สียงแผ่วเบาที่เข้าหู แต่เจ็บจี๊ดถึงใจ กับ 9 ถ้อยคำนิยมใช้ บอกเลิก

คำที่คุ้นชินหู ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายหรือหญิงที่มักใช้หรือได้ยินกันบ่อยๆ นิยมพูดออกมาเมื่อต้องการตัดความสัมพันธ์ฝ่ายตรงข้าม ถึงจะไม่ใช่คำที่รุนแรงอะไร เป็นเพียงประโยคที่แสนจะธรรมดา แต่มันอาจทำให้เจ็บปวดไปถึงหัวใจของคนที่ได้ยิน

1.ห่างกันสักพัก


ห่างกันสักพักเป็นจุดเริ่มต้นของการเลิกกันอย่างถาวร แต่ก็มีบางคู่ที่ใกล้ชิดกันจนเกินไปและอยากจะพิสูจน์ดูว่ารักครั้งนี้ถ้าขาดไปชีวิตจะเป็นอย่างไร ก็เลยอยากจะขออยู่ห่างกันสักพักเพื่อทบทวนไตร่ตรอง อาจจะกลับมารักกันเหมือนเดิมก็เป็นได้หากคำตอบออกมาว่า "ใช่ฉันขาดเธอไม่ได้"

2.เราเข้ากันไม่ได้


อาจจะฟังดูเป็นข้ออ้างในการบอกเลิกที่ไม่เข้าท่า แต่ถ้าหากคำนี้ออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ของฝ่ายที่พูดเพราะเขาอาจอยู่กับเราแล้วรู้สึกอึดอัด เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลาศึกษากันยาวๆ ไม่ใช่คุยกันไม่กี่วันก็รู้แล้วว่าจะเข้ากันได้หรือไม่

3.เธอดีเกินไป


โอ้โห!!เจ็บจี๊ดดดดด.........บอกเลยว่าคำนี้เป็นคำฮิตติดปากเลยทีเดียว ได้ยินกันบ่อยม๊าก และฟังดูไร้เหตุผลม๊ากกกกกกกกก (ไม่มีใครที่ไหนไม่ชอบคนดีหรอก)

4.ไม่มีเวลา


รักในวัยเรียนคงจะได้ยินคำนี้กันไม่ค่อยบ่อย แต่หากเป็นคู่รักในวัยทำงาน เมื่ออายุมากขึ้นแล้ว ต้องมีงาน มีสิ่งที่ต้องทำ มีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น การไม่มีเวลาให้กันนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่จะว่าไปทุกคนบนโลกนี้ล้วนใช้เวลาเท่ากันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าคุณจะใช้เวลานั้นกับใคร ที่ไม่มีเวลาให้ก็เพราะว่าไม่(อยาก)มีเวลาให้มากกว่าาาาาา หึ้ยยยยย!!พูดแล้วขึ้น

5.เราต่างกันเกินไป


เอ้า!!!คบกันจะให้เหมือนกันทุกอย่างเลยหรือยังไง คำพูดนี้บอกเลยว่า ฟังดูดีเหมือนจะมีเหตุผล แต่เจ็บนะบอกตรง

6.เธอไม่ใช่


สั้นๆ แต่สั่นไปทั้งหัวใจ คำพูดดังกล่าว เอ่ยออกมาเหมือนว่าจะเจอคนอื่นที่ใช่กว่าฉัน ใช่ไหม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊ม๊7.ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะ
โหยยยยยยย!!ขอบคุณหรือขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ฟังดูดีนะเหมือนว่าจะทำให้คนที่ได้ยินรู้สึกดีนะ แต่ไม่หรอก คนถูกทิ้งยังไงมันก็เจ็บ

8.เราจบกันแค่นี้นะ


เขาว่ากันว่า ตอนจะรักกันไม่มีเหตุผลอะไรเลยสักอย่าง แต่ตอนจะเลิกกันทำไมเหตุผลช่างมากมายเหลือเกิน #พี่เล็กได้กล่าวไว้

9.เราเป็นแค่เพื่อนกันดีกว่านะ


โคตรอึดอัดอ่ะ คนเคยรักกันจะให้เป็นเพื่อนกัน เวลาเจอหน้าไม่รู้เหรอมันรู้สึกยังไง

cr:: tnews


สียงแผ่วเบาที่เข้าหู แต่เจ็บจี๊ดถึงใจ กับ 9 ถ้อยคำนิยมใช้ บอกเลิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์