นี่ไง! วิธีการที่ลูก 4 ขวบหาเงินให้ฉันใช้เดือนละ 50,000 บาท!


ใครว่าเป็นเด็กแล้วจะทำอะไรไม่ได้ ลองเปลี่ยนความคิดใหม่กันดีกว่าค่ะ เพราะเด็กๆ สมัยนี้สามารถทำอะไรให้ผู้ใหญ่อย่างเราอึ้งได้มากมาย อย่างเช่นเรื่องราวในวันนี้ ที่คุณแม่ท่านหนึ่งจากเว็บไซต์พันทิป ได้มาแชร์เรื่องราวสุดภูมิใจ เมื่อลูกสาววัย 4 ขวบของเธอสามารถสร้างรายได้ให้เธอได้มากถึงเดือนละ 50,000 บาทเลยทีเดียว! ชักจะอยากรู้แล้วล่ะสิว่าหนูน้อยคนนี้ทำได้อย่างไร ถ้าอย่างนั้นเราไปอ่านเรื่องนี้กันเลย 

"เราเป็นคุณแม่คนหนึ่งที่มีความตั้งใจว่าอยากจะเลี้ยงลูกในวัยเด็กเอง พอแต่งงานปุ๊บมีลูกปั๊บก็เปลี่ยนอาชีพเป็นแม่บ้านเต็มตัว  เลี้ยงลูกดูแลบ้าน 24 ชั่วโมง (เหมือนแม่หลายๆ คนในนี้ใช่มั๊ยล่ะ) แต่ต้องยอมรับว่าระหว่างที่สามีทำงานหาเลี้ยงเราก็อดคิดไม่ได้ว่า ควรจะทำอะไรเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระบ้าง เพราะเป็นแม่บ้านยิงยาวมา 4 ปี (ดันมีลูกคนที่ 2 ตามมาติดๆ เลยเลี้ยงกันเข้าไปไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน) เราก็ลองมาหมด ขายของผ่านเน็ต เปิดร้านเสื้อผ้าในเฟสบุ๊ค ขายเสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าเด็ก แต่ก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้รายได้ขึ้นลงไม่สม่ำเสมอ จนท้อใจเลิกขายดีกว่า แล้วก็มานั่งภาวนา (ภาวนาจริงๆนะ)
สาธุ 1.ขอให้ลูกได้งานที่ทำที่บ้านได้  สามารถอยู่บ้านเลี้ยงลูกได้ 24 ชั่วโมงไม่ต้องออกไปไหน
       2.ขอให้เป็นงานที่ได้ตังค์เยอะๆ มีเงินใช้ส่วนตัวไม่ต้องขอสามี เชิดๆ สวยๆ 
       3.ขอให้เป็นงานที่ไม่ต้องลงทุนซักบาทเพราะไม่มีทุนง่ะ เพี้ยงงงงงงง
กล้าขอเนอะ..เมื่อกล้าขอจักรวาลก็กล้าให้สิจ๊ะ

ช่วงตกงานเราก็เหมือนคุณแม่เห่อลูกทั่วไป ถ่ายรูปลูกลงเฟส ถ่ายวีดีโอลูกลงยูทูป วันหนึ่งก็ได้เห็นข่าวว่า ยูทูปเปิดตัวในไทย ก็เออน่าสนใจดี น้องชายก็ส่งลิงค์รายละเอียดมาให้อีก ตอกย้ำไปว่าหาอะไรทำซะทีนะ เราก็เลยสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ของยูทูป ใช้ช่องเดิมที่ลงคลิปลูกนี่แหละสมัครสร้างรายได้ แล้วก็ค่อยๆศึกษาว่าขั้นตอนมีอะไรยังไงบ้างถึงจะได้เงินมา (หาจากในเน็ตล้วนๆ) เค้าก็สอนๆกันว่าต้องทำคลิปขึ้นมาเอง แล้วลงให้สม่ำเสมอนะ จะได้มีคนติดตาม จากนั้นมียอดวิวเยอะๆ มีคนคลิกโฆษณา เดี๋ยวก็ได้ตังค์ โห..ดูเหมือนง่ายแต่ทำยากสุดๆ แต่ก็ต้องลองดูซักตั้ง เราก็ตั้งเป้าหมายไว้เลยว่างานยูทูปนี้ต้องสามารถ จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ทได้ (เพราะมันจะทำให้เราดูดีในสายตาสามี 555)" 


นี่ไง! วิธีการที่ลูก 4 ขวบหาเงินให้ฉันใช้เดือนละ 50,000 บาท!


"มาถึงขั้นตอนการทำคลิป เราจะทำอะไรดี ไม่มีทุนนะ ไม่มีกล้องนะ เงื่อนไขเยอะนะ เราก็ใช้มือถือเครื่องเก่าที่พ่อให้ไว้ (ไม่ใช่ของตัวเองอีกต่างหาก) แล้วก็มองหาอุปกรณ์ภายในบ้าน เจอดินน้ำมัน 1 กล่อง ที่แถมมากับนมยี่ห้อหนึ่งที่ซื้อประจำ เราก็เลยเอามาลองปั้นเพื่อให้ตัวเองมีคลิปวีดีโอที่ถ่ายทำเองคลิปแรก ตอนนั้นไม่มีฝีมือด้านศิลปะ ก็เลยเอาที่ง่ายสุดๆปั้นอมยิ้ม แล้วเอามือถือถ่ายทำ ตัดต่อในโปรแกรมทีมีในคอมฯ อยู่แล้ว (Windows movie maker) แล้วอัพลงยูทูป เย้..สำเร็จแล้ว 1 คลิป (จะดีใจทำไมเนี่ย) 

จากนั้นก็รอ และรอว่าจะมีคนดูมั๊ย เอ๊ะเริ่มมีคนมาดู เริ่มมียอดติดตาม แสดงว่ามาถูกทาง เราก็ลุยมันทางด้านปั้นดินน้ำมันให้เด็กดูนี่แหละ เริ่มพัฒนามาเป็นปั้นแป้งโดว์ แต่ราคาก็พอควรอยู่ ก็เลยได้ไอเดีย ทำคลิปสอนทำแป้งโดว์เองซะเลย (ลอกสูตรจากในพันทิปนี่แหละจ้า..ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ) แต่จุดพลิกผันมันอยู่ที่คลิปนี้แหละ ลูกสาวเราอายุ 4 ขวบ เค้าขอทำแป้งโดว์เอง อยากออกทีวี (เค้าว่างั้น..คิดว่าออกยูทูปคงเหมือนออกทีวี) เราก็เลยให้เค้าเป็นนางเอก ทำแป้งโดว์โชว์ซะเลย ยอมรับว่าสูตรเราก็ทำตามไม่เป๊ะ เน้นสีสันสดใส ลูกก็ใส่ชุดนอน ผมเผ้ารุงรัง และใช้มือถือเก่าๆเครื่องเดิมถ่ายทำ ปรากฏว่าคลิปนี้ได้รับความนิยมสูงปรี๊ดดดดด จนน่าตกใจเราก็เลยตีความเอาเองได้ว่า คนดูคงชอบที่มีเด็กๆมานั่งทำอะไรให้ดูมั๊ง ก็เลยเริ่มใช้แรงงานเด็กนับแต่นั้น555

จากเดือนแรก ยอดเงินไม่ถึง 100 ดอลล่าร์ เค้าไม่จ่ายตังค์ให้นะเพราะขั้นต่ำเค้าต้องให้เกิน 100 ถึงจะทำการจ่ายเงิน เดือนที่สองก็ได้เกิน 100 รับเงินครั้งแรกในชีวิตจากยูทูป 3,000 กว่าบาท (แต่ยังไม่ขอจ่ายค่าน้ำค่าไฟนะ คือไม่พออ่ะ 555) เดือนที่สาม ก็ 4,000 กว่าบาท ขยับไปเรื่อยๆ พร้อมกับการทำคลิปของเราที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยให้ลูกสาวเข้ามามีส่วนร่วม สลับกับการปั้นแป้งโดว์แบบไร้ซึ่งศิลปะของเรา ยอดคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ ยอดวิวสูงขึ้นเรื่อยๆ  จน ณ เวลานี้"

นี่ไง! วิธีการที่ลูก 4 ขวบหาเงินให้ฉันใช้เดือนละ 50,000 บาท!


"ผ่านมา  10 เดือนแล้ว ช่องของเรามีคนติดตาม(subscribe) 40,000 กว่าคน ยอดวิวคลิปทำแป้งโดว์ของลูกสาวเราคลิปแรกเลย มียอดวิว 1,000,000 กว่าๆแล้ว โดยรวมของช่องจึงมีผลให้เราได้รับเงินเดือนล่าสุด 50,000 กว่าบาท ..แม่เจ้าเยอะกว่างานประจำที่เคยทำอีก แถมไม่ต้องมีค่าน้ำมันรถ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ค่าเครื่องสำอางค์ และค่าใช้จ่ายจิปาถะ (เทียบกับตอนทำงานนอกบ้าน) แต่เดือนหลังๆมานี่เราก็มีลงทุนบ้างใช่ว่าจะงกจนไม่คืนกำไรให้ผู้ชมนะ ก็ซื้อของเล่นที่เด็กๆชอบ มารีวิวหลากหลาย มีไปถ่ายทำนอกสถานที่บ้าง อ้อ..แล้วก็เริ่มใช้กล้องวีดีโอแล้วนะ555 

        กลุ่มเป้าหมายเราก็เด็กๆนี่แหละ (ขอบคุณเด็กไทยที่สนับสนุนให้ป้ามีรายได้) จนวันนี้ลูกเราเกือบ 5 ขวบแล้วและก็ยังช่วยแม่ทำคลิปไปเรื่อยๆ  ส่วนตัว ลูกชอบและทำให้พัฒนาการในด้าน การกล้าแสดงออกของเค้าดีขึ้น จากที่เป็นคนขี้อาย ตอนนี้ก็กล้าบ้าบิ่น ทำได้ทุกสิ่ง มีความอดทนมากขึ้นเพราะทุกคลิปใช้เวลาถ่ายทำนาน ทำซ้ำแล้วซ้ำอีก ลูกก็ยอมทน(คุณแม่ปลื้มปริ่ม) พิมพ์มาซะยาวเชียวขอบคุณใครก็ตามที่แวะมาอ่านและคอมเมนท์นะคะ หวังว่าคงเป็นกำลังใจให้คุณแม่หลายๆคนที่เป็นแม่บ้านแล้วอยากทำอาชีพเสริม ถ้าเราตั้งใจและทุ่มเท เราก็จะเจอแนวทางที่เป็นของเราและทำมันสำเร็จได้ในที่สุด"

นี่ไง! วิธีการที่ลูก 4 ขวบหาเงินให้ฉันใช้เดือนละ 50,000 บาท!


**แวะอ่านหมายเหตุหน่อยนะจ๊ะ**

#ขอย้ำว่ารายได้ที่ได้รับไม่ได้เยอะอย่างนี้ทุกเดือนหรอกนะคะ บังเอิญเป็นช่องเกี่ยวกับเด็กจะรายได้ดีช่วงปิดเทอม (พอดีมีเพื่อนสมาชิกทักมาว่าการแจ้งรายได้ไม่เป็นผลดีต่อชีวิต เราก็อยากย้ำว่าเดือนที่ยอดตกต่ำก็มีนะจ๊ะ อิอิ)

#เราไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ถึงสอบถามอะไรลึกๆมาก็คงตอบไม่ได้ เพราะเราก็หาทุกสิ่งจาก google

#มีอีกหลายครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำช่อง ยูทูปในไทย เราเป็นแค่ส่วนเล็กๆไม่ได้โด่งดังมีแฟนคลับเหมือนของเค้าหรอก เช่นช่อง Dek Jew Chill Out น้องน่ารักมากคุณพ่อถ่ายภาพสวยมากเรืองราวน่าติดตาม /ช่อง Pink Fairy Creations น้องคนนี้ก็น่ารักและคุณพ่อก็ถ่ายภาพได้ดีมาก น้องก็เป็นธรรมชาติ (เราก็ตามเป็นแฟนคลับเค้าทั้งสองช่องเหมือนกัน)

#ไม่มีอะไรง่ายเลย เราลองผิดลองถูก โดนแจ้งเรื่องลิขสิทธิ์จนเกือบโดนปิดช่องเพราะเอาเพลงประกอบที่มีลิขสิทธิ์มาใช้





เกริ่นนำโดย teenee.com

ขอบคุณข้อมูลจาก :: Pantip (สมาชิกหมายเลข 1228220)



นี่ไง! วิธีการที่ลูก 4 ขวบหาเงินให้ฉันใช้เดือนละ 50,000 บาท!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์