สาเหตุที่ทำให้ จุดซ่อนเร้น (จิมิ) มีกลิ่นแรง!!


ปฎิเสธไม่ได้เรื่องกลิ่นของจุดซ่อนเร้นมีทุกคนค่ะ แต่จะมากน้อยขึ้นอยู่กับฮอร์โมนเพศ อาหารที่รับประทาน การดูแลเรื่องความสะอาดของแต่ละคน ช่องคลอดมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มักมาร่วมกับอาการคัน มีตกขาว แสบร้อน ระคายเคือง หรือจะมาแค่กลิ่นก็ได้

สาเหตุของกลิ่น

เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือโรค Bacterial Vaginosis ที่มักจะพ่วงมากับอาการคันและมีตกขาว ซึ่งการติดเชื้อแบคทีเรียนี้เกิดจากความไม่สมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอด เกิดได้ในผู้หญิงทุกคนแม่จะไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก็ตามค่ะ

--เชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อย่างเชื้อทริโคโมแนสก็ทำให้เกิดกลิ่นได้ค่ะ อาการคล้าย ๆ กันคือ มีตกขาวสีเหลืองปนเขียว คัน และมีกลิ่น ซึ่งควรพบแพทย์เช่นกันค่ะ

--สาเหตุอื่น ๆ ได้แก่ สุขอนามัยที่ไม่ดี การมีสิ่งแปลกปลอมในช่องคลอด เช่น ลืมผ้าอนามัยแบบสอดไว้ในช่องคลอด มีชิ้นส่วนของถุงยางอนามัย สิ่งแปลกปลอม เซ็กส์ทอย

--สาเหตุอื่นที่พบได้แต่ไม่บ่อย ได้แก่ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งช่องคลอดนะคะเห็นไหมคะ ว่าแค่ "กลิ่น" ที่ผิดปกติ อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ


ซึ่งหากมีอาการควรพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุและรักษาให้ตรงจุดคุณผู้หญิงส่วนใหญ่เวลามีอาการผิดปกติชอบไปซื้อยามาเหน็บเองซึ่งยาเหน็บส่วนใหญ่มันเป็นยาฆ่าเชื้อรา ทางที่ดีควรพบแพทย์เพื่อตรวจดูก่อนว่ากลิ่นที่ว่าเกิดจากอะไร จะได้ให้ยาให้ตรงกับโรคที่เป็นได้ค่ะ

 

การดูแลเบื้องต้น

ควรล้างจุดซ่อนเร้นด้วยสบู่อ่อน ๆ ที่ไม่ผสมน้ำหอม ล้างด้วยน้ำเยอะ ๆ ซับเบา ๆ ให้แห้งหลีกเลี่ยงการสวนล้างช่องคลอดและฉีดน้ำหอมบริเวณดังกล่าว เพราะไม่ได้ช่วยให้อาการเหม็นลดลงได้


สาเหตุที่ทำให้ จุดซ่อนเร้น (จิมิ) มีกลิ่นแรง!!

ขอบคุณที่มา :: mamaexpert


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์