เงิบเลย...ร้านขึ้นป้ายไม่รับแบงก์พัน ไม่ใช่ที่แตกแบงก์ ไม่ต้องอวดรวย

เงิบเลย...ร้านขึ้นป้ายไม่รับแบงก์พัน ไม่ใช่ที่แตกแบงก์ ไม่ต้องอวดรวย

 เมื่อร้านอาหารติดป้ายประกาศ เช้า ๆ ไม่รับแบงก์พัน ที่นี่ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ต้องอวดรวย ชาวเน็ตเลยร่วมแสดงความเห็นแบบมองต่างมุม

              มีภาพของร้านอาหารให้ชาวเน็ตได้วิจารณ์กันอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นภาพที่สมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อจริง นามสกุล‎ แชร์ไปยัง YouLike (คลิปเด็ด) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 และมีผู้เข้ามาคอมเม้นท์มากมาย

              โดยเป็นภาพของร้านข้าวต้มร้านหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี ติดป้ายตัวโต ๆ ไว้หน้าร้านว่า "เช้า ๆ งดรับแบงก์ 1,000 ซื้อ 5 บาท 10 บาท แ-กห่-ให้แบงก์ 1,000 ที่นี่ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ใช่ที่แตกแบงก์ ไม่รู้จะไปแตกที่ไหนแล้ว ไม่ต้องอวดรวย"

              งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์กันมากมาย โดยแตกออกเป็นสองทาง คือ ในส่วนของลูกค้ามองว่าการใช้แบงก์พันไม่ได้หมายความว่าอวดรวย และร้านค้าควรเตรียมแบงก์ย่อยให้พร้อม ไม่ใช่มาเขียนด่าลูกค้าด้วยคำพูดรุนแรงแบบนี้ จะทำให้คนไม่อยากไปใช้บริการ หรือเพียงแค่เขียนว่างดรับแบงก์พันด้วยคำพูดสุภาพน่าจะดีกว่า 

              ขณะที่อีกฝั่งซึ่งเป็นพ่อค้า แม่ค้า ก็แสดงความคิดเห็นทำนองว่า เข้าใจหัวอกคนค้าขาย เพราะบางคนซื้อของไม่กี่บาท แต่ลูกค้าจ่ายแบงก์พัน เราก็ต้องวิ่งวุ่นแลกเงินกับร้านอื่น วิ่งวุ่นหาเงินทอน แต่ก็ควรจะพูดดี ๆ ไม่ควรใช้ข้อความด่าลูกค้าแบบนี้ อย่างไรก็ตามยังมีแม่ค้าบางคนมาโพสต์ทำนองว่าที่ร้านไม่เคยเกี่ยงรับแบงก์พัน เพราะคนค้าขายก็ควรเตรียมเงินทอนให้พร้อม และบางคนเขาอาจไม่มีแบงก์ย่อยจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชื่อจริง นามสกุล


เงิบเลย...ร้านขึ้นป้ายไม่รับแบงก์พัน ไม่ใช่ที่แตกแบงก์ ไม่ต้องอวดรวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์