อันตรายฉีดฟิลเลอร์! นักเพาะกายหวิดตัดแขนทิ้ง

อันตรายฉีดฟิลเลอร์! นักเพาะกายหวิดตัดแขนทิ้ง เหตุเสพติดฉีดสารเพิ่มไซซ์กล้าม

 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ของอังกฤษรายงานว่า นักเพาะกายที่ฉีดสารอันตรายเพื่อเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อตัดสินใจยกเลิกกระบวนการดังกล่าว หลังแพทย์เตือนว่าสารอันตรายจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว และอาจต้องตัดแขนทิ้ง

 นายโรมาริโอ โดส ซานโตส วัย 25 ปี ผู้หลงใหลการเพาะกาย ใช้เวลาหลายเดือนสร้างกล้ามเนื้อโดยการฉีดสาร

 เช่น แอลกอฮอล์ น้ำมัน ยาแก้ปวด เข้าที่แขน ซึ่งเสี่ยงต่ออันตรายถึงชีวิต จนวัดขนาดเส้นรอบวงของกล้ามแขนได้ถึง 25 นิ้ว โดยวิธีดังกล่าวอาจส่งผลร้ายในอีก 2 ปีต่อมา สุดท้ายนายซานโตสจึงตัดสินใจยุติวิธีสร้างกล้ามเนื้อที่อันตรายเช่นนี้ และหันมาบอกถึงโทษของการฉีดสารอันตรายเข้าสู่ร่างกายแทน

 นายซานโตสระบุว่า จากนี้ไปคงกังวลไปตลอดชีวิต
เพราะการฉีดสารเป็นเวลานานทำให้สุขภาพได้รับผลกระทบในระยะยาว หมอบอกว่าอาจต้องตัดแขนทิ้ง นอกจากนี้ขนาดแขนที่ใหญ่ผิดปกติ ยังให้ลูกชายคนเดียวของเขากลัวพ่อตัวเองอีกต่างหาก

 นายซานโตส กล่าวอีกว่า ตนใช้เวลาถึง 1 เดือนเพื่อเลิกฉีดสารนี้ ซึ่งต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก ถึงขนาดต้องให้ภรรยาคือ นางมาริซานเกลา ซานโตส เก็บอุปกรณ์ฉีดสารไว้ในที่ที่เขาเอื้อมไม่ถึง เพราะเหตุผลที่ว่า "ผมควบคุมตัวเองไม่ได้ จนเกือบตายเพื่อจะได้กล้ามแขนขนาดใหญ่"

 หนุ่มนักเพาะกาย กล่าวด้วยว่า การเสพติดฉีดฟิลเลอร์ที่เป็นอันตรายเช่นนี้ ทำให้เขาเสียสติและเกือบต้องเสียชีวิต ซึ่งมันไม่คุ้มเลย




อันตรายฉีดฟิลเลอร์! นักเพาะกายหวิดตัดแขนทิ้ง


อันตรายฉีดฟิลเลอร์! นักเพาะกายหวิดตัดแขนทิ้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์