อย่าตื่น ความจริงกับ คำทำนายหมอปลาย กับ สึนามิกลางปี

หลังจากเหตุการณ์ แผ่นดินไหวเนปาลขนาด 7.9 แมกนิจูด  เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ทาง หมอปลาย ทำนายสึนามิจะเกิดภายใน 2 เดือนนี้ รุนแรงถึงขั้นด้ามขวานไทยหาย!! ทำให้ ชาวเน็ตแชร์ว่อนหลังแผ่นดินไหวเนปาล หมอปลายทำนายจะเกิดสึนามิทางใต้ในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูล จริง ๆ แล้วเป็นเพียงคำทำนายเก่าเท่านั้น

คำทำนายหมอปลาย

ทำเอาชาวสังคมไซเบอร์ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อในช่วงปลายเดือนเมษายน 2558 หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเนปาล ได้มีผู้แชร์คำทำนายของ หมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร ที่ประกาศเตือนภัยว่าจะเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิในเมืองไทยในอีก 2 เดือน คือในวันที่ 15-17 และวันที่ 20-25 มิถุนายน หรือกรกฎาคม ในพื้นที่ทางใต้ของประเทศไทย และเหตุการณ์นี้จะทำให้ด้ามขวานไทยหายไปได้ในพริบตา

หมอปลาย ทำนาย

เธอได้ทำนายดังนี้ …..

“ประกาศเตือนภัยสึนามิ ในช่วง 15-17 มิ.ย. และ 20-25 ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นมิ.ย. หรือ ก.ค. และหมอปลายยังได้บอกด้วยว่า สึนามิครั้งที่กำลังจะเกิดนี้เป็นสึนามิครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิด และจะรุนแรงถึงขั้นที่ด้ามขวานของไทยหายไปเลยทีเดียว”

โดยหมอปลาย ยังระบุอีกว่า “จะมีเหตุการณ์ทางน้ำเกิดขึ้น 2 ระยะ คือ เกิดแล้วกระทบกับทางใต้สุดของประเทศไทย โดยใกล้ประเทศอินโดนีเซียจะมีภูเขาไฟปะทุ และอีกครั้งจะเกิดขึ้นแถบอันดามัน ด้านภูเก็ต พังงา และกระบี่ ซึ่งการสั่นสะเทือนใต้น้ำครั้งนี้จะรุนแรง ทำให้เกิดรอยเลื่อนในอ่าวไทย และรอยเลื่อน หรือรอยแยกใหม่นี้ จะเป็นปัจจัยหลักทำให้เกิดคลื่นสึนามิใหญ่กว่าที่เคยเกิดขึ้นมา ทำให้ด้ามขวานหายไปได้ในพริบตา เพราะฉะนั้น ขอให้แชร์ข้อความดังกล่าว เพื่อที่จะระวังตัวและหาทางหนีก่อนที่จะเกิด ซึ่งรู้ว่าสัญญาณเตือนภัยจะไม่ทำงาน” … ลงชื่อ ปลาย ณวรชา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว พบว่าคำทำนายที่จะเกิดสึนามิในอีก 2 เดือนนั้น หมอปลายได้พูดไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2557 แล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่คำทำนายที่ออกมาหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวเนปาลอย่างที่คนแชร์ต่อกัน จนสร้างความตื่นตระหนกและความเข้าใจผิด

ทั้งนี้เหตุการณ์แผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่สามารถเตือนภัยล่วงหน้าได้ ดังนั้นขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่ปรากฏบนโลกออนไลน์

อย่าตื่น ความจริงกับ คำทำนายหมอปลาย กับ สึนามิกลางปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์