ชีวิตต้องเลือก! “นักปีนเขา” ตัดเชือกให้เพื่อนตาย เพื่อเอาตัวรอด

เกิดเหตุสลดใจเมื่อนักปีนเขาจำใจต้องตัดเชือก ปล่อยให้เพื่อนตกหน้าผาตาย เพื่อรักษาชีวิตตัวเอง หลังเชือกที่ผูกยึดคนทั้งคู่ไว้เริ่มคลายตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมัลคอล์ม ฮอลล์ นักปีนเขาชาวอังกฤษวัย 51 ปี เสียชีวิตหลังตกจากหน้าผาที่ความสูง 375 ฟุต เนื่องจากนายโจเซฟ เพื่อนรุ่นน้องวัย 28 ปี เป็นคนตัดเชือกเพื่อหวังรักษาชีวิตตัวเอง

โดยนายโจเซฟ ซึ่งได้รับการชักชวนจากนายมัลคอล์มให้ไปปีนหน้าผาเคตเทิลเนสส์ ใกล้กับอ่าวรันสวิค ทางเหนือของวิทบี เพื่อไปค้นหาพลอยสีดำไปขายให้กับผู้ผลิตจิวเวอรีหรือนักสะสมทั่วไป

แต่กลับเกิดเหตุสลดใจขึ้นเมื่อพวกเขาปีนขึ้นไปอยู่ที่ระดับความสูง 375 ฟุต เชือกของทั้งคู่ที่ผูกติดอยู่กับหน้าผาเริ่มคลายตัวออก ทำให้นายมัลคอล์มไถลลงจากหน้าผาก่อนที่นายโจเซฟจะช่วยจับไว้ ทว่านายโจเซฟไม่มีแรงพอจะดึงเพื่อนรุ่นพี่ขึ้นมาในจุดที่ปลอดภัยได้ และคงจะต้องร่วงตกหน้าผาลงไปทั้งคู่ในเวลาอีกไม่นานนัก เขาจึงตัดสินใจตัดเชือกที่มัดพวกเขาไว้ด้วยกันเพื่อรักษาชีวิตตัวเอง ทำให้นายมัลคอล์มตกหน้าผาบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจมส์ คุกในมิดเดิลสเบรอ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวนายโจเซฟไว้ได้ และให้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในข้อหาฆาตกรรม จากนั้นเขาได้ขึ้นให้การต่อศาลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทนายความใช้เหตุผลในการต่อสู้คดีที่ว่า นายโจเซฟไม่มีทางเลือกสำหรับการรักษาชีวิตตัวเองในสถานการณ์ที่คับขัน เขายังเป็นนักปีนเขามือใหม่ ขาดประสบการณ์และไม่มีเจตนาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตของนายมัลคอล์ม ทั้งเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังบอกว่า เขาได้ทำในสิ่งที่เขารักจนวาระสุดท้ายของชีวิตแล้ว



ขอขอบคุณ http://www.springnews.co.th/


ชีวิตต้องเลือก! “นักปีนเขา” ตัดเชือกให้เพื่อนตาย เพื่อเอาตัวรอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์