ผู้ผลิต Smell-o-phone สุดล้ำ! สร้างกลิ่นให้ eBooks และ Songs

 

       ศาสตราจารย์เดวิด เอ็ดเวิร์ด จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ได้พัฒนา smell-o-phone ให้มีลูกเล่นใหม่ๆ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งใน eBooks และ Songs ให้มีกลิ่นได้ด้วยนะ

       ต้องบอกก่อนว่าในปีที่ผ่านมาที่ Smell-o-phone ได้เปิดตัวและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนจำนวนมาก โดยความสามารถพิเศษของมันก็คือ มันสามารถส่งกลิ่นผ่านแอพฯ ได้

      ส่วนประกอบหลักๆ ที่ทำให้ oBook, oSong และ oBracelet มีกลิ่นก็เพราะมันประกอบไปด้วยชิปที่ใส่กลิ่น แล้วนำกลิ่นเฉพาะของมันมาผสมให้ตรงกันยังไงล่ะ

     โดยภาพบน oBook จะมาพร้อมกับแท็ก “กลิ่น” ให้เราเชื่อมต่อผ่าน oPhone โดยที่อุปกรณ์นี้จะสามารถปล่อยกลิ่นออกมาได้จากแท็กนั้นๆ (อย่างกลิ่นจากผลไม้หรือดอกไม้) พร้อมกับการที่เราอ่าน eBook ไปด้วย

ส่วนบน oSongs เมื่อเพลงบรรเลงก็จะมีกลิ่นที่พิเศษขึ้นมาจากเมโลดี้แต่ละตัว แต่ข่าวร้ายก็คือเราไม่สามารถซื้อ oSong หรือ oBook ได้ในขณะนี้ เพราะตอนนี้มีจัดแสดงในงานนิทรรศการเท่านั้น

เมื่อไม่กี่วันมานี้ oBook ก็ได้เปิดตัว eBook ที่ชื่อว่า Goldilocks and the Three Bears ในเวอร์ชันกลิ่นเหม็น จัดแสดงไว้ที่งานนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหวในนิวยอร์ก

แถมยังมี oSong ตัวแรกที่ประพันธ์โดยนักแต่เพลงชาวแคนนาเดียน-ฮังกาเรียนที่ชื่อว่า Dániel Péter Biró โดยจัดแสดงโชว์ผลงานไว้ที่ Le Laboratoire เคมบริดจ์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีกำไลข้อมือที่เป็นสายหนังอย่าง oBracelet ที่ฝังชิปใส่กลิ่นในราคาเพียง 20 ดอลลาร์โดยจะเริ่มจัดส่งหลังจากนี้ในอีก 4 สัปดาห์ถ้าสนใจลองเข้าไปดูได้ ที่นี่ เลย

ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่า Smell-o-phone นั้นแท้จริงใช้งานยังไงก็ลองดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย


ผู้ผลิต Smell-o-phone สุดล้ำ! สร้างกลิ่นให้ eBooks และ Songs


ผู้ผลิต Smell-o-phone สุดล้ำ! สร้างกลิ่นให้ eBooks และ Songs



ขอขอบคุณข้อมูลจาก :: arip

ขอขอบคุณคลิปจาก :: Vapor Communications



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์