4 วิธีชาร์จ “iPhone” ได้เร็วมากที่สุดภายใน 5 นาที


ปัญหาของคนใช้ไอโฟนทุกคนรวมถึงผม ย่อมจะหนีไม่พ้นเรื่องแบตไม่พอใช้ในแต่ละวันนะครับ หมดเรน็วไม่ว่า ชาร์จนานอีกต่างหาก แต่ปัญหาการชาร์จนานผมไปเจอวิธีแก้มาแล้วครับ รับรองชาร์จเร็วปรี๊ดแน่นอน!!



1. เปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode) ตอนชาร์จ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ทุกคนทราบกันดี แต่ก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไรมันถึงเร็วหล่ะ การเปิดโหมดเครื่องบินจะเป็นการตัดการเชื่อมต่อทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณโทรศัพท์, บลูทูธ, Wifi ซึ่งจะทำให้ไฟเข้าได้เร็วขึ้น เนื่องจากไม่ต้องเสียพลังงานไปกับการรับ-การปล่อยสัญญาณ แทบจะเป็นการชาร์จไฟเข้าแบบ 100% เลยหล่ะ และนี่แหละครับคือเหตุผลที่แท้จริง คราวนี้ก็เปิดโหมดเครื่องบินกันไว้นะ ทั้งชาร์จเร็วไม่เปลืองไฟอีกด้วย

2.ถอดเคสออกในขณะชาร์จ

การใส่เคส iPhone ในขณะที่ชาร์จแบตอยู่นั้น จะทำให้เกิดความร้อนส่วนเกิน ซึ่งมีผลต่อความจุของแบตเตอรี่ทำให้แบตเตอรี่ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นควรถอดออก ชาร์จเครื่องเปล่า จะทำให้ iPhone รับไฟได้เร็วขึ้น


3.ใช้ที่ชาร์จ (Adapter) ของ iPad สิ

จริงอยู่ที่ iPhone เวลาซื้อเครื่องก็จะแถมอแดปเตอร์มาให้ด้วย แต่สิ่งที่เราต้องรู้คืออแดปเตอร์ของ iPad จะชาร์จไฟได้เร็วกว่าของ iPhone (เฉพาะอแดปเตอร์ตัวใหญ่ของ iPad Air นะ) นั่นก็เพราะว่าอแดปเตอร์ iPad เป็นอแดปเตอร์จ่ายไฟแบบ 12 วัตต์ แต่ที่แถมมากับ iPhone เป็นแค่อแดปเตอร์จ่ายไฟแบบ 5 วัตต์เท่านั้น และที่เจ็บกว่าคือราคาของอแดปเตอร์ iPhone กับอแดปเตอร์ iPad ดันมีราคาเท่ากันที่ 690 บาท

และทาง Apple บอกอีกว่า การใช้ อแดปเตอร์ ระหว่างไอแพดมาชาร์จไอโฟน ไม่มีปัญหาใดๆอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นลบความเชื่อเรื่องแบตเสื่อมไปได้เลย เพราะถ้าแบตจะเสื่อมจริงๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ไอโฟนมานานแล้วเท่าใด และคุณชาร์จบ่อยมากแค่ไหน 

4.ทิ้ง iPhone ไว้เฉยๆ อย่าเล่นระหว่างชาร์จ

ชาร์จไปเล่นไป มีแต่ข้อเสียครับ ทำให้ไฟเข้าช้า เครื่องร้อนพังง่าย แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว และ พอเครื่องร้อนมากๆเข้ามือที่เราถือตัวเครื่องอยู่ก็จะเสื่อมได้ ซึ่งนี่เกี่ยวกับสุขภาพระยะยาวครับผม

สรุป

ระหว่างการชาร์จแบต iPhone แบบปกติ กับชาร์จแบต iPhone โดยทำตาม 4 ขั้นตอนที่ระบุเอาไว้ ผลก็คือสามารถชาร์จแบต iPhone ได้ไวกว่าเดิมเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว


ถ้าเทียบเป็น เปอร์เซ็น ภายใน 5 นาที การชาร์จแบต iPhone ตาม 4 วิธีที่ได้แนะนำไว้ ซึ่งก็คือ ใช้ที่ชาร์จ iPad, เปิดโหมดเครื่องบิน, ถอดเคส และทิ้งเครื่องไว้เฉยๆ จะชาร์จไฟได้กว่าการชาร์จแบตปกติถึง 50% ดูรูปไปพร้อมๆกัน ทางฝั่งซ้ายมือได้แบตเตอรี่มาเพียง 3% เท่านั้น แต่ทางฝั่งขวามือซึ่งชาร์จไฟตามวิธีที่แนะนำ ได้แบตเตอรี่มากถึง 6% เลยทีเดียว ครึ่งต่อครึ่งเลยหล่ะ




ที่มา flagfrog.com | eduzones.com

4 วิธีชาร์จ “iPhone” ได้เร็วมากที่สุดภายใน 5 นาที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์