10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

เชื่อไหมล่ะ ว่ามีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืน ก็สามารถเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดได้นะ วันนี้เรามีมาฝากกไปดูกันเล้ย....

1. เที่ยวชะอำ-หัวหิน 2 วัน 1 คืน แบบประหยัด

Day 1

08:00 ล้อหมุน
11:00 Swiss Sheep Farm
แวะเล่นกับแกะเป็นที่แรก เพราะไปถึงก่อนที่ใดๆ สวิส ชีพ ฟาร์ม เป็นฟาร์มแกะสไตล์ยูโรคันทรี
12:00 ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม
จาก Swiss Sheep Farm มุ่งหน้าลงใต้ออกไปทางเส้น By Pass (ไปทางขวา) เพื่อเลี่ยงเมืองชะอำ-หัวหิน เพราะเรากำลังจะไปกิน-ช้อปฯกันที่ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำในบรรยากาศย้อนยุคอาณาบริเวณกว้างขวาง บรรยากาศโล่งสบาย มีของใช้ ของฝาก ของเล่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า ของประดับ และอาหารให้เลือกซื้อเลือกช้อปฯ อย่างมากมาย 

14:00 เข้าที่พัก
เราขอแนะนำที่พักราคาประหยัด 2 แห่ง
บ้านพะพลอย
ที่พักไซส์มินิแต่ทันสมัย บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก ภายในห้องพักจึงดูสะอาดสบายตา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

หัวหินพาราไดซ์ เกสต์เฮาส์
เกสต์เฮาส์เล็กๆ แต่เก๋เว่อร์! ซ่อนตัวอยู่บนตึกริม ถ.เดชานุชิต แม้ทางเข้าจะดูลึกลับไปสักหน่อย แต่เมื่อขึ้นบันไดไปบนชั้น 2 ต้องร้องว้าว เพราะแค่ล็อบบี้ก็ตกแต่งได้น่ารักสะดุดตาน่าเช็คอินเข้าพักเป็นที่ซู้ดด แถมมีที่นั่งชมวิวบนดาดฟ้า ทานอาหารพลางชมวิวทะเลมุมสูงจากไกลๆ ก็ให้ฟีลพาราไดซ์สมชื่อ

15:00 หาดหัวหิน
เข้าที่พักเก็บของกันแล้ว ก็ได้เวลาชิล มาหัวหินก็ต้องได้เดินเล่นเลียบชายหาดกันบ้างสิแม้เราจะไม่ได้พักติดหาด แต่จากที่พักที่เราแนะนำไปเมื่อสักครู่ คุณก็สามารถเดินลัดเลาะไปสู่หาดหัวหินได้สบายๆ เดินไปตามซอยที่มีร้านอาหารสลับกับที่พัก ทำให้ไม่ใช่การเดินที่น่าเบื่อเลย แล้วเราก็จะมาพบทางลงหาดที่หน้าโรงแรมฮิลตัน เดินเรื่อยไปจนถึงหาดหน้าโรงแรมเซ็นทาราฯ (ชื่อเดิมคือโซฟิเทล) แน่นอนว่าหาดทรายบริเวณหน้าโรงแรมทั้งสองแห่งนี้ สะอาดและสวยงามอย่างแน่นอน ชิลแบบนี้ก็มุมใครมุมมัน..

17:00 Cicada Market
ตกเย็นเรียกรวมพลกันดีกว่า แล้วมุ่งหน้าสู่ ซิเคด้า มาร์เก็ต หรือ ตลาดจั๊กจั่น เป็นอีกที่หนึ่งที่ถ้ามาหัวหินต้องไม่พลาด เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของขายประเภทงานศิลปะ งานประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า งานไอเดียหลากหลายแนว และยังเป็นแหล่งของกินทั้งคาว-หวานที่มีให้เลือกมากมายใครเริ่มหิวแล้วจะทานมื้อเย็นที่นี่เลยก็ได้ แต่ถ้ายังไม่หิวมาก อาจจะแค่หาของกินเล่นรองท้องไปก่อนก็ได้ เพราะเดี๋ยวเราจะไปแหล่งของกินกันอีกที่หนึ่ง

19:00 โต้รุ่งหัวหิน + ตลาดฉัตรศิลา
โต้รุ่งหัวหินนี่แหละ ถูกใจ ถูกปาก ถูกตังค์ เหมาะกับเรายิ่งนัก บนถนนทอดยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ดูคึกคัก มีทั้งร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า ของแต่งบ้านให้เลือกซื้อหลายอย่าง ที่สำคัญ นี่คือแหล่งของกินมากมายที่เราสามารถจัดหนักมื้อเย็นได้ในราคาประหยัด ตั้งแต่ร้านรถเข็นเล็กๆ ไปจนถึงร้านอาหารทะเลสดๆ หลายร้าน เรียกได้ว่าครบทุกรสจริงๆ และไม่ห่างจากตลาดโต้รุ่งหัวหิน เราสามารถเดินทะลุไปตลาดฉัตรศิลาได้ ภายในเวิ้งตลาดฉัตรศิลาจะมีร้านขายสินค้าทำมือต่างๆ และที่นักท่องเที่ยวสนใจเป็นพิเศษก็คือกำแพงที่วาดลวดลายสถานที่สำคัญของประจวบคีรีขันธ์ไว้ให้ถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ยังมีบ้านหลังเก่าที่ถูกจัดเป็นแกลลอรี่แสดงภาพเก่าหัวหิน ให้เราได้รำลึกอดีตกันอีกด้วย

Day 2

เช้าวันนี้เราตื่นสายตามใจบ้างดีกว่า แต่ก็อย่าพลาดอาหารเช้าที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ล่ะ หรือถ้าใครเลือกที่พักที่ไม่มีอาหารเช้า คุณก็สามารถเดินไปหาของกินตอนเช้าๆ ในย่านนั้นได้อย่างสะดวกสบาย และสำหรับคนตื่นเช้าลองใช้เวลาดีๆ ตอนคนอื่นยังไม่ตื่นด้วยการเดินไปที่สะพานปลา รับรองว่าชิล..มว๊าก

10:00 สถานีรถไฟหัวหิน + Hua Hin Coffee Station
สถานีรถไฟหัวหิน ไม่ได้ถ่ายรูปกับที่นี่ เดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึงหัวหิน นอกจากถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมสวยๆแล้ว

11:00 เพลินวาน
อีกที่หนึ่งที่ไม่มาไม่ได้ ยิ่งได้ข่าวว่าเพลินวานปรับปรุงโฉมใหม่ ไม่แวะได้ไง ไปถ่ายรูปเท่ๆ ช้อปปิ้งเก๋ๆ กันดีกว่า แต่อย่าเพิ่งจัดหนักของกินนะ เพราะเดี๋ยวเราจะไปทานมื้อเที่ยงแบบชิลๆ ริมชายหาดกัลล์

12:00 หาดตะเกียบ
มาเที่ยวทะเลต้องไม่พลาดการทานอาหารริมหาด โดยเฉพาะซีฟู้ดและส้มตำ! ที่หาดตะเกียบก็มีร้านให้เลือกนั่งกันตามใจชอบเลย ทานอาหารชิลๆ รับลมทะเลมองผู้คนเล่นน้ำ นี่แหละสวรรค์ของวันพักผ่อน

14:00 Santorini ParK Cha-Am
ปิดท้ายทริปกันด้วย ซานโตรินี่ พาร์ค ชะอำ สวนสนุกที่รวมเครื่องเล่นไว้หลายอย่าง ทั้งแบบซอฟท์คอร์และแบบฮาร์ดคอร์

16:00 กลับกรุงเทพ
เดินทางออกจากซานโตรินี่ไม่เย็นจนเกินไป เพื่อที่คุณจะได้ถึงกรุงเทพฯ ไม่ดึกมากนัก ขากลับอาจจรถติดบ้างช่วงพระราม 2 แต่ก็ถือว่า 2 วัน 1 คืนที่ผ่านมาคงจะทำให้คุณหายเบื่อ หายเซ็ง และใจเย็นลงไปได้เยอะเลยใช่ไหมล่ะ


2 วัน 1 คืนกับทริปนี้ จำได้ไหมว่าเราเที่ยวกันไปกี่ที่ ถ้าจำไม่ได้เรามาทวนกัน
Swiss Sheep Farm - ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม - หาดหัวหิน - Cicada Market
โต้รุ่งหัวหิน - ตลาดฉัตรศิลา - สถานีรถไฟหัวหิน - เพลินวาน - หาดตะเกียบ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

2 วัน 1 คืน เที่ยวราชบุรี เที่ยวอะไรได้บ้าง

เมืองราชบุรี จังหวัดใกล้ๆเมืองกรุง แต่ทำไมเวลาคนที่เคยไปราชบุรี มักจะคิดถึงการไปเที่ยวสวนผึ้งแต่เพียงอย่างเดียว วันนี้อยากจะมาบอกว่าราชบุรีไม่ได้มีแต่สวนผึ้งเท่านั้น ยังมีที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองที่มากมายและมีความหลากหลาย ทั้งที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม รวมไปที่เที่ยวชิคๆ สำหรับเด็กน้อยและครอบครัวอีกด้วย

เริ่มกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าต้องกล้าตื่นเช้าสักหน่อยล่ะ ออกจากกรุงเทพฯสัก 6 โมงเช้า ล้อหมุนสู่ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี มุ่งตรงสู่ราชบุรี....ราวๆ 9 โมงเช้าเดินทางถึง "วัดขนอน" อ.โพธาราม วัดโบราณที่เป็นต้นตำรับหนังใหญ่ มหรสพเก่าแก่ทางวัฒนธรรมไทยเราตั้งแต่สมัยสุโขทัย ชมการแสดงหนังใหญ่จากเยาวชนวัดขนอน แสดงผ่านเสียงเพลงจากวงดนตรีไทยโดยนักดนตรีตัวน้อยๆ การเชิดหนังใหญ่นี้หัวใจหลักคือแสงและเงาจากตัวหนังใหญ่ที่กระทบลงสู่ผืนผ้าใบสีขาว โดยผู้เชิดจะอยู่แสดงทั้งด้านหน้าและด้านหลังฉากสลับกันไป

จากนั้นก็ได้ขึ้นไปเยี่ยมชม "พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่" ภายในเรือนไทยเราได้เห็นความวิจิตรบรรจงในการทำหนังใหญ่ ความละเอียดละออในการแกะสลักหนังทั้งแผ่นมาเป็นลวดลายตัวละครในเรื่องรามเกียรติ หนังใหญ่ที่จัดแสดงที่นี่ล้วนมีอายุกว่า 100 ปีเชียวนะ

ออกจากวัดขนอนแล้วเดินทางต่อไปยัง "วัดพระศรีอารย์" เพื่อชมความงามของพระอุโบสถทองคำร้อยล้าน ซึ่งถือเป็น Unseen ของจังหวัดราชบุรี ภายในโบสถ์มีพระประธานคือพระพุทธรูปหยกขาว ศิลปะพม่า ซึ่งทางเจ้าอาวาสหลวงพ่อขันธ์ ท่านเดินทางไปยังพม่าพร้อมกับหลวงพ่ออุตตมะจากวัดวังก์วิเวการาม สังขละบุรี และได้ทำการอัญเชิญนำกลับมาจากเมืองมัณฑะเลย์ เพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดพระศรีอารย์แห่งนี้นอกจากนี้ที่ประตูโบสถ์ก็มีความสำคัญ เพราะประตูโบสถ์บานนี้ทำจากไม้ยมหอมทั้งต้น แกะสลักลวดลายพุทธประวัติ ซึ่งมีความยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆ

เวลาคล้อยไปถึงบ่ายสามโมง ก็ถึงตัวเมืองราชบุรี แวะพักเช็คอินกันก่อนที่ "โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์" ที่พักสะดวกสบาย ในตัว อ.เมือง ราชบุรี

มื้อค่ำในตัวเมืองราชบุรี ขอแนะนำที่นี่เลย "ร้านอาหารไหมไทย" ร้านอาหารนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยถูกปาก แต่บรรยากาศร้านตกแต่งไว้อย่างสวยงามไม่แพ้กันเลย ด้วยโทนสีชมพูหวานฉ่ำ ประดับประดาด้วยของเก่าและไฟระยิบระยับ การันตีความมีชื่อของร้านไหมไทยได้ที่ภาพลูกค้าและศิลปินดารามากมายที่แวะเวียนกันมาที่ร้าน แปะอยู่ที่ผนังร้านอยู่เต็มไปหมด ส่วนเมนูที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ ก็คือ พะโล้ไข่เค็ม, พะแนงปีกไก่สอดไส้กุ้ง, แกงเขียวหวานโรตีไก่, คอหมูพริกเกลือ อร่อยจริงอะไรจริงจ้า

เนื่องด้วยว่าวันที่ไปเที่ยวราชบุรีนั้นตรงกับวันวิสาขบูชาพอดิบพอดี ยามค่ำคืนแบบนี้พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องไปเวียนเทียนสักหน่อยที่ "วัดมหาธาตุ" วัดสำคัญประจำเมืองราชบุรี วัดมหาธาตุแห่งนี้ยังคงพบร่องรอยของกำแพงวัดเก่าที่เป็นศิลาแลงและอิฐอยู่เลย

อิ่มบุญ อิ่มใจ พักผ่อนนอนหลับสบายที่โรงแรม วันต่อมาเราก็เช็คเอ้าท์ออกแต่เช้า แล้วเดินทางไปยัง "วัดหนองหอย" วัดใหญ่ชื่อดังอีกวัดหนึ่งในราชบุรี วัดหนองหอยเป็นวัดใหญ่ (ใหญ่มากกก) ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา มีชื่อเสียงมานานโดยเฉพาะในหมู่คนไทยเชื้อสายจีนและคนจีนแท้ๆ นมัสการเจ้าแม่กวนอิมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด (มีหลายจุดอีกด้วยล่ะ ต้องเดินทั่วๆถึงจะครบค่ะ) ขึ้นมาบนเขาแบบนี้ เราสามารถมองวิวทิวทัศน์รอบๆจากมุมสูงได้อีกด้วย

ราวๆ สิบโมงกว่าเราก็เดินทางมาถึง "วัดโขลงสุวรรณคีรี" สักการะพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่กลางบริเวณวัด ใครที่สังเกตดีๆจะเห็นว่า ที่คางของพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีรังผึ้งขนาดใหญ่ทำรังอยู่ด้วย

วัดนี้อยู่ภายในบริเวณเมืองโบราณบ้านคูบัว เดิมทีที่ตริงนี้เคยเป็นเมืองเก่าสมัยทวาราวดี และเคยเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไท-ยวน ที่อพยพมาจากเชียงแสน มาตั้งรกร้างอยู่ที่ราชบุรี ภายในวัดโขลงจึงมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของชาวไท-ยวนโบราณมาไว้ในที่เดียวกัน มีชื่อว่า "จิปาถะภัณฑสถานบ้านคูบัว" ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดเสาหลักเอก "อ.อุดม สมพร" นักอนุรักษ์มรดกไทย ท่านเป็นผู้ริเริ่มและดำเนินการสร้างขึ้นมา...


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

3. ตัวอย่างทริปเกาะสมุย 2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้

Day 1
เป้าหมาย: เกาะสมุย/หาดเฉวง/หาดละไม/หินตาหินยาย/ร้านเสบียงเล/น้ำตกหน้าเมือง/หาดหน้าทอน/เดอะ พาสซาจ

ถ้าคุณมีเวลาน้อย "เครื่องบิน" คือคำตอบที่ดีที่สุด เหินฟ้าแป๊บเดียว...แค่หนึ่งชั่วโมงก็มาถึงเกาะสมุย (หากมาสายการบินต้นทุนต่ำราคาประหยัดอย่างนกแอร์, แอร์เอเชียมาลงที่สุราษฎร์ฯ ต้องนั่งรถมาต่อเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากมาเกาะ วิธีนี้ประหยัดแต่ก็เสียเวลาเที่ยวไปหน่อย) แนะนำให้ตีตั๋วสายการบินบางกอกแอร์เวย์หรือการบินไทยเที่ยวเช้ามาลงสมุยโดยตรงดีกว่าครับ

มุ่งหน้าไปหาดละไมที่อยู่ถัดไปทางทิศใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้ถนนเส้นรอบเกาะขับเลาะชมความงามของเกาะสมุยที่บางช่วงตัดผ่านเขาสูง มองเห็นทะเล ชมความงามของหาดทรายขาวที่ทอดยาวถึง 2 กิโลเมตร ตอนกลางวันหาดละไมอาจดูค่อนข้างเงียบ (หากเทียบกับเฉวง) แต่พอตกกลางคืน...ที่นี่จะแปลงร่างเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่คึกคัก ใครที่ชอบสีสันน่าจะพักหาดนี้

จากน้ำตกหน้าเมือง ขับขึ้นไปตามถนนสายรอบเกาะสู่ประตูแห่งเกาะสมุย คือ หาดหน้าทอน นั่งพักผ่อน ก่อนไปเช็คอินเข้าที่พัก The Passage (เดอะ พาสซาจ) รีสอร์ทสี่ดาวที่ตั้งอยู่ติดริมชายหาดแหลมใหญ่ ไม่ไกลจากหาดหน้าทอน นอนมองทะเลจากหน้าห้องพัก หรือนั่งเล่นชมวิวรอพระอาทิตย์ตกยามเย็น

Day 2
เป้าหมาย: หาดบางปอ/บางปอซีฟู้ด/หาดแม่น้ำ/บูคาบุง/วัดพระใหญ่

นานๆ ทีจะได้มาพักผ่อนบนเกาะสวรรค์แบบนี้ เลยขอตื่นสายสักหน่อย หลังมื้อเช้า แพ็คกระเป๋าเช็คเอาท์จากที่พักเรียบร้อย ขับรถไปเที่ยวทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะกันบ้าง

10.30 น. ผ่านหาดบางปอเป็นที่แรก แวะลงไปดูวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านบนเกาะสมุย พูดคุยกับเด็กๆ และชาวบ้านในท้องถิ่น สำหรับใครที่ชอบอาหารซีฟู้ด อย่าพลาดหาดนี้ เพราะมีร้านอาหารทะเลให้เลือกเรียงรายตลอดทาง หากอยากจะเบิ้ลมื้อเช้าควบมื้อเที่ยง...แนะนำร้านบางปอซีฟู้ด (ครัวตาโข) ร้านนี้เค้าโด่งดังขึ้นชื่อ โดยเฉพาะเมนูแบบพื้นบ้านของเกาะสมุยอย่างวายคั่ว กับผัดเห็ดหรุบ

13.00 น. ไปต่อกันที่หาดแม่น้ำ ที่มีชุมชนเก่าแก่นับร้อยปีอาศัยอยู่ บางหลังชาวบ้านเปิดเป็นที่พักแบบโฮมเสตย์ให้นักท่องเที่ยวมาพัก ส่วนคืนวันเสาร์ที่นี่จะบรรยากาศคึกคักเพราะมีถนนคนเดิน แต่ถึงมาไม่ตรงกับคืนวันเสาร์ก็ไม่เป็นไร จะเดินเที่ยว ทำกิจกรรมริมชายหาด หรือนั่งเล่นรับลมทะเลเย็นๆ บนศาลาก็ได้

14.30 น. ไปไหว้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ที่วัดพระใหญ่ซึ่งประดิษฐานไว้กลางแจ้งบนยอดเขาทางปลายสุดด้านเหนือของเกาะ ชมวิวมุมสูงจากองค์พระ แล้วกลับลงมาเดินเล่นช็อปปิ้งของที่ระลึกที่มีขายรอบๆ บริเวณวัด

15.30 น. อิ่มบุญ อิ่มใจ แล้วมาอิ่มท้องที่ร้านขนมจีนป้าแต๋ว ปากทางเข้าวัดพระใหญ่ ขนมจีนเส้นสด รสชาติเข้มข้นแบบคนใต้แท้ๆ มีน้ำยาไตปลาเป็นตัวเรียกแขก กินแกล้มกับผักสดๆ จานใหญ่ อร่อยจนอยากจะซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

16.00 น. บอกลาสมุย ขับรถกลับมาคืนที่แอร์พอร์ต รอเวลาเช็คอินขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

4. ทริปเกาะสีชัง เกาะใกล้ๆ กรุงเทพฯ 2 วัน 1 คืน

วันที่ 1

เดินทางด้วยรถตู้ ถึงเเล้วเกาะลอย เเละนี่คือ หน้าตาของเรือข้ามฟากที่จะข้ามเราไปยังเกาะสีชัง เรือออกทุกๆ 2 ชั่วโมง ราคาเบาๆที่ 40 บาท มีตั้งเเต่ 8 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น

เกาะสีชังมีการตั้งชุมชนมานานกว่า 100 ปี โดยที่ท่องเที่ยวในปัจจุบันที่นิยมไปกัน นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเเล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากในอดีตมีพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์เสด็จมาประภาสพักผ่อน คือรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯให้สร้างพระราชฐานบนเกาะขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อเป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อน และพระราชทานนามว่า "พระจุฑาธุชราชฐาน" ปัจจุบันได้จัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์เเละสถานที่ท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนทั่วไป และนี่คือสถานที่เเรก ที่คุณลุงสกายเเลปจะพาเราไป

ท่ามกลางวิวท้องฟ้าสีฟ้าเเละน้ำทะเลสีคราม เมื่อขึ้นไปบนจุดชมวิวบนเขาในบริเวณของพระราชฐานเเล้ว จะเห็นยอดตำหนักสีขาวดูโดดเด่นขึ้นมาจากหมู่ต้นลีลาวดี เเละมองเห็นเรือสินค้ามากมายบนพื้นทะเลลิบๆไกลๆ จุดเด่นของที่นี่ คือต้นลีลาวดี ที่จะพร้อมออกดอกสีขาวให้เราได้เชยชม เเละแผ่กิ่งก้านร่มรื่นในกับทางเดินในพระราชฐานแห่งนี้

เเละเเล้วเราก็มาถึงจุดไฮไลท์ของเกาะสีชัง นั่นคือ สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้ทรงไทยสีขาวที่ทอดตัวยาวลงไปในท้องทะเล ถือว่าเป็นหนึ่งในมุมมหาชนของช่างภาพหลายๆท่านเลยทีเดียว ตัวสะพานสีขาว โดดเด่นในทะเลสีคราม

เเล้วเราก็นั่งรถลุงเดินทางต่อมาชมหาดสวยๆที่เกาะสีชังกันต่อ หาดถ้ำพัง เป็นชายหาดเดียวที่สามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายๆ เพราะชายหาดค่อนข้างตื้น เเถวนี้มีบังกะโลเล็กๆ เเละมีห้องน้ำสาธรณะอีกด้วย

เดินสูงขึ้นไปจากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ มี "มณฑปรอยพระพุทธบาท" รัชกาลที่ 5 ทรงอัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ ณ จุดนี้ ถือเป็นจุดชมวิวที่สูงเเละสวยที่สุดที่หนึ่งของเกาะสีชังนี้

จากนั้น เราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกเเถวๆ ช่องเขาขาด หรือ ช่องอิศริยาภรณ์ หนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิต ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 ตอนนี้มีการทำสะพานปูนสีขาว ทอดยาวไปตามหน้าผา ให้ได้เดินเล่นดื่มด่ำบรรยากาศพระอาทิตย์ตก

วันที่ 2

เช้ามา เราก็เห็นทะเลสีครามที่เบื้องหน้า เพราะประตูบ้านพักทุกหลังจะเปิดหันหน้าสู่ทะเล เเละมีสะพานไม่ใผ่เป็นทางเดินริมหน้าผาเชื่อมบ้านพักเเต่ละหลัง

บรรยากาศภายในห้องพัก ไม่มีเเอร์ เเต่ก็รับลมทะเลเย็นสบายๆ ไม่ต้องกลัวยุงกัดเพราะที่นี่เค้านอนในมุ้งกัน ที่ระเบียงด้านนอกห้องพักมีเปลไม้เเขวนอยู่ ถ้าได้นอนอ่านหนังสือฟังเสียงคลื่นก็ถือว่าเพลิดเพลินมากๆเลยเเหละ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

5. 2 วัน 1 คืน ผจญภัยหัวใจสีเขียว เที่ยวปราจีนบุรี-นครนายก

โดยเส้นทางท่องเที่ยวผจญภัยทริปนี้ ก็จะรวมกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากมาย
เช่น การโรยตัวที่หน้าผาจำลองและหน้าผาจริง การขับรถเอทีวี
กิจกรรมเพ้นท์บอล ล่องแก่งหินเพิง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่ง
ของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายกและจังหวัดปราจีนบุรี

นอกจากนี้ก็ยังพาไปเที่ยวชมโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
ทำความรู้จักกับการแพทย์แผนไทยและผ่อนคลายไปกับนวดตัวเพื่อสุขภาพ
อีกทั้งยังสัมผัสความงามทางวัฒนธรรมกับการไปกราบสักการะหลวงพ่อปากแดง
สักการะศาลเจ้าพ่อขุนด่าน และชื่นชมความงามของเขื่อนขุนด่านปราการชล

วันที่หนึ่ง เที่ยวปราจีนบุรี
ฝึกโรยตัว ล่องแก่งหินเพิง แล้วมานวดตัวแผนไทยที่โรงพยาบาลอภัยภูเบศร

วันแรกเราก็ออกเดินทางสู่จังหวัดปราจีนบุรี ไปยังสวนศักดิ์สุภารีสอร์ท นอกจากการให้บริการที่พักแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุกๆฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

"แก่งหินเพิง" พร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่รักการผจญภัย
ด้วยความยากของแก่งในระดับ 3-5 ทั้งหลากหลายและสนุกสนานเร้าใจ
(แต่ในวันที่ไปเที่ยวนั้นระดับน้ำในแม่น้ำใสใหญ่สูงเกินไป ก็เลยอดไปตามระเบียบ T^T)
แต่ตอนนี้แก่งหินเพิงก็สามารถล่องได้ตามปกติแล้ว ใครอยากไปล่องแก่งหินเพิง
ก็สามารถติดต่อกับศักดิ์สุภารีสอร์ทได้เลยจ้า


วันที่สอง เที่ยวนครนายก
มันส์ไปกับกิจกรรมโรยตัวหน้าผากับสาริกาแอดเวนเจอร์พ้อยท์
เที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล สักการะศาลเจ้าพ่อขุนด่าน วีระบุรุษแห่งภาคตะวันออก

ผ่านพ้นค่ำคืนอันแสนสบายไปแล้ว วันที่สองเราก็มาลุยพร้อมผจญภัยกันต่อไป....
วันที่สองนี้เราเดินทางไปยังจังหวัดนครนายก เป้าหมายแรกคือการแวะตลาดผลไม้หนองชะอม
ตลาดผลไม้ข้างทางที่มีผลไม้มากมายให้คุณได้จับจ่าย ไม่ว่าจะเป็น น้อยหน่า
ลองกอง ส้มโอ ทุเรียนปราจีน ทับทิม พุทรานมสด หน่อไม้ รวมไปถึงขนมคบเคี้ยว
ปลาส้ม ปลาร้า และอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าใคร จะมาปราจีน นครนายก
ก็ล้วนต้องมาแวะซื้อของติดไม้ติดมือจากที่นี่กลับไปกันทั้งนั้น

จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อ (พร้อมคบเคี้ยวผลไม้ไปตามทาง ฮ่าๆๆ)
มาพบกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่สาริกา แอดเวนเจอร์พ้อยท์ (Sarika Adventure Point)
ที่นี่ขึ้นชื่อยิ่งนักในเรื่องของการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมมันส์ๆ
อย่างโรยตัวหน้าผา ซึ่งจริงๆแล้วของสาริกา แอดเวนเจอร์พ้อยท์
เขามีทั้งโรยตัวกับหน้าผาจำลอง หน้าผาจริงที่ศูนย์เขาหล่นผจญภัย
และโรยตัวพร้อมกิจกรรมเดินป่าที่น้ำตกธารรัตนา เขตอุทยานฯเขาใหญ่

นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมอื่นๆ เช่นล่องแก่งยางแม่น้ำนครนายก
จักรยานเสือภูเขา เพ้นท์บอล ขับรถเอทีวี และอีกมากมาย

 

สำหรับทริปในวันนี้ ก็จะมีส่วนหนึ่งเล่นกิจกรรมเพ้นท์บอล
ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน ความท้าทาย ความแม่นยำ
บวกกับความตื่นเต้นเร้าใจภายใต้กฏเกณฑ์กติกา และความสามัคคีของทีม
ที่พิเศษไม่เหมือนใครคือ สามารถแปลงกายเเต่งชุดหมี จระเข้ แพนด้า
มาเล่นเพ้นท์บอลได้ด้วยนะจ๊ะ อิอิ

จากนั้นก็ได้เวลาไปชื่นชมธรรมชาติชิลๆกันต่อที่ เขื่อนขุนด่านปราการชล
เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง
สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของ
ขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือ ขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา

ก่อนกลับกรุงเทพฯ เราแวะไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อขุนด่าน
สถานที่แห่งนี้ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ และมีประชาชนเคารพนับถือมาก

ตามประวัติเจ้าพ่อขุนด่าน ท่านเป็นนายด่านเมืองนครนายกสมัยกรุงศรีอยุธยา
วีรกรรมของท่านคือ การต่อต้านเขมรที่แปรพักตร์ เมื่อปี พ.ศ.2130
ในรัชสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขณะที่ไทยติดพันศึกกับพม่า
เขมรได้เข้ามารุกรานและกวาดต้อนผู้คนแถบปราจีนบุรีเพื่อนำกลับเขมร
โดยได้ยึดเมืองปราจีนบุรี และเมืองนครนายก
ท่านขุนด่านจึงได้รวบรวมชาวบ้านผู้คนที่เมืองนครนายกไปตั้งหลักที่เขาชะโงก
แล้วยกกำลังเข้าขับไล่เขมรให้ออกจากนครนายก แตกพ่ายไปในที่สุด


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

6.เที่ยวทั่วสุพรรณฯ 2 วัน 1 คืน

Day 1
เป้าหมาย: วัดไผ่โรงวัว / หอคอยบรรหารแจ่มใส / ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง / วัดป่าเลไลยก์ / พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ / ตลาดสามชุก - นิสาลูกชิ้นยักษ์

09.30 น. วัดไผ่โรงวัว คลิกดูแผนที่
ไหว้พระพุทธโคดม และพระกกุสันโธองค์ใหญ่ยักษ์ และแวะเดินชมสวนสวรรค์ - นรก จากนั้นกลับออกทางหลัก มุ่งหน้าตัวเมืองสุพรรณบุรี เลี้ยวเข้าถนนหมื่นหาญ (3431) วนขวาเข้าถนนพระพันวษา วนขวาอีกทีเข้าถนนนางพิม

11.00 น. หอคอยบรรหาร - แจ่มใส คลิกดูแผนที่
ถ่ายรูปชมวิวยามสาย อากาศกำลังดี แสงกำลังสวย หนำใจแล้วแวะหาอะไรใส่ท้อง จะฝากท้องที่ห้องอาหารในสวนเฉลิมภัทรราชินีก็ได้ หรือจะเดินไปหาร้านริมทางก็ดี อิ่มแล้ววกออกถนนพระพันวษา ตรงยาวไปเข้าถนนมาลัยแมน แล้วยูเทิร์นสักหน่อย

13.00 น. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง คลิกดูแผนที่
ไหว้เจ้าพ่อหลักเมือง แล้วเดินชมอุทยานมังกรสวรรค์พอให้เย็นใจ จากนั้นกลับรถ ไหว้พระอีกวัดหนึ่ง

16.00 น. ตลาดสามชุก คลิกดูแผนที่
เย็นย่ำ อากาศกำลังสบายๆ เหมาะแก่การเดินตลาด ชมชิมช้อปให้หนำใจ และถ้ายังไม่มีร้านไหนต้องตา อยากชวนไปกินอะไรแบบบิ๊กๆ กัน นี่เลย นิสาลูกชิ้นยักษ์ โซ้ยเส้นก๋วยเตี๋ยวไปพลาง กัดก้อนลูกชิ้นยักษ์ไปพลาง อิ่มอร่อยจนมีแรงเดินตลาดได้อีกหลายรอบ


อร่อยจนหนำใจแล้วก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก ทริปนี้ผมมาพักที่ บึงฉวากรีสอร์ท กลับออกเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 มุ่งหน้า อ.เดิมบางนางบวช จะมีป้ายขนาดใหญ่บอกทางเข้าบึงฉวากอย่างชัดเจน เลี้ยวซ้ายไปตามทางจนพบสามแยก เลี้ยวขวา พบอีกสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย ไปตามทางจนพบสามแยก ให้เลี้ยวขวา รีสอร์ทจะอยู่ก่อนถึงบึงฉวาก

บึงฉวากรีสอร์ท หรือที่คนทั่วไปมักเรียกติดปากว่า "บ้านต้นไม้บึงฉวาก" รีสอร์ทตากอากาศสวยท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ที่พักทุกหลังปลูกติดริมน้ำ เหมาะแก่นอนเอกเขนกริมระเบียง ทอดสายตาและสูดกลิ่นอายธรรมชาติ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ อาหารอร่อย และบริการระดับ 5 ดาว ราคามีตั้งแต่ 800 - 3,200 บาท ถ้ายังไม่ค่ำก็นั่งดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นอันแสนสุนทรีย์ ก่อนเข้านอนพักเอาแรงไว้ต่อกันพรุ่งนี้

Day 2
เป้าหมาย: บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ / วัดเขานางบวช / หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

ตื่นเช้าขึ้นมาแบบสดชื่นๆ จัดมื้อเช้ากันที่รีสอร์ท แพ็คกระเป๋าเก็บของเตรียมพร้อม ไปหากาแฟกินกันที่บึงฉวาก

10.00 น. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ คลิกดูแผนที่
แวะลอดอุโมงค์ปลา (ที่เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาให้ยาวขึ้นแล้ว!) หรือจะแวะชมสัตว์นานาชนิดก็ตามอัธยาศัย บึงฉวากมีกิจกรรมมากมายให้เลือกสรร ให้เวลาแบบยาวๆ กัน 2 ชั่วโมงเหนาะๆ เอาให้หิวกันอีกรอบ จัดหามื้อเที่ยงกันในบึงฉวาก หรือจะเลาะเส้นเลียบบึงฉวากก็มีร้านอร่อยหลายร้านอยู่ เสร็จแล้วกลับออกเส้น 340 แวะไหว้พระกัน

14.30 น. หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย คลิกดูแผนที่
แวะเซย์ฮัลโหลเจ้าเพื่อนซี้ตาใส รวมถึงทำบุญไถ่ชีวิตตามกำลังศรัทธา แวะให้อาหารปลา แล้วซื้อหาของที่ระลึกและของฝากญาติมิตรกันได้ที่นี่ ปิดทริปแบบชิลล์ๆ แล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

7. กรุงเทพ-เขาค้อ 2 วัน 1 คืน

ก่อนอื่นฉันและเพื่อนเก็บกระเป๋าเสื้อผ้า แน่นอนสาวๆเดินทางทั้งทีก็ต้องเยอะเป็นพิเศษ เริ่มจากเสื้อกันหนาวสีสวย ถุงมือ ถุงเท้า น่ารักๆ ไหนจะแอคเซสซอรี่ส์พวก สร้อย แหวน นาฬิกา อีก เพราะได้ข่าวมาว่าที่เขาค้อเนี่ย นอกจากอากาศจะหนาวแล้ว ยังมีดอกไม้สวยๆให้ถ่ายรูปกันอีกด้วย...สิ่งของทุกอย่างถูกยัดใส่หลังรถ

เช้าวันเสาร์ กริ่งๆๆๆๆ เสียงนาฬิกาปลุกดัง ฉันและเพื่อนลุกขึ้นจากที่นอน ทำภารกิจส่วนตัวเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางกัน จากกรุงเทพวิ่งผ่านลพบุรีไปทางจังหวัดสระบุรี และวิ่งต่อเส้นเพชรบูรณ์-หล่มสัก ตามทางหลวงหมายเลข21 ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง

เมื่อเข้าสู้ตัวเมืองเพรชบูรณ์ ทางไป อ.หล่มสัก เราก็ได้แวะไหว้พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นขับต่อไปพอถึงแยกให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข12 ระหว่างที่ขับรถดูวิวทิวทัศน์ไปเรื่อยๆ ท้องเริ่มร้อง หิวข้าวซะแล้วเรา! แวะทานข้าวกลางวันกันดีกว่า เราได้จอดรถที่ร้าน รูท12 ด้วยความที่หิวจัด ฉันและเพื่อนเดินดิ่งลงไปที่ร้านอาหารด้านล่าง ฉันสั่งเสต็กหมู ส่วนเพื่อนสาวเธอสั่งสปาเก็ตตี้ปลาเค็ม เอ๊ะ!! แปล่งๆม่ะ แต่ขอบอกเลยวว่าสเต็กที่นี่อร่อยมากค่ะ ส่วนสปาเก็ตตี้ปลาเค็มนั้นก็แปลกดีรสชาติไทยๆ หลังจากกินเสร็จ ฉันและเพื่อนสาวหยิบกระจกและเครื่องสำอางมาแต่งหน้า จากนั้นหยิบกล้องในกระเป๋าเดินถ่ายรูปกันสองคน สลับกัน ก็แหงค่ะ ที่นี่นะเค้ามีมุมเก๋ๆให้ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด ถ่ายจนเหนื่อยอ่ะคะ

ขับตามทางมาเรื่อยๆประมาณ 10 กิโลเมตร เลยวัดพระธาตุกาญจนาภิเษกไปประมาณ 100 เมตร มองขวามือ เย้ๆๆ ถึงแล้วที่พัก พรสวรรค์ รีสอร์ท ขอบอกว่าเริ้ดมากค่ะ ฉันกับเพื่อนสาวเลือกนอนบ้านสีแดงเพราะว่าเหลือแค่หลังเดียวค่ะ บ้านน่ารักมาก เป็นบ้านหลังเล็กๆแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง แถมบ้านพักยังอยู่ใกล้ๆจุดชมวิวสามารถเดินออกไปชมวิวทะเลหมอกได้อย่างจุใจ และแน่นอนค่ะเราสองคนไม่ทำอะไรมากนอกจากถ่ายรูปห้าๆๆๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาคร่ะ....

หลังจากนั้นฉันและเพื่อนก็เดินทางกลับกรุงเทพกัน ระหว่างทางฉันนั่งคิดเพลินๆ ว่า แม้มันจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันก็มีความสุขที่จะให้ชีวิตได้พักได้มีโอกาสเดินทางไปพบกับสิ่งใหม่ๆ นอกจากความแออัดและควันพิษในกรุงเทพบ้าง อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่มันก็คุ้ม บางคนทำงานจนคิดว่าตัวเองเป็นเครื่องจักร นั่งจ้องหน้าอยู่กับคอมพิวเตอร์ทั้งวันทั้งคืน

ลองหาโอกาสเดินทางไปที่ไหนสักแห่งเพื่อเติมสีสันใหม่ๆให้ชีวิตของคุณ ให้ปอดได้สูดอากาศบริสุทธ์บ้างไม่ใช่สูดแต่ควันรถ ให้เท้าได้เดินเล่นเหยียบหญ้า หรือหาดทราย แทนการเหยียบพื้นคอนกรีตแข็งๆบนถนน ให้ตาได้มองเห็นสีฟ้าใสของน้ำทะเลและแสงสีส้มยามที่พระอาทิตย์ตกดิน แทนสีเทาของตึกสูงในเมืองกรุง เพียงแค่นี้ ก็ทำให้วันหยุดสั้นๆกลายเป็นวันพักผ่อนที่แสนพิเศษแล้วได้ ในเมืองไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้เราได้ออกเดินทางกัน ทริปต่อไปฉันจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนนั้น โปรดติดตาม "เพราะ...ชีวิตคือการเดินทาง"


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

8. ส่องนก ดูผีเสื้อ ชมทะเลหมอกหน้าร้อนที่พะเนินทุ่ง

จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางธนบุรีปากท่อ วิ่งตรงตลอดจนตัดเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 4
ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางสู่เพชรบุรี ขับไปเรื่อยๆจนกระทั่งมีป้ายตัวเบ่อเริ่มบอกว่า อ. ท่างยาง
เมื่อมาถึงท่ายางแล้ว จะเข้าเส้นทางไหนดี

ทางเข้าแก่งกระจานมี 2 เส้นทาง คือแยกขวาที่ ท่ายางเข้าไป อีกเส้นทางคือใช้เส้นทางหนองหญ้าปล้องซึ่งอยู่เลยจุดนี้ต้องขับตรงไปอีกจนกว่าจะถึงป้ายแยกขวาเข้าสู่อ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน
ขอบอกหน่อยนะครับว่าที่พะเนินทุ่งนี่อากาศหนาวพอประมาณ คืออากาศดีนี่แหละ

เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสไปละก็ เสื้อกันหนาวพกติดตัวไปด้วย ได้ใช้แน่นอนครับ

 

ถาม : แล้วรถยนตร์ส่วนตัวขึ้นไปพะเนินทุ่งได้รึเปล่า

ตอบ : ถ้าเป็นรถประเภท SUV หรือกระบะพันธุ์แกร่งล่ะก็สบายๆ แต่ถ้าจะไปกางเต้นท์ที่แค่บ้านกร่างล่ะก็รถเก๋งก็บ่มีปัญหา

 

ถาม : แล้วถ้ามีรถเก๋งแต่อยากไปสัมผัสทะเลหมอกที่พะเนินทุ่งล่ะ

ตอบ : ติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯครับ แต่ผมก็มีราคาค่ารถบริการขึ้นพะเนินทุ่งมาให้เผื่อคำนวณค่าใช้จ่ายกันครับ ค่ารถไปกลับบ้านกร่าง 1200, ค่ารถไปกลับพะเนินทุ่ง 1600, ค้าง บ้านกร่าง 1400/8 คน, ค้างพะเนินทุ่ง 2000/8 คน

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มาถึงที่พักกันจัดแจงสัมภาระเก็บในที่พักเรียบร้อยก็เตรียมตัวไปทำกิจกรรมกันต่อเนื่องครับเพราะเรายังมีเวลาเหลือพอก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า นั่นก็คือกิจกรรมการการเดินดูนกซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์อีกอย่างของอุทยานแก่งกระจาน เพราะในประเทศไทยสถานที่ที่เราจะเจอนกมากที่สุดก็ที่นี่แหละอยากจะบอกว่านกในประเทศไทยข้อมูลระบุว่ามีกว่า 900 กว่าสายพันธุ์แต่ที่พะเนินทุ่งนั้น นักสำรวจเค้าเจอนกที่ไม่ว่าจะเป็นนกประจำถิ่นหรือนกอพยพ เกือบ 500 สายพันธุ์เลยทีเดียว
และนกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของที่นี่ จริงๆคือหาที่อื่นไม่ได้นั่นแหละ คือ "นกกระลิงเขียดหางหนาม"
ซึ่งถิ่นที่อยู่เดิมอาศัยในประเทศเวียตนาม แต่มีบางตัวอพยพมาตั้งรกรากที่พะเนินทุ่งถ้าใครอยากเห็นตัวเป็นๆล่ะก็ต้องมาที่นี่เท่านั้น รวมถึงต้องขอให้โชคเข้าข้างด้วยนะ

หลังจากที่กลับมาจากดูทะเลหมอกแล้วก็จัดกระเป๋าเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯกันแหม...แต่อยู่ๆจะกลับเลยก็กระไรอยู่ อยากจะเป็นคนดีศรีสังคมบ้างดังนั้นก็เลยทำ CSR โดยการทำโป่งให้กับสัตว์ป่าทั้งหลายได้มีแหล่งอาหารเสริมกันซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะทำกิจกรรมร่วมกันละก็ให้ติดต่อทางอุทยานฯล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วันนะแล้วก็ทำได้ตลอด ยกเว้นช่วงเดือน ส.ค. - ต.ค. เท่านั้นโดยมีค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมคือ 3,000 สำหรับการทำโป่ง และ 5,000 บาทสำหรับการทำฝายแล้วก็ไม่จำกัดจำนวนคนในการร่วมกันกิจกรรมดีๆแบบนี้ด้วยนะจ๊ะ

ท้ายสุดก็ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ที่ได้ชวนให้ไปพบกับประสบการณ์ดีๆและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงาน เพชรบุรี ที่ได้ดูแลทีมงาน ชิลไปไหน เป็นอย่างดีครับ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

9. 2 วัน 1 คืน เพชรบุรี นครปฐม

พระธาตุฉิมพลีพระเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อยอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

 

สถานที่แรกที่เรามาถึงนี้ เรามานมัสการพระพุทธมิ่งมงคล และชมความงดงามของจิตกรรมฝาพนัง งานแกะสลักไม้ ลวดลายปูนปั้น สกุลช่างเมืองเพชรที่ พระธาตุฉิมพลีพระเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อย ค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าจะยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ แค่เห็นก็สะดุดตาแล้ว เพราะพระธาตุฉิมพลีฯ แห่งนี้เป็นพุทธสถานศิลป์หนึ่งเดียวในโลก ยิ่งโฟกัสสายตาเข้ามาดูแบบใกล้ๆ จะเห็นความสวยงามอลังการของลวดลายปูนปั้นสีขาวอมเหลือง รูปลักษณะนูนต่ำ ยิ่งมองยิ่งน่าศรัทธาน่าดึงดูดให้เข้ามาชื่นชมความงาม

วัดพระพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

สถานที่ต่อไปอยู่ไม่ใกล้มิไกลจากวัดข่อย เราก็มาชมความสวยงามกันที่ วัดพระพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) เข้ามาชมด้านในกันเลยค่ะ วัดพระนอนเป็นวัดที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา และมีพระพุทธไสยาสน์ก่ออิฐถือปูนยาว 21 วา 1ศอก 1คืบ 7 นิ้ว สันนิษฐานว่าสร้างมาสมัยรัชกาลที่ 5


โรงแรม PAZOอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

วันนี้อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งสเต๊กที่ร้านเบลล่าแล้วเราก็เช็คอินเข้าที่พักใกล้ๆ หาดชะอำ ชื่อโรงแรม PAZO


วันที่สอง เที่ยวนครปฐม

ตื่นเช้าวันที่ 2 อากาศแจ่มใสเตรียมกระเป๋าสะพายกล้องออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ จังหวัดนครปฐม

 

วัดไร่แตงทองอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

สักการะหลวงปู่หลิวประทับเต่าเรือน ณ วัดไร่แตงทอง เข้ามาขอพร ขอโชคลาภ จากหลวงปู่หลิว และ พญาเต่าเรือน เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง
เมื่อเดินทางมายังวิหารถึงกับตะลึงกับสิ่งที่อยู่ด้านหน้ารูปปั้น ของหลวงปู่หลิวประทับพญาเต่าเรือน จะอยู่ภายในวิหาร ซึ่งมีความสูงถึง 8.5 เมตร โอ้โหรูปปั้นนั้นใหญ่มากๆค่ะ แทบคว้ากล้องขึ้นมาถ่ายภาพสวยๆเก็บไว้

อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐมลิ้มรสชาติของเนื้อนุ่มๆของทางร้านเท็กซัสกันแล้ว เราก็ไปศึกษาเรียนรู้ชีวิตแมลงกันต่อเลย ที่ อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติ - มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

อากาศถึงแม้ว่าจะร้อนไปนิด แต่ชีวิตคือการเดินทางเรียนรู้สิ่งต่างๆ นับว่าทริปนี้ต้องขอขอบคุณทาง ททท. ภาคกลาง ที่พามาชมสถานงดงามไม่ว่าจะเป็น วัดวาอารมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ได้ทั้งบุญ และความสนุก ทริปหน้า เราจะพาไปเที่ยวไหนอย่าลืมติดตามกันนะค่ะ บ๊ายบายคร่า ><


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

10. ไหว้พระ ดูประวัติศาสตร์ สัมผัสธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน @ กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ เรื่องราวต่างๆ มากมายอีกทั้งยังมีธรรมชาติ ป่าเขา ที่รอให้พวกเราได้มาสัมผัสและที่สำคัญเดินทางสะดวก มาได้ทั้งรถประจำทาง, รถตู้, และรถไฟหรือถ้าขับรถมาก็ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เป็นเมืองใกล้ๆ น่าเที่ยวเป็นที่สุดและไหนๆ มาเมืองประวัติศาสตร์ทั้งทีเลยของจัดทริปแบบให้ค้างกันสัก 1 คืนเลยเป็นที่มาขอชื่อทริป ไหว้พระ ดูประวัติศาสตร์ นั่งเล่นริมน้ำ@ ทริปเที่ยวกาญฯ 2วัน 1 คืนถ้าพร้อมแล้วกันก็ Let's Go Go ....

 

Day 1
วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร - สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก - สะพานข้ามแม่น้ำแคว -
แพอาหาร ริเวอร์ แคว โฟล้ตติ้ง เรสเตอรองต์ - วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน (วัดเสือ) - ไทรโยค วิว ราฟท์

08.00 น. ล้อหมุนพร้อมออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดนครปฐม ผ่านอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เข้าสู่เขตอำเภท่ามะกา ผ่านตลาดลูกแก ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา จนถึงสี่แยกท่าเรือ จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามทางหลวง 3081 อีกประมาณ 10 กิโลเมตร


แวะสักการะ "วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร"
วัดโบราณที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาส ร่วมนมัสการรอบพระพุทธบาทจำลอง
ชมวิหารพระสังฆจายที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด

สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก
รำลึกถึงทหารผู้วายชนม์จากการก่อสร้างทางรถไปสายมรณะถึง 6,982 หลุม
ทุกหลุมจารึกชื่อ อายุ ประเทศ และคําไว้อาลัย ควรเข้าชมด้วยความสงบและเคารพต่อผู้จากไป

สะพานข้ามแม่น้ำแคว
ไปถ่ายรูปสักแชะ สองแชะ หรือหลายๆ แชะ "เส้นทางรถไฟสายมรณะ"
ที่นับเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเมืองกาญจน์ ในฐานะหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก

Day 2
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งความทรงจำ (ช่องเขาขาด) - น้ำตกไทรโยคน้อย - ถ้ำกระแซ (ทางรถไฟสายมรณะ) อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ - ตลาดพลอย

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งความทรงจำ (ช่องเขาขาด)
ศึกษาเรื่องราวจากแบบจำลอง ชมข้าวของเครื่องใช้ของเฉลยศึก
และภาพที่หาชมได้ยากที่พิพิธภัณฑ์ ภายในบริเวณมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
ไปยังช่องเขาขาดซึ่งเป็นเส้นทางส่วนหนึ่งของทางรถไปสายมรณะ

น้ำตกไทรโยคน้อย
น้ำตกนี้ไม่ต้องเดินไกลเพราะอยู่ติดถนน เป็นนํ้าตกขนาดกลางๆ ให้ได้นั่งชิล พักผ่อน และถ่ายรูป
จากนั้นก็แวะทานอาหารบริเวณรอบๆ


ถ้ำกระแซ และ ทางรถไฟสายมรณะ
แวะถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทางรถไฟสายมรณะบริเวณที่เป็นเส้นทางโค้งลัดเลาะเลียบไปตามภูเขา อีกด้านติดกับแม่น้ำแควน้อยแวะกราบนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ

อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์
ชมสถาปัตยกรรม และประติมากรรมแบบขอม อายุกว่า 800 ปี
ในยุคสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ที่เดียวในภาคตะวันตก

แวะซื้อของฝากที่ "ตลาดพลอย"
ที่จำหน่ายอัญมณีสวยๆ นอกจากอัญมณีแล้วภายในก็มีของฝากพวกขนมขบเคี้ยวอยู่เหมือนกันนะ


10 ตัวอย่างทริป 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

ขอบคุณที่มา :: chillpainai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์