เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้ Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


วันนี้ขอนำเอาเทคนิคในการปรับแต่งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ให้ใช้งานได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องลงแอพฯ อะไรเพิ่มให้เสียเวลา ใช้ได้ทุกรุ่นที่เป็นเวอร์ชั่นตั้งแต่ 4.4 Kitkat จนถึงล่าสุด 5.0 Lollipop



เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้  Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


1. ทำการเปิดเครื่องเข้าสู่โหมดของ Developer ก่อน โดยที่ทุกเครื่องตอนแรกนั้นโหมดนี้จะถูกปิดเอาไว้ ให้เข้าไปที่ Settings แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างสุด เข้าที่ “About” จากนั้นให้กดที่ “Build number” 7 ครั้ง ก็จะเป็นการเปิดให้สามารถใช้งานในส่วนของ Developer Options ได้แล้ว

เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้  Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


2. ย้อนออกมาที่ Settings คราวนี้จะมีเมนู Developer Options เพิ่มขึ้นมาแล้ว ให้เข้าไปแล้วเลือกที่เมนู Advance (อยู่ด้านล่างสุด)

เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้  Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


3. เลื่อนมาที่ Animation จะเห็นในส่วนส่วนของ เมนู 3 ส่วนนี้

Window animation scale
Transition animation scale
Animator duration scale

ทั้ง 3 เมนูนี้ตัว Animation scale ถูกกำหนดเอาไว้ที่ 1x ให้ปรับลงมาให้เป็น .5x แทน

เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้  Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


การปรับแต่งจุดนี้เป็นการลดระยะเวลาของการแสดงการเคลื่อนไหวระหว่างที่เปลี่ยนแอพหรือเปิดปิดเมนูต่างๆ ในการใช้งานให้สั้นลง กรณีนี้คือลดเวลาลงไปถึงครึ่งนึง เป็นการลดภาระการทำงานของ CPU ด้านการประมวลผลไปได้พอสมควร

วิธีนี้เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่ใช้ CPU ที่ไม่ได้แรงมาก โดยเฉพาะเครื่องที่ใช้ RAM 1GB จะเห็นผลของความเปลี่ยนแปลงในด้านความเร็วในการใช้งานได้มากขึ้นทันที

คำเตือน : ใน Developer Options หากไม่มีความรู้และไปปรับเปลี่ยนค่าต่างๆ อาจจะมีผลต่อประสิทธิภาพของการใช้งานของเครื่องได้



ขอบคุณข้อมูลจาก :: whatphone



ถ้าสมมุติมี  " ดวงตาที่สาม เพื่อนๆจะวางไว้ส่วนไหนของร่างกาย "  โดยเลือกจาก 4 ข้อนี้เลย 

ดวงตาแบบ    A   ศีรษะ  
ดวงตาแบบ    B   หัวใจ
ดวงตาแบบ    C   มือ 
ดวงตาแบบ    D   หลัง

เจ๋งอะ! เทคนิคง่ายๆ ช่วยให้  Android เร็วขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพฯ เพิ่ม


ดวงตาที่สามไว้ที่  ศีรษะ ( A ) บ่งบอกว่าคุณเป็นคน  รักสนุก

คนที่เลือกศีรษะ มีแนวโน้มจะตกหลุมรักได้อย่างรวดเร็ว แต่กลับไม่ค่อยจะจริงจังในการพัฒนาความสัมพันธ์มากมายนัก อาจจะอยากมีแฟนเฉยๆ หรืออาจจะเจ้าชู้ บางคนก็จะมองว่าคุณมีเสน่ห์ เพราะคุณจะทุ่มเทมากๆ (เฉพาะช่วงแรกนะ !) แต่พอเริ่มเบื่อหรือเริ่มเห็นว่าไม่น่าจะเวิร์ค คุณก็จะสามารถตัดใจเลิกราได้ง่ายพอๆกับตอนที่ตกหลุมรักเลยทีเดียว



ดวงตาที่สามไว้ที่  หัวใจ  ( B ) บ่งบอกว่าคุณเป็นคน  รักรอบคอบ

คนที่เลือกวางดวงตาไว้ที่หัวใจนั้น มีแนวโน้มที่จะค่อนข้างระมัดระวัง ไม่อยากถูกหลอกและไม่อยากจะผิดหวังในความรัก จึงทำให้คุณเลือกความรักอย่างระมัดระวัง และไม่ค่อยจะสนใจหรือตื่นเต้นกับความรักที่เข้ามาแบบปุ๊บปั๊บ คือประมาณว่าถ้ามีใครมาตกหลุมรัก คุณก็จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่เออออ หรือปลื้มอะไรง่ายๆจนกว่าจะมั่นใจก่อน



ดวงตาที่สามไว้ที่  มือ ( C )  บ่งบอกว่าคุณเป็นคน  รักนะแต่ไม่ค่อยแสดงออก

คนที่เลือกมือนั้น มักเป็นคนที่เข้าถึงยากหน่อย และเป็นการยากที่จะมีความสัมพันธ์กับใครอย่างลึกซึ้ง เพราะคุณจะกำหนดเส้นขอบเขตไว้ว่า นี่คือเพื่อน นี่คือคนรัก ส่วนของเพื่อนไม่มีปัญหา แต่ทว่า... ส่วนของคนที่คุณคบแบบแฟน มักจะค้างเติ่งอยู่ระหว่าง 2 เส้นนั้น คือ ไม่ใช่เพื่อนแน่ๆ แต่ก็ยังไปไม่ถึงแฟนซักที จะด้วยเหตุผลอันใด ก็ยากแท้จะหยั่งถึงใจคุณ !



ดวงตาที่สามไว้ที่ หลัง ( D )  บ่งบอกว่าคุณเป็นคน รักนิรันดร์

คนที่เลือกหลัง แม้จะมีแนวโน้ม ที่จะใช้เวลานานมากในการพัฒนาความสัมพันธ์หรือตกหลุมรักใครซักคน แต่เมื่อคุณลองได้รักใครเข้าแล้ว คุณก็จะรักคนคนนั้นอย่างหมดหัวใจ อย่างจริงใจ ซื่อสัตย์ และตลอดไป... เรียกได้ว่าคุณเป็นแฟนในอุดมคติของใครหลายคนเลยทีเดียวก็ว่าได้



ขอบคุณข้อมูลจาก :: eduzones


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์