ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

ตอนนี้เทรนด์การปั่นจักรยานดูจะมาแรงมากในบ้านเรา จำนวนของสิงห์นักปั่นมือสมัครเล่นและนักปั่นสไตล์ชิวๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราอาจเห็นนักปั่นที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามท้องถนนทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่เข้าร่วมโครงการจักรยานสาธารณะ ปัน ปั่น ซึ่งดำเนินงานโดยกรุงเทพมหานครเพื่อแบ่งปันจักรยานแบบให้บริการตัวเอง  นอกจากนี้การเพิ่มจำนวนของเลนสำหรับจักรยานบนถนนเส้นหลักหลายเส้นยังทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อต้องเสี่ยงภัยอยู่บนท้องถนน

ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

• เส้นทางจักรยานที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ทางเข้าเส้นทางจักรยาน อยู่ทางทิศใต้ของสนามบิน ถนนสุวรรณภูมิ3 บริเวณสะพานข้ามคูน้ำรอบสนามบินตรงมาร์กสีแดงครับ (ใกล้ด้านบางนาตราดมากกว่าด้านมอเตอร์เวย์) ส่วนเส้นทางจักรยานจะเป็นบริเวณโดยรอบสนามบินที่อยู่ระหว่างคลองที่เห็นเป็นเส้นสีฟ้าคู่กันนั่นเอง

อธิบายวิธีไปถึงทางเข้า
ถ้ามาทางมอเตอร์เวย์พระรามเก้า พอถึงป้ายเลี้ยวเข้า Air port ก็ชิดซ้ายขึ้นสะพานวนเข้ามาทาง Air port ตามปกติ หลังจากข้ามสะพานลอยตีโค้งข้ามมอเตอร์เวย์มาแล้วแป๊ปเดียว ให้”ลงทางลงอันแรก” ไม่ต้องตรงเข้าไปที่ตัวสนามบินครับ พอลงมาแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุวรรณภูมิ 2 วิ่งมาเรื่อยๆสังเกตจะมี Bus terminal อยู่ด้านซ้าย ตรงสี่แยกนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสุวรรณภูมิ3 ครับ เลี้ยวแล้วจะผ่านปั๊มน้ำมันปตท. อยู่ด้านซ้าย ซึ่งจะแวะเข้าห้องน้ำก่อนได้นะครับเพราะแถวที่ปั่นจักรยานตลอดเส้นทางและทางเข้าไม่มีห้องน้ำเลย จากนั้นตรงมาเรื่อยๆหลายกิโลเมตรอยู่ (ช่วงนี้ด้านขวาจะเห็น runway มีเครื่องบินบินขึ้นลงอยู่) จนกระทั่งเจอสะพานโค้งซ้ายข้ามคูน้ำที่จะมุ่งหน้าไปบางนา-ตราด ไม่ต้องขึ้นสะพานครับ ให้ชิดซ้ายลอดใต้สะพานก็จะเห็นรถจำนวนมากจอดอยู่ ทางเข้าไปเลนจักรยานมีตรงนี้ที่เดียวเท่านั้น อ้อ ก่อนขึ้นสะพานจะสังเกตเห็นตึกบางกอกแอร์เวย์อยู่ฟากตรงข้ามด้วย

– ถ้ามาทางบางนาตราด หรือทางยกระดับบูรพาวิถี กิโลเมตร 15 ก็เลี้ยวเข้าสุวรรณภูมิ ตามถนนสุวรรณภูมิ 3 ตามปกติ ขับมาแป๊ปเดียวจะเจอสะพานข้ามคูน้ำล้อมรอบสนามบินที่มีตึกบางกอกแอร์เวยส์อยู่ทางซ้าย ข้ามสะพานแล้วหาทางออกด้านซ้ายเลี้ยวกลับเข้ามาทางใต้สะพานก็จะเจอทางเข้าครับ ยังไงถ้ามาถึงแล้วยังไม่ได้เข้าห้องน้ำและกลัวปวดฉี่กลางทางก็ขับเลยไปเข้าปั๊ม ปตท.สนามบินได้ครับ แต่เลยไปเยอะหลายกิโลเหมือนกัน แนะนำให้เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยมาก่อน

ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

สวนเบญจกิติ

เป็นสวนสาธารณะกลางเมืองที่สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน MRT ขึ้นสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เป็นสวนที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของโรงงานยาสูบติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เนื้อที่ราว 130 ไร่ มีพื้นที่สำหรับวิ่งออกกำลังกายขนาดใหญ่ และมีเลนจักรยานรอบบึงยาสูบ โดยเส้นทางจักรยานมีระยะทางราว 2 กิโลเมตร เมื่อปั่นครบรอบ เป็นเส้นทางปั่นที่ไม่กว้างนักสามารถทำความเร็วได้ในระดับหนึ่ง เส้นทางปั่นมีทั้งทางตรง ทางเรียบ ขึ้นเนินและโค้งบ้างเล็กน้อย สามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 21.00 น.

ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

สวนรถไฟ

สวนรถไฟหรือสวนวชิรเบญจทัศ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ราว 375 ไร่ มีพื้นที่สำหรับการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายโดยหากปั่นตามเส้นทางจักรยานจะมีระยะทางราวๆ 2.3 กิโลเมตร โดยประมาณ เนื่องจากสวนรถไฟในวันหยุดจะมีผู้ใช้จำนวนมาก และหลากหลายกิจกรรม จึงไม่เหมาะสำหรับปั่นจักรยานด้วยความเร็ว แต่เหมาะสำหรับการปั่นเพื่อสันทนาการและออกกำลังกายเบาๆ เท่านั้น

นอกจากพื้นที่สำหรับปั่นจักรยานแล้วสวนรถไฟยังมีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น อุทยานผีเสื้อและแมลง เปิดให้เข้าชมวันอังคารถึงวันอาทิตย์ 08.30 – 16.30 น. สวนนันทนาการชุมชนสวนรถไฟ เปิดให้บริการทุกวัน 06.00 – 20.00 น. ค่ายพักแรม สวนป่าใหญ่ในเมือง เมืองจราจรจำลอง สวนปิกนิก หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ และสวนอาหารที่เปิดให้บริการถึง 21.00 น.

สวนรถไฟ ตั้งอยู่ด้านหลังของสวนจตุจักรสามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ BTS ลงสวนจตุจักรและปั่นอ้อมไปรอบสวนจตุจักรทางด้านถนนวิภาวดี หรือ MRT ขึ้นสถานีพหลโยธินขึ้นทางออกใกล้เซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วข้ามสะพานลอยตรงฝั่งถนนวิภาวดีไปยังฝั่ง ปตท. หรือจะขับรถยนต์ไปจอดในบริเวณสวนรถไฟก็ได้ครับ

ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

บึงมะขามเทศและบึงสะแกงามสามเดือน

ที่นี่เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพฯ แถบชานเมือง ซึ่งพัฒนามาจากพื้นที่แก้มลิง โดยมีเส้นทางจักรยานให้ปั่นรอบบึงระยะทางราว 4.70 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในซอยประชาร่วมใจ 47

ทำเลที่ลงตัวสุด ๆ สำหรับนักปั่นจักรยาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์