เมื่อเราโพสต์วิจารณ์ร้านชาบู แต่พนักงานตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอาอึ้งไปเลย

ลูกค้าร้านชาบูโพสต์วิจารณ์ว่าอาหารไม่อร่อย ไม่สะอาด แต่เจอพนักงานของร้านมาตอบกลับแบบนี้ สุดท้ายเจ้าของร้านต้องโร่เคลียร์ เรื่องเลยจบด้วยดี

ยุคนี้มีช่องทางมากมายให้ลูกค้าได้สื่อสารไปยังผู้ประกอบการ โดยเฉพาะช่องทางอินเทอร์เน็ตที่สะดวกและง่ายที่สุด ทำให้ลูกค้าสามารถร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ไปถึงร้านค้าได้โดยเร็ว ซึ่งหากทางร้านตอบกลับมาอย่างปกติก็คงไม่เกิดเรื่อง แต่หากตอบมาด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม แล้วถูกนำไปเผยแพร่ต่อ ก็อาจตกเป็นประเด็นให้ชาวสังคมออนไลน์ร่วมวิจารณ์และติติงได้ภายในเวลาชั่วข้ามคืน

เมื่อเราโพสต์วิจารณ์ร้านชาบู แต่พนักงานตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอาอึ้งไปเลย

อย่างเช่นเรื่องราวของ สมาชิกหมายเลข 1388547 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

 ที่ ได้ตั้งกระทู้ "[CR]เมื่อเราเข้าไปวิจารณ์ร้านชาบูร้านนึงมา แล้วได้รับคำตอบแบบนี้จากพนักงาน..." เล่าให้ฟังว่า เธอและแฟนได้ไปทานชาบูที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา รู้สึกว่าอาหารไม่ค่อยอร่อย แฟนจึงเข้าไปโพสต์บอกในเพจเฟซบุ๊กของร้านนี้ ว่า

"ปลาหมึกไม่สดอ่ะ หมูไม่สด ของหมดเร็วแล้วก็เติมช้า ของทอดแข็งมากเหมือนค้างคืนแล้วเอามาวางใหม่ ห้องน้ำไม่สะอาด ไม่มีคนทำความสะอาด พื้นเปียก ไม่มีทิชชูให้ มีดีแค่น้ำจิ้ม น้ำจิ้มอร่อยดี"

แต่เมื่อผ่านไปหลายวันกลับมีคนมาตอบข้อความว่า


 "วันหลังอย่ามาให้เห็นนะครับ"
แฟน ของเจ้าของกระทู้จึงตอบกลับไปว่า "ครับ ไม่ไปอีกหรอก ไม่ต้องห่วง" แต่ทางร้านก็ยังตอบมาอีกว่า"แล้วแต่เลย" พร้อมกับใช้ถ้อยคำรุนแรงว่"พวก...ก็คนเหมือนกันกับกูนี่ และลูกค้าดี ๆ ก็มีมากมาย กูมีหน้าที่ทำตามหน้าที่ที่เขาสั่งก็พอ"

เจอ ข้อความแบบนี้ทำเอาลูกค้าถึงกับอึ้ง และเชื่อว่าคนมาตอบน่าจะเป็นแค่พนักงานของร้านเท่านั้น หากเป็นเจ้าของร้านคงไม่กล้าพูดแบบนี้แน่ อีกอย่างคือลูกค้าก็มีสิทธิ์ในการวิจารณ์ว่าร้านไหนเป็นอย่างไร อร่อยหรือไม่ ควรปรับปรุงอย่างไร

เมื่อเราโพสต์วิจารณ์ร้านชาบู แต่พนักงานตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอาอึ้งไปเลย

อย่างไรก็ตาม หลังกระทู้นี้ถูกโพสต์ในพันทิป ทางพนักงานที่ตอบคำถามดังกล่าวก็ได้ลบข้อความออกจากเพจไปแล้ว

ใน เวลาต่อมามีผู้เข้ามาตอบกระทู้นี้ โดยระบุว่าเป็นลูกชายของร้านชาบูแห่งนี้ เพิ่งได้ทราบเรื่องจึงเข้ามากราบขออภัยคุณลูกค้า พร้อมชี้แจงว่า ทางร้านไม่มีแฟนเพจ ส่วนเพจที่เจ้าของกระทู้เข้าไปเขียนนั้น น่าจะเป็นการที่ลูกค้ารวม ๆ กันเช็กอินแล้วคอมเม้นท์ผ่านกัน อย่างไรก็ตามทางร้านจะจัดทำเพจของแท้ขึ้นมา และจ้างแอดมินที่มีวุฒิภาวะสูงเข้ามาช่วยดูแล

ส่วนเรื่องพนักงานที่คอมเม้นท์ตอบรุนแรงนั้น สืบพบว่าเป็นพนักงานฝ่ายครัว เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนและพักงานชั่วคราวแล้ว โดยพนักงานคนนี้ยังเป็นเพียงเด็กนักเรียนที่มาทำงานหารายได้จุนเจือครอบครัว จึงมีวุฒิภาวะน้อย ตนจึงอยากจะพาน้องคนนี้เข้าไปขอโทษลูกค้าด้วยตัวเอง และหากเห็นว่าการกระทำของน้องรุนแรงเกินไป ทางร้านจะลงโทษเพิ่มเติมด้วยการไล่ออก พร้อมกันนี้ยินดีจะชดเชยให้

ในเวลา ต่อมา เจ้าของกระทู้ก็เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า พนักงานได้เข้ามาขอโทษแล้ว และเธอก็ไม่ติดใจเอาความ ไม่ต้องการให้ไล่ออก เพียงแค่ตักเตือนเท่านั้น
พร้อม กับขอให้ร้านเปลี่ยนจากการชดเชย เป็นการปรับปรุงร้านให้มีมาตรฐานจะดีกว่า พร้อมขอบคุณลูกชายเจ้าของร้านที่ตอบทุกข้อสงสัยและใส่ใจในความรู้สึกของ ลูกค้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1388547
สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เมื่อเราโพสต์วิจารณ์ร้านชาบู แต่พนักงานตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอาอึ้งไปเลย


เมื่อเราโพสต์วิจารณ์ร้านชาบู แต่พนักงานตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอาอึ้งไปเลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์