มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

เพื่่อนๆคนไหนที่กำลังมองหางานที่โดน งานที่ใช่ งานนี้ อ.โหน่ง รัตติกาล นักพยากรณ์ประจำเว็บ Horoworld.com มีเคล็ดลับการเลือกงาน อาชีพที่เหมาะสม กับชาว 12 ราศี มาฝากกันค่ะ อยากรู้แล้วใช่ป่ะว่าราส๊เกิดของเราเหมาะกับงานแบบไหน เรามาดูกันเลย 


มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

ชาวราศีเมษ ( เกิดระหว่าง 16 เมษายน - 15 พฤษภาคม )

โดยค่าเฉลี่ย  มีเจ้าเรือนดาวอังคาร  ซึ่งถือว่าจะต้องเป็นคนประเภทต้องทำอะไรง่ายๆ  ทำอะไรไม่ดีที่สุดก็ไม่ทำอย่างนั้นซะด้วย   ทำให้งานของคุณแต่ละอย่งมักโดดเด่นกว่าคนอื่นเขา่อยู่เสมอ     และต้องใช้ความคิดริเริ่มอย่างสูง เรียกได้ว่าจับเจ่า หรือหยุดนิ่งอยู่แบบเดิมๆ  ไม่ได้   อีกทั้งคุณยังทนต่อเสียงบ่นเสียงด่าได้ดีอีกเสียด้วย    มีความอดทนสูง   เรียกว่าต่อให้มีคนมาบ่นอยู่ข้างหลังคุณก็ยังทำงานได้ว่าอย่างนั้นเถอะ

ความที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์อย่างมากมาย    คุณจึงอยากนำออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด    เพราะถ้าหากว่าคุณไม่ได้ทำงานที่ต้องแสดงความสามารถของคุณ  จะรู้สึกเบื่อหน่ายได้ง่ายทันที   อาชีพที่เหมาะสมได้แก่  รับจ้างตามความถนัด  งานช่าง  งานฝีมือที่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวของตัวเอง  นักกีฬา นักบิน  คอมพิวเตอร์  วิศวกร  สารเคมี  และลอว์จิสติก   


มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

ชาวราศีพฤษ ( เกิดระหว่าง 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน )

โดยค่าเฉลี่ย   มีดาวศุกร์เป็นเจ้าเรือน  และอยู่ในธาตุ ดิน   คุณเหมาะกับงานด้านการวางแผน  ตัวเลข  บัญชี  การเงิน   เรื่องเกี่ยวกับ  เงินๆ  ทองๆ  งานทางด้านการบริหาร  หรืองานทางด้านการบริการ   ได้ดี   เพราะความละเอียดอ่อนของคุณที่มีอยู่ในตัวคุณ  จะสามารถสร้างตัวเองได้เป็นที่ยอมรับของคนอื่นได้ด้วยความสามารถของคุณเองล้วนๆ   ถ้าหากว่าคุณทำอะไรสักอย่างด้วยความตั้งใจมากๆ   คุณก็จะเป็นผู้รู้ในเรื่องนั้นๆ  ได้เป็นอย่างดี  หรือเรียกได้ว่าเป็นตัวพ่อ และตัวแม่ในงานนั้นเลยทีเดียว

แต่ถ้าหากว่าชอบงานทางด้าน ทรัพยากรหรือเกี่ยวกับธรรมชาติ ก็เหมาะกับชาวราศีนี้หลายๆ คน ประสบความสำเร็จในการเปิดร้านดอกไม้  ปุ๋ย  พืช  ไม้ดอกไม้ประดับ ทำสวน  ศึกษาพืชพันธุ์เกี่ยวกับทางการเกษตร และพัฒนาปรับปรุงพันธุ์ใหม่ๆ ได้  


มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

ชาวราศีเมถุน ( เกิดระหว่าง 16 มิถุนายน - 15 กรกฏาคม )

โดยค่าเฉลี่ย  มีดาวพุธ เจ้าเรือน  และถือว่าเป็นธาตุลม  จะเป็นคนที่พูดเก่ง  คุยเก่ง พูดอะไรน่าเชื่อถือใจเย็น ถ้าหากว่าตัวเองได้รับผลประโยชน์   เรียกได้ง่ายๆ  ว่าถ้าตัวเองได้รับผลประโยชน์ก็จะขี้่โม้เก่งนั่นเอง    ชอบติดต่อู้คน  ชอบพะปะผู้คน  อีกทั้งยังชอบแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีเป็นทุนเดิมเสียอีก   คุณจึงเหมาะกับงานเกี่ยวกับ  เซล์  นักขาย  นักพูด  การเจรจา  การติดต่อ ประสานงาน  หรือพวกนักข่าว

คุณเป็นคนที่มีไหวพริบดีอยู่แล้ว  จึงไม่ยากที่จะประสบความสำเร็จและคุณยังมีหัวที่ว่องไว   สามารถเอาตัวรอดและรู้ว่าควรจะแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้อย่างไร   แต่ควรจะศึกษาเรื่องความเชื่อมั่นในตัวเอง  และบุคลิคภาพให้มากยิ่งขึ้น  เพราะบางทีคุณก็ไม่มั่นใจในตัวเองจนทำให้งานเกิดปัญหาได้เหมือนกัน   


มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

ชาวราศีกรกฏ ( เกิดระหว่ง 16 กรกฏาคม - 15 สิงหาคม )

โดยค่าเฉลี่ย  มีดาวพระจันทร์  เป็นเจ้าเรือน  ธาตุน้ำ  คุณเป็นคนที่เก็บรายระเอียดได้อย่างดี  คุณอยากให้คนอื่นได้รับการปฏิบัติที่ดีจากคุณ  หรือชอบดูแลคนอื่นนั่นเอง  ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือญาติก็ตาม  คุณจึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความอดทน และงานที่ต้องใช้ความเอาใจใส่  และบริการที่ดีจากคุณ  และต้องดูแลด้วยความสามารถของคุณล้วนๆ  อาทิเช่น แอร์โฮสเตท  พนักงานบริการ  เจ้าของร้านอาหาร  ร้านขายเครื่องสำอางค์  ขายเสื้อผ้า  หรือ ครู

คุณมัีกจะเป็นที่ประทับใจของคนที่ได้พบเห็น  ส่วนมากแล้วคุณมักจะทำอะไรได้ดีในสิ่งที่ไม่มีอะไรรับรอง   อาจจะไม่อยู่ในใบการศึกษาว่าคุณทำอย่างนั้นได้    ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสที่จะเข้ามาหาคุณด้วย  แต่ถ้าใครได้ลองให้โอกาสคุณแล้วละก็  คุณจะทำมันได้อย่างดีทีเดียว 


มาดูกันว่า อาชีพไหน เหมาะกับราศีอะไร??

ชาวราศีสิงห์ ( เกิดระหว่ง 16 สิงหาคม - 15 กันยายน )

โดยค่าเฉลี่ย  มีดาวพระอาทิตย์เป็นเจ้าเรือน และธาตุไฟ   คุณเป็นนักประสานงานที่ดี  และเป็นผู้นำได้ดี เหมาะที่จะเป็นคนกลางระหว่างคนอื่นๆ  ที่ไม่เข้าใจกัน โดยมีคุณเป็นคนไกล่เกลี่ย  ถ้าคุณได้เป็นผู้จัดการ ดารา  จะเหมาะสมกับตัวคุณมาก   

คุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีอีกทั้งยังมองอะไรได้กว้างไกลกว่าตายตาคนอื่น   ทำให้คุณมักได้เปรียบอยู่เสมอ   ที่สำคัญคือจะ้ต้องหัดเรียนรู้ที่จะใช้ความได้เปรียบนี้   พาตัวเองวไปสู่โครงการหรือโครงงานใหญ่ๆ ในอนาคตจะทำให้คุณได้ดียิ่งขึ้นไปอีก


ชาวราศีกันย์ ( เกิดระหว่าง 16 กันยายน - 15 ตุลาคม )

โดยค่าเฉลี่ย  มีดาวพุธครองเจ้าเรือน และเป็นธาตุดิน คุณเหมาะกับงานประเภทที่ต้องติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น  ใช้ความสามารถทักษะในภาษา   และงานที่จะต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวที่ไม่ใช่ว่าใครๆ  ก็ทำได้  เช่น นักการตลาด  เซล์  ล่าม  ครู  อาจารย์  นักพูด  นักข่าว  นักเขียน   

ดาวราศีนี้ส่วนมากทุกคนมีความสามารถพิเศษกันอยู่แล้ว  อยู่ที่ว่าจะได้รับโอกาสหรือเปล่าเท่านั้นเอง คุณจะต้องเรียนรู้เรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่น การควบคุมสภาวะทางอารมณ์ ความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นตามอายุ รวมทั้งรู้คุณค่าในสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่   


ชาวราศีตุลย์ ( เกิดระหว่าง 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน )

โดยค่าเฉลี่ย   ดาวพระศุกร์ครองเจ้าเรือน  และอยู่ในธาตุลม   คุณเป็นคนที่ไม่ลุ่มหลงอะไรง่ายๆ    ทำอะไรก็ได้ ง่ายๆ ถนัดๆ  เข้าไว้   และส่วนใหญ่มักจะทำได้ดีเสียด้วย  แต่ต้องเป็นงานที่ตัวเองชอบล้วนๆ นะครับ   คุณเป็นนักเจรจาที่ดี   มักจะทำความสำเร็จให้กับธุรกิจเสมอ   คุณเหมาะกับงานที่มีสินค้าราคาแพงเข้ามาเกี่ยวข้อง  เช่นอัญมณี  วัตถุโบราณ  หรืออสังหาริมทรัพย์   

คุณจะชอบงานที่เป็นเอกเทศ  ไม่อยากที่จะเป็นลูกจ้างของใคร  เพราะว่าคุณไม่อยากรู้สึกว่ามีใครมาคอยออกคำสั่ง หรือว่ากดดันในการทำงานของคุณ  ดังนั้นคุณจะทำงานได้ดีในสภาวะที่มีความเป็นอิสระส่วนตัวสูง  หรือเรียกได้ว่าอารมณ์ศิลปินนั่นเอง   



ชาวราศีพิจิก ( เกิดระหว่าง 16พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม )

โดยค่าเฉลี่ย มีดาวอังคารครองเรือน และอยู่ในธาตุน้ำ คุณชอบเป็นคนที่ช่วยเหลือคนอื่น  แต่คนนั้นจะต้องเป็นคนที่มีความสามารถ  หรือว่ามีโอกาสน้อยกว่าคุณ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นอย่างไรในสายตาคนอื่นๆ   ด้วยความทุ่มเทและเอื้อเฟื้ออย่างนี้นี่เอง  ทำให้คุณเป็นที่รักของคนตกยากต่างๆ ควรทำงานประเภท  ครู  อาจารย์  แพทย์  พยาบาล  ตำรวจ ทหาร  สัปเหร่อ  งานบริการ  งานบรรเทาสาธารณภัย เรียกว่างานที่ไม่ได้เงินแต่ได้รับความชื่นชมนั่นแหละ

ดังนั้นอย่าได้กังวลกับคำพูดของคนอื่นให้มามีผลกับการทำงานของคุณ จำเอาไว้ว่าจุดหมายของคุณจริงๆ แล้วคืออะไร แล้วคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านนี้   



ชาวราศีธนู ( เกิดระหว่าง 16 ธันวาคม - 15 มกราคม )

โดยค่าเฉลี่ย มีดาาพฤหัสบดี ครองเรือน และอยู่ในธาตุไฟ  สำหรับคุณแล้ว คุณชอบงานที่ค่อนข้างจะท้าทาย และต้องแสดงความสามารถของตัวเองออกมาอย่างเต๊มเปี่ยม  อีกทั้งเป็นคนที่ใช้สมองมากกว่าอย่างอื่น เช่น นักปรัชญา  นักเขียน  คุณยังสามารถที่จะปรับตัวเข้าหาคนอื่นได้ดีอีกเสียด้วย

คุณเข้ากับใครๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถเจรจาธุรกิจได้ในทุกที่  แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย    ดังนั้นขณะที่ใครๆ  มองว่าคุณเป็นนักเอาตัวรอดคุณกลับรู้สึกว่าคุณกำลังแกข้ไขปัญหาอยู่มากกว่า และคุณก็เป็นผู้นำคล้ายๆ กับราศี สิงห์เสียด้วย 




ชาวราศีมังกร ( เกิดระหว่าง 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ )

โดยค่าเฉลี่ย ดาวพระเสาร์ครองเรือน และเป็นธาตุดิน  ท่านจะเป็นคนที่ถือได้ว่าถ้าคิดจะทำอะไรสักอย่าง จะทำอย่างจริงจัง  ไม่ใช่ดีแต่ว่าพูดว่าจะทำ   มีความอยากที่จะก้าวหน้าไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิมอย่างมาก   เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อต่อสู้ให้ตัวเองประสบความสำเร็จก็ว่าได้   เพราะความที่คุณมีความตั้งใจ และความพากเพียรพยายามสูงนั่นเอง

ในสายตาคนอื่น  แล้วคุณอาจจะออกสตาร์ท หรือเขาอาจจะมองว่าคุณทำอะไรช้า  หรือตัดสินใจช้ากว่าคนอื่น  แต่ความเป็นจริงแล้ว  คุณคือคนที่คิดอย่างรอบคอบก่อนที่จะลงมือทำมากกว่า   แต่คุณควรที่จะตระหนักไว้ว่าคุณกำลังแข่งกับตัวคุณเองทั้งสิ้น  คุณไม่ได้แข่งกับใครเลย   ถึงได้ต้องค่อนข้างที่จะิคิดอะไรรอบคอบ และตัดสินใจช้ากว่าคนอื่น แต่ข้อดีก็คือความรอบคอบนันเอง  อาชีพที่เหมาะสมจะต้องเป็นงานชิ้นใหญ่ ๆ  เช่น  อสังหาริมทรัพย์  การก่อสร้าง  หรือการลงทุนในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์  และเล่นหุ้น  



ชาวราศีกุมภ์ ( เกิดระหว่าง 16 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม )

โดยค่าเฉลี่ย  ดาวพระเสาร์และดาวพระราหูครองเรือน และอยู่ในธาตุลม   ความที่คุณไม่ต้องการอยู่ภายใต้คำสั่งของใคร   และอาจจะไม่เหมาะกับงานลูกจ้าง หรืองานประจำใดๆ  เพราะนั่นเป็นการปิดกั้นความสามารถ  และความคิดสร้างสรรค์ของคุณไม่ให้ก้าวหน้าไปไหน

ควรทำงานประเภทที่ต้องแสดงความสามารถได้เป็นอย่างสูง และแสดงศักยภาพของตัวเองให้คนอื่นเห็นมากๆ  ควรพยายามสร้างกฏระเบียบให้กับตัวเอง อย่าให้คนอื่นมาสร้าง ไม่อย่างนั้นคุณจะเสียความเป็นตัวของตัวเองเป็นแน่แท้   คุณเหมาะกับการเป็นนักเขียน  เป็นศิลปิน  และอาชีพอะไรก็ได้ที่ตอ้งเป็นตัวของตัวคุณเอง  โดยไม่่ต้องมีผู้กำกับใดๆ ทั้งสิ้น   



ชาวราศีมีน ( เกิดระหว่าง 16 มีนาคม - 15 เมษายน )

โดยค่าเฉลี่ยมีดาวพฤหัสบดี ครองเรือน และถือว่าเป็นธาตุน้ำ  ถือได้ว่าคุณเป็นนักฝันคนหนึ่งที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีจินตนาการอันกว้างไกล  ทำใหุ้ึคุณมักจะเบื่องานที่ทำเพื่อฝันถึงสิ่งที่ดีกว่าเสมอ แต่สิ่งที่คุณใฝ่ฝันนั้นไม่ไกลเกินไปนัก  หากคุณคิดจะลงมือทำ ขอให้ตั้งใจในการไปให้ถึงความฝันดังกล่่าวและมีวิันัยกับความพยายามให้มากกว่าเดิมหลายๆ ท่านเป็นนักประดิษฐ์  ศิลปิน นักเขียน  นักปั้น  กวี  และอาจารย์สอนภาษา

คุณเป็นคนที่รักทะเล  และและลำคลอง  ดังนั้นถ้าหากว่าคุณมีความเป็นตัวของตัวเอง  และหัดคิดอะไรสวนกระแส  หรือแตกต่าง  ก็จะทำให้คุณมีความโดดเด่นในอาชีพ และหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดีเยี่ยม  



ขอขอบคุณ : horoworld


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์