ขอโทษแล้ว ‘หนุ่ม’ไทย ดูถูก ‘คนฟิลิปปินส์’ ดราม่า เหยียดเชื้อชาติ


ขอโทษแล้ว ‘หนุ่ม’ไทย  ดูถูก ‘คนฟิลิปปินส์’  ดราม่า เหยียดเชื้อชาติ

    
หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ไปเมื่อวันก่อน เกี่ยวกับ ประเด็น ที่ ทางการของ ประเทศ ฟิลิปปินส์ ได้ออกปาระกาศว่าเตรียม เนรเทศ ‘หนุ่มไทย' รายหนึ่ง ที่อาศัย และ ทำงาน ที่ฟิลิปปินส์ แล้ว ได้ไปโพสต์ ข้อความออกแนวดูถูกเหยียดหยามชาวฟิลิปปินส์โดยเรียกชาวฟิลิปปินส์ว่า "pignoys" และด่าว่าเป็นพวกสัตว์ประหลาดที่โง่เขลา พวกทาสสลัมชั้นต่ำและเป็นเผ่าพันธุ์ที่ไร้ประโยชน์เป็นประชากรที่ไม่มีคุณภาพของโลก 

ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ ได้ดำเนินการแจ้งข้อหาแก่ หนุ่มคนดังกล่าว เป็นบุคคลผู้ไม่พึงประสงค์ อันเป็นขั้นตอนในกระบวนการเนรเทศ หนุ่ม คนนี้ ออกจากฟิลิปปินส์แล้ว 

โดย นายอีเลน ตัน โฆษกประจำสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ ชี้แจงว่า ตามข้อมูลของทางการฟิลิปปินส์ นาย....ทำงานอยู่ในฟิลิปปินส์ ด้วยการถือวีซ่า ประเภท "คนอยู่ชั่วคราว" (non-immigrant Visa) ตามมาตรา 47(a)(2) ของกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ ซึ่งวีซ่าประเภทนี้สามารถถูกยกเลิกได้ หากมีการระบุว่า เป็นบุคคลอันไม่พึงประสงค์

ทั้งนี้ หนุ่มคนดังกล่าว จะได้รับอนุญาตให้แก้ต่างข้อกล่าวหาได้ และหากนายโกสินทร์ตัดสินใจจะสู้คดีนี้ เขาจะต้องให้การชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนพิเศษ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม หลังกลายเป็นประเด็นครึกโครมหนุ่มไทยรายนี้ ได้กล่าวขอโทษชาวฟิลิปปินส์ ที่เขาได้โพสต์ข้อความเหล่านี้ พร้อมชี้แจงว่า เป็นเพียงแค่การหยอกล้อเท่านั้น 

อีกทั้ง บริษัทที่ทำงานอยู่ ก็ได้ดำเนินการลงโทษเขาแล้ว โดยยังคงหวังว่าชาวฟิลิปปินส์จะให้การต้อนรับเขา หากมีโอกาสกลับไปยังฟิลิปปินส์อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก :: ch7.com และ WE ARE ASEAN (Community ASEAN)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์