดาห์ 12 เม.ย.-18 เม.ย. 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

หงุดหงิดอารมณ์เสียกับเรื่องซุบซิบนินทา พยายามอย่าไปเก็บมาคิดมาก มิฉะนั้นเรื่องเล็กน้อยอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้ การงานปวดหัวกับเรื่องบริวาร เพื่อนร่วมงาน ไม่ค่อยมีน้ำใจร่วมแรงร่วมใจกันสักเท่าไหร่ แต่ของแบบนี้จะใช้ความรุนแรงไม่ได้เลย ต้องใช้ไหวพริบ รู้จักใช้วาจาความอ่อนโยนให้เป็นประโยชน์ ช่วงปลายอ่อนไหวง่าย มีโอกาสถูกชักจูงไปในทางที่ไม่ดี หรือหูเบาเชื่อคนง่ายจะนำพาความเดือดร้อนมาให้ การเงินรายรับน้อยรายจ่ายเยอะ หมดไปกับการให้สิ่งของเสน่หา ยังไม่มีโชคลาภ อย่าไปเชื่อคำใครเรื่องลงทุน หรือเสี่ยงโชค สิ่งที่เห็นสิ่งที่ได้มามักจอมปลอม “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักมีดวงจะไปเป็นน้อยของคนอื่น อย่าติดบ่วงคำหวานคำลวงทั้งหลาย ส่วนคนมีคู่แล้วระวังมือที่สาม

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เป็นช่วงเวลาของการตัดสินใจ จะคิดจะทำอะไรมักเกี่ยวพันกับเงินทอง ผลประโยชน์ ให้ตรึกตรองรอบคอบ ใช้เหตุผลจะได้ทางออกที่ใช่ “ไพ่ จัสติค” การงานต้องหยิบจับหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การนัดหมายเจรจามีการเลื่อนกำหนด ไม่ต้องเร่งรีบใจร้อน สิ่งไหนที่เป็นของคุณยังไงก็เป็นของคุณแน่นอน เพียงแต่ต้องรอจังหวะเวลา การเงินช่วงต้นสภาพคล่องไม่ค่อยดี สุรุ่ยสุร่าย หมดเปลืองไปกับของสวยงามและความฟุ้งเฟ้อ แต่พอช่วงปลายโชคเริ่มเข้าข้าง คนที่คุณเคยช่วยเขาไว้ จะกลับมาตอบแทน ของที่สูญไปจะได้กลับคืน ความรักเอาแน่นอนไม่ได้ ความสับสนวุ่นวายส่วนใหญ่มาจากตัวคุณเอง เลือกไม่ถูก รักพี่เสียดายน้อง อาจทำให้มีคนเข้ามาแทรกกลาง ส่วนคนโสดสนิทมีดวงได้เจอคนถูกใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อุปสรรคเยอะแยะมากมาย ที่คุณต้องฟันฝ่า อย่าใช้อารมณ์ จะทำให้เกิดความขัดแย้งวุ่นวาย ช่วงต้นมีดวงเดินทาง แต่จะก่อเหตุให้หงุดหงิดอารมณ์เสีย “ไพ่ 5 ดาบ” การงานเจอตอเข้าอย่างจัง เป็นช่วงที่เข้าหน้าผู้ใหญ่ หัวหน้างานไม่ค่อยติด มีความคิดเห็นแนวทางปฏิบัติสวนทางกัน บางทีการพยายามห่าง ๆ ไว้ก็อาจเป็นทางออกที่ดี ช่วงปลายบรรยากาศการทำงานถึงจะเริ่มดีขึ้น มีคนเข้ามาช่วยแก้ และเริ่มมีดวงอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้ใหญ่บ้าง การเงินมีดวงเสียเงินกับรถ แอร์ไม่เย็น ผ้าเบรกหมด ไดนาโมไม่ทำงาน ยังไม่ควรลงทุนร่วมหุ้นกับใครจะเกิดขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ความรักไม่เจอกันก็คิดถึง แต่พอเห็นหน้ากันกลับมีเรื่องชวนทะเลาะ หาความพอดียาก ส่วนคนโสดช่วงปลายจะมีคนสนิทคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

มีเรื่องต้องตรึกตรองหลายอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่คุณทำสำเร็จ คือ เรื่องการจับจ่ายใช้สอย ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้ และเริ่มรู้จักควบคุม รู้จักประหยัดมากขึ้น “ไพ่ 8 คทา” การงานก้าวหน้า ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่รัศมีเจิดจ้า เหมาะกับการเริ่มต้นโครงการใหม่ การลงทุน รวมถึงการขยับขยาย หากเบื่อการเป็นพนักงาน ลองหาสิ่งที่ชอบแล้วริเริ่มธุรกิจส่วนตัวก็สามารถทำได้ การเงินกำลังดวงขึ้น มีโชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หากเก็งกำไรหรือทำงานด้านนี้อยู่แล้วจะมีความก้าวหน้า ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ อย่าปล่อยให้หลุดมือ พยายามสานต่อด้วยเรื่องของงาน อาจทำให้ต่อเนื่องได้ยาวขึ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วความสัมพันธ์ก้าวหน้า คิดทำธุรกิจร่วมกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

“ไพ่ 7 ถ้วย” เริ่มไล่ตามความฝัน มีแรงบันดาลใจ เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ พยายามสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แล้วเดินตามทางที่คิดไว้จะประสบความสำเร็จ การงานกำลังก้าวหน้า ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ มีการเริ่มต้นใหม่ทั้งงานหลักงานเสริม หากมีการจัดสรรเวลาที่ดีจะยิ่งเพิ่มความสำเร็จมากขึ้น ช่วงปลายได้รับโอกาส ได้รับข้อเสนอดี ๆ จากผู้ใหญ่ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภเข้ามาเรื่อย ๆ ลูกหนี้ หรือของที่ดูเหมือนจะสูญไปจะได้กลับมาอย่างไม่คาดคิด ความรักมีเรื่องน่าตื่นเต้นประทับใจ คนโสดปล่อยตัวปล่อยใจได้เต็มที่เพราะไม่มีพันธะผูกพัน แต่ระวังคนเจ้าชู้ไว้หน่อยก็ดีครับ ส่วนคนมีแฟนแล้วเนื้อหอมไม่สร่าง มีคนมาแอบชอบแอบปลื้มให้ภูมิใจ ส่วนคนรักยังหวานชื่นเหมือนเดิม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการเริ่มต้น อาจมีปัญหากับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ขอให้ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์แล้วผลลัพธ์จะออกมาดีเอง การงานช่วงต้นมีการเริ่มต้นที่ดี หากกำลังเคว้งหางานจะได้เริ่มต้นงาน ส่วนช่วงกลางระวังปัญหาจุกจิกจากผู้ใหญ่ คงต้องลดทิฐิ และโอนอ่อนผ่อนตามแนวปฏิบัติไปก่อน เรื่องบริวาร เพื่อนร่วมงานยังน่าเบื่อเหมือนเดิม “ไพ่ ราชาดาบ” การเงินเดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออก เอาแน่นอนไม่ค่อย มีแต่คนคอยจ้องจะตอด จะเอาเปรียบอยู่ ยังไม่ควรหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัว บริหารจัดการสิ่งที่มีอยู่อย่าเพิ่งทำอะไรเพิ่มเติม ความรักมีเรื่องให้น้อยอกน้อยใจกันตลอด พยายามมองในแง่ดีเข้าไว้ ส่วนคนโสดแอบรักแอบชอบใครเป็นต้องมีอุปสรรค มีคู่แข่งอยู่เสมอ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ร่าเริงแจ่มใสสุดขีด เป็นเพราะสิ่งที่อยากได้ สิ่งที่คาดหวังไว้เป็นจริง การงานมีผลงานได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ มีโอกาสได้เริ่มต้นโครงการที่อยากทำ เป็นช่วงที่ได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ จึงไม่แปลกที่จะมีคนคอยสนับสนุนอยู่เสมอ น้ำขึ้นให้รีบตัก ควรเอ่ยปากขอความช่วยเหลือในทันที ช่วงปลายกลายเป็นคนสำคัญมีคนมาขอคำปรึกษา มีคนยอมรับนับถือ “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินเฟื่องฟูสุด ๆ ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ดูดี มีผลตอบแทนสูง เหมาะในการเสี่ยงโชค หรือเก็งกำไร เล่นหุ้น ความรักกำลังเนื้อหอม มีคนมาแอบชอบแอบมองตลอด รักกำลังสดใส คนโสดไม่มีเวลาให้เหงา กำลังปลื้มและหลงตัวเองอยู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวาน คนรักเอาใจตลอด เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

มักจะได้อะไรมาอย่างไม่คาดคิด แต่พอเวลาคาดหวังกลับไม่ได้อย่างที่ใจหวัง จึงไม่ควรฝันไกลไปก่อน ช่วงกลางระวังเรื่องสุขภาพ อาจต้องหาหมอ เข้าโรงพยาบาล “ไพ่ ราชินีคทา” การงานนับว่าเป็นคนเก่ง มีฝีมือ ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ก็มีเรื่องสร้างความกดดันอยู่บ้าง ช่วงกลางระวังความประมาทจะทำให้งานพลาด ช่วงปลายเหมาะที่จะเริ่มต้นงานเสริมที่อยากทำ การเงินไม่แน่ไม่นอน เพราะคุณยังใช้จ่ายตามอารมณ์อยู่บ้าง ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ มีดวงเสียเงินเกี่ยวกับค่ายา ค่ารักษา ความรักมีโอกาสอกหักรักคุดได้ง่าย อย่าประชดประชันใส่อารมณ์กัน ช่วงปลายรักถึงหวานชื่น ส่วนคนโสดช่วงปลายเริ่มมีวี่แววคนเข้ามาพัวพันลัคกี้อินเลิฟแอนด์ลัคกี้อินเกม

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีเรื่องเซ็ง ๆ เบื่อ ๆ เป็นพัก ๆ ช่วงต้นได้เฮฮา ปาร์ตี้ มีคนรักเพื่อนฝูงรายล้อม เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข พยายามตักตวงให้มากที่สุด เพราะช่วงปลายจะเป็นช่วงแห่งการฟาดฟัน ขัดแย้ง การงานจะได้เพื่อนฝูงคนสนิท รวมถึงครอบครัวช่วยเหลือ ช่วยแก้ไขปัญหาให้ แต่ช่วงปลายอาจต้องระวังคำพูด การกระทำ อาจเกิดความขัดแย้ง แตกแยกได้ บางทีการนิ่ง หรือการหลบหลีกจากปัญหาก็อาจเป็นวิธีการที่ดี “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินโดดเด่นมาก เหมาะในการเสี่ยงโชค ลงทุน รวมถึงขยับขยายธุรกิจ หยิบจับทำอะไรเป็นออกดอกออกผลที่ดี น้ำขึ้นต้องรีบตักนะครับ ความรักได้สมรักสมรส คู่ที่กำลังงอนกันจะทำความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดลองมองใกล้ ๆ ตัวดูบ้าง อาจได้เจอคนที่ใช่ บางครั้งใกล้เกินไปทำให้คุณมองข้าม

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ดูเหมือนยังมีเรื่องค้างคาใจกับสิ่งที่ทำอยู่ เป็นช่วงที่สับสน ค้นหาสิ่งที่ใช่ ค้นหาการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น บางสิ่งบางอย่างเร่งรีบไปก็ไม่เกิดประโยชน์ อาจต้องรอเวลาที่เหมาะแล้วคุณจะเจอสิ่งที่ใช่ “ไพ่ เดอะ เฮอร์มิท” การงานมีการปรับเปลี่ยนทั้งภายในภายนอก อาจเปลี่ยนแค่ตำแหน่งหน้าที่ หรือเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปเลย ช่วงกลางมีเรื่องเครียด ๆ ให้ต้องคิด แต่สักพักปัญหาจะคลี่คลายลงได้ การเงินมีลาภจากทางไกล ได้ของที่ชื่นชอบ แต่ช่วงกลางมีเรื่องเสียเงินไปกับค่ายา ค่ารักษาทั้งตัวเองและคนใกล้ตัว ความรักรู้สึกเคว้ง ๆ เหงา ๆ ทั้งคนโสดและคนที่มีแฟนแล้ว คนรักดูเหมือนไม่ค่อยเข้าใจ ต้องแอบมาน้อยใจ คิดเปรียบเทียบอยู่ตลอด ส่วนคนโสดก็เริ่มอยากมีใครสักคน แต่คงต้องทนเหงาไปก่อน ยังไม่เจอคนที่ใช่

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

บรรยากาศเต็มไปด้วยความรัก มีทั้งสุข และเศร้า ชุลมุน วุ่นวายพอสมควร มีเกณฑ์ถูกหลอกถูกหักหลัง อย่าเผลอหวั่นไหวไปจากขาดสติการตรึกตรอง การงานดูเผิน ๆ เหมือนไม่มีปัญหา ทุกอย่างดูลงตัว แต่จริง ๆ แล้วมีการแก่งแย่งชิงดี และใส่ร้ายป้ายสีกันตลอด อย่าเผลอจุดอ่อนให้ใครเห็น มิตรอาจจะมี แต่ก็ควรแบ่งแยกการคบหา ช่วงปลายพอมีจังหวะหากอยากลงทุน หรืออยากเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ การเงินหมดไปกับการซื้อของ ให้ของ ทุ่มเทกับเรื่องความรัก ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินเป็นก้อน อาจถูกชักดาบ ช่วงปลายพอจะพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้ เป็นช่วงที่มีโชค “ไพ่ เดอะ เลิฟเว่อร์” ความรักคนโสดได้ยิ้มออก มีคนเข้ามาเสนอตัว เข้ามาจีบ แต่อย่าเพิ่งเผลอไผลไปกับคำหวาน คนที่เข้ามาช่ำชองกว่าคุณทั้งนั้น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

โชคเริ่มเข้าข้างบ้างแล้ว จากที่มีปัญหาด้านการเงิน ก็เริ่มจะคลี่คลายดีขึ้น ช่วงกลางมีดวงได้พบปะเพื่อนฝูง คนคุ้นเคยเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน เหมือนได้กลับมารื้อฟื้นความหลัง รื้อฟื้นความสัมพันธ์กัน การงานเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เริ่มมีความสามัคคีในทีมมากขึ้น คุณอาจได้ริเริ่มโครงการใหม่กับเพื่อนเก่า หรือครอบครัว ช่วงปลายเหมาะในการลงทุน เริ่มต้นงานเสริม “ไพ่ วีล ออฟ ฟอร์ทูน” การเงินกำลังมีโชคทั้งลาภที่เป็นเงินทอง และสิ่งของถูกใจ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ มรดกตกทอดด้วย สำหรับคุณที่ชอบเสี่ยงโชคคงได้ยิ้มออก ความรักมีลมพัดหวนให้ได้พบเจอ ได้คืนดีกับคนรักเก่า คนโสดสนิทจะได้คนใกล้ชิดเป็นสื่อให้ ส่วนคนที่มีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักเข้าอกเข้าใจ และเป็นที่ปรึกษาที่พึ่งพาที่ดี.

อ.คฑา ชินบัญชร


ดวงรายสัปดาห์ 12 เม.ย.-18 เม.ย. 2558  โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์