เตือนคนใช้ iPhone!! อย่าต่อเน็ตสาธารณะ เสี่ยงต่อการโดนแฮก หลังพบช่องโหว่บน iOS 8


งานนี้ ผู้ใช้ iOS อย่าง iPhone และ iPad คงต้องระวังกันมากขึ้น เมื่อในงานประชุม RSA Security Conference เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการเผยช่องโหว่ ที่จะช่วยให้บรรดาแฮกเกอร์ เข้าโจมตีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ได้ง่ายขึ้น ผ่านทาง Wi-Fi hotspot ครับ

โดยช่องโหว่ด้านความปลอดภัยนี้ เป็นบั๊กที่พบบน iOS 8 ด้วยการเปลี่ยนแปลงตัว SSL certificate ซึ่งเป็นเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยบนอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นมาตรฐานที่ถูกใช้กับแอปพลิเคชัน และเป็นสาเหตุทำให้ตัวเครื่อง มีการบู๊ตอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีกต่อไป (ตามคลิปวีดีโอท้ายข่าว)

สำหรับช่องโหว่ดังกล่าวนี้ บรรดาแฮกเกอร์ จะอาศัย Wi-Fi hotspot ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วไป เป็นตัวโจมตี ฉะนั้น ผู้ที่ใช้ iOS ที่เชื่อมต่อ Wi-Fi สาธารณะ เท่านี้ก็มีสิทธิ์ที่จะโดนโจมตีได้ครับ ฉะนั้น ทางป้องกันที่ดีที่สุด สำหรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็คือ ใช้ Wi-Fi ที่บ้าน แต่ถ้าหากต้องไปนอกสถานที่ ก็ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้เครือข่ายมือถือจะดีกว่า

อย่างไรก็ดี ยังถือว่าเป็นข่าวดีที่ กลุ่มนักวิจัยความปลอดภัย ยังไม่พบว่ามีอุปกรณ์ iOS ใดๆ ได้รับความเสียหายจากช่องโหว่นี้ แต่คาดว่า ในอนาคตน่าจะมีอย่างแน่นอน ส่วน iOS 9 ที่จะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้ น่าจะอุดช่องโหว่ดังกล่าวด้วยเช่นกันครับ

เตือนคนใช้ iPhone!! อย่าต่อเน็ตสาธารณะ เสี่ยงต่อการโดนแฮก หลังพบช่องโหว่บน iOS 8



ที่มา :: techmoblog


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์