ประกันเดินทางระหว่างประเทศ จำเป็นต้องมีหรือไม่ !?

ไขข้อสงสัยประกันเดินทางระหว่างประเทศ จำเป็นหรือไม่กับคนที่กำลังจะไปเมืองนอก ลองมาอ่านข้อมูลก่อนตัดสินใจกันเถอะ

         หกล้มที่อินเดีย ท้องเสียที่ญี่ปุ่น หัวหมุนที่เกาหลีใต้ หรือกระเป๋าหายที่อเมริกา คงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเราเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศแน่ ๆ เพราะนอกจากจะทำให้การเที่ยวต้องสะดุดหรือหมดสนุกลงแล้ว ยังต้องเสียเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในต่างประเทศที่ค่อนข้างสูงอีกด้วย แต่คงไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับเราหรือไม่และจะเกิดขึ้นเมื่อไร วิธีป้องกันที่ดีที่สามารถทำได้คือ การทำประกันเดินทางระหว่างประเทศไว้ ซึ่งจะมีรายละเอียดเงื่อนไขและข้อดีอย่างไรบ้างนั้น K-Expert จากธนาคารกสิกรไทย ได้นำมาฝากกัน

ประเทศที่จะเดินทางไปกำหนดให้ทำประกันการเดินทางหรือไม่

         หากเราวางแผนเดินทางไปเที่ยวในประเทศแถบยุโรปหรืออเมริกา ซึ่งได้กำหนดให้นักท่องเที่ยวทำประกันการเดินทาง โดยใช้เป็นเอกสารประกอบการยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศนั้น ๆ ก็เป็นสิ่งที่เราจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องทำประกันการเดินทางไว้ ซึ่งจะต้องทำกับบริษัทประกันภัยที่ได้รับการยอมรับจากสถานทูตเท่านั้น

         โดยประกันการเดินทางที่ทำจะต้องมีความคุ้มครองตลอดระยะเวลาการเดินทาง และมีทุนประกันขั้นต่ำตามที่กำหนด เช่น การเดินทางไปประเทศในแถบยุโรป กำหนดว่าต้องมีทุนประกันไม่ต่ำกว่า 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1,500,000 บาท ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจะมีคนคอยดูแลรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้กับเรา

ถ้าไม่ได้บังคับ แล้วจำเป็นต้องทำประกันการเดินทางหรือไม่

         สำหรับการเดินทางไปยังประเทศที่ไม่ได้กำหนดให้ทำประกันการเดินทาง อย่างประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักรหรือประเทศในแถบเอเชีย ก็ขึ้นอยู่กับนักท่องเที่ยวเองว่าให้ความสำคัญหรือเห็นความจำเป็นของการทำประกันการเดินทางมากน้อยแค่ไหน แต่เพื่อความไม่ประมาท แนะนำให้ทำประกันการเดินทางไว้เพราะมีประโยชน์ค่อนข้างมาก ลองพิจารณาข้อดีต่อไปนี้   

ประกันเดินทางระหว่างประเทศ จำเป็นต้องมีหรือไม่ !?

1. ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น

         หากโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมาระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ บริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางให้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าหมอ ค่ายา ค่าห้อง หรือค่าผ่าตัด เป็นต้น ซึ่งจะได้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นจำนวนมาก เรียกว่าช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ

         นอกจากนี้ประกันการเดินทางยังคุ้มครองในกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับมารักษาตัวต่อในไทย การบอกเลิกการเดินทาง การลดจำนวนวันเดินทาง การเดินทางล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือมาถึงล่าช้า และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยค่ะ

ประกันเดินทางระหว่างประเทศ จำเป็นต้องมีหรือไม่ !?

2. ช่วยให้รู้สึกอุ่นใจ สบายใจตลอดการเดินทาง

         ประกันการเดินทางจะช่วยให้เรารู้สึกอุ่นใจ สบายใจตลอดการเดินทาง เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันใดขึ้นก็ตาม ก็จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือ คุ้มครองดูแล จ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือจ่ายเงินชดเชยให้กับเรา ทำให้เราไม่ต้องกังวลใจ สามารถเดินทางท่องเที่ยวตามฝันได้อย่างเต็มที่

         แม้ว่าหากไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางจะทำให้เราเสียเงินค่าเบี้ยประกันไปฟรี ๆ แต่ให้ถือเป็นความโชคดีมากกว่าที่เหตุการณ์ร้าย ๆ เหล่านั้นไม่เกิดขึ้นกับเรา อย่าคิดเสียดายเงินค่าเบี้ยประกันเพียงหลักร้อยเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวค่ะ

         ทั้งนี้ประกันการเดินทางมีทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี ซึ่งค่าเบี้ยประกันก็มีตั้งแต่หลักร้อยบาทขึ้นไปขึ้นอยู่กับแบบประกัน ความคุ้มครอง และระยะเวลาเอาประกันค่ะ เช่น ถ้าเดินทาง 5-6 วัน โดยเลือกแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย 1,000,000 บาท ค่าเบี้ยประกันจะอยู่ที่ 610 บาทค่ะ หากเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้กับค่าใช้จ่ายในการเที่ยวต่างประเทศของเราในแต่ละครั้งแล้วถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่เล็กน้อยมาก

         หากใครกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมให้ความสำคัญกับประกันการเดินทางนะคะ เพื่อความอุ่นใจ สบายใจตลอดการเดินทาง ที่สำคัญคือ ต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท และดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ราบรื่น และได้รับประสบการณ์ที่ดี ที่น่าจดจำกลับมาค่ะ

Tips

         - ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขความคุ้มครองก่อนตัดสินใจทำประกันการเดินทาง
         - เลือกรูปแบบการทำประกันการเดินทางให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การเดินทางของแต่ละคน

ประกันเดินทางระหว่างประเทศ จำเป็นต้องมีหรือไม่ !?

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  K-Expert


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์