สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 5 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2015 คาดว่าเราคงจะได้เห็นแฟบเล็ตรุ่นใหม่ในซีรีส์ Galaxy Note หรือตามข่าวลือเรียกว่า Galaxy Note 5 มาดูกันรุ่นนี้จะสเปคอย่างไรตามข่าวลือที่ออกมาในขณะนี้




ดีไซน์

Galaxy Note 4 มาพร้อมกับกรอบตัวเครื่องโลหะ แต่สำหรับ Galaxy Note 5 จะมีความเป็นพรีเมียมมากขึ้นเป็นโลหะทั้งตัว และครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 กันรอยขีดข่วนเหมือนกับ Galaxy S6 นอกจากนี้ก็จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม และระบบความปลอดภัยอีกขึ้นด้วยกล้องรองรับระบบสแกนม่านตาด้วย (ที่มา : galaxynote5edge)


สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 5 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


หน้าจอการแสดงผล

ตามรายงานจากเว็บไซต์ TrustedReviews คาดการณ์ว่า Galaxy Note 5 จะเป็นรุ่นแรกที่มีหน้าจอแสดงผล UHD Super AMOLED ความ ละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล หรือที่เรียกกันว่า 4K ซึ่งหาก Galaxy Note 5 มีหน้าจอขนาด 5.89 นิ้วจะมีความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ประมาณ 748 พิกเซลต่อนิ้ว และ Galaxy Note edge รุ่นใหม่ หากมีหน้าจอ 5.78 นิ้วจะมีความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ประมาณ 762 พิกเซลต่อนิ้ว




หน่วยประมวลผลและความจำ

Samsung Galaxy Note 5จะมี 2 รุ่นโมเดลแยกตามชิปประมวลผลคือ Snapdragon 810 จาก Qualcomm และ Exynos 7420 รุ่นใหม่ของตัวเอง (ตัวเดียวกับ Galaxy S6 และ S6 edge) ซึ่งใช้เทคโนโลยีระดับ 14 นาโนเมตรในการผลิต พร้อมเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เรียกว่า FinFET ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นกว่าเดิมราว 20% และลดการใช้พลังงานได้ราว 30-35% เมื่อเทียบกับชิปรุ่นเก่าที่ผลิตระดับ 20 นาโนเมตร

ในขณะที่เว็บไซต์ galaxynote5edge คาด การณ์ว่า Galaxy Note 5 อาจมาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 820 ตัวใหม่ของ Qualcomm ซีพียู Kyro เป็น ARMv8 64 บิต ที่ความเร็ว 3.2GHz จุดเด่นของชิปรุ่นใหม่นี้คือฉลาดมากขึ้นด้วยสามารถเข้าใจพฤติกรรมการทำงาน ของมนุษย์คล้ายสมอง ความจำตัวเครื่อง Galaxy Note 5 จะเริ่มต้นที่ 32GB และมีความจำตัวเครื่องสูงสุด 128GB ส่วนความจำแรมจะมากขึ้นกว่าเดิมคืออยู่ที่ 4GB


สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 5 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


กล้องถ่ายรูป

ปัจจุบันเรือธงจาก Samsung มีกล้องความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล แต่คาดว่า Galaxy Note 5 จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะขยับความละเอียดไปเป็น 18 หรือ 20 ล้านพิกเซล มีระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) และ Auto HDR รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ Ultra HD หรือ 4K ส่วนด้านหน้าก็มีกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (ที่มา : pcadvisor)


สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 5 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


ราคาและวันวางจำหน่าย

หากย้อนกลับไปดู Galaxy Note 3, Note 2, Note 1 จะเปิดตัวในช่วงวันที่ 14, 13, 12 เดือนกันยายน ตามลำดับ ในขณะที่ Galaxy Note 4 เปิดตัวเมื่อวันที่ 3 กันยายนปีที่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 5 จะเปิดตัวเร็วขึ้นคือในช่วงเดือนสิงหาคม หรืออาจยังคงใช้เวทีงาน IFA 2015 เปิดตัวในช่วงวันที่ 2-3 กันยายนเหมือนเดิม

สำหรับราคา Galaxy Note 5 อาจสูงเฉียด 3 หมื่นบาท ตามแนวโน้มที่ผ่านมาของ Galaxy Note 2, Note 3 และ Note 4 ก็มีราคาขยับขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้แล้วหาก Galaxy Note edge รุ่นใหม่หรือ Galaxy Note edge 2 มีการเปิดตัวด้วยรุ่นนี้ราคาอาจทะลุ 3 หมื่นบาท (ที่มา : galaxynote5edge)


โดย iPhone-Droid


สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 5 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์