ปริศนาฟ้าแลบ เกมโชว์สุดฮิตกับอีกก้าวของการพัฒนาสู่แอพฯ เล่นได้ทุกคน

ถึงวินาทีนี้แทบทุกคนน่าจะติดตาม "ปริศนาฟ้าแลบ" รายการเกมโชว์ถามตอบเรื่องราวรอบตัว ภายในเวลา 2 นาที ด้วยบรรยากาศการแข่งขันและ "คำถาม" ที่ไม่ธรรมดา หลอกล่อผู้ร่วมแข่งขันสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้ชมทำให้รายการปริศนาสายฟ้าแลบได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น

นายแสงแรก ชลศรานนท์ Application Director บริษัท Workpoint และผู้ควบคุมดูแลการผลิตแอปพลิเคชั่น "ปริศนา ฟ้าแลบ"


ระบุว่า จากกระแสความนิยมของรายการทีวีจนเรตติ้งรายการพุ่งสูง นำมาสู่การต่อยอดเกมโชว์ในรูปแบบแอปพลิเคชั่นที่ให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีบนมือถือ ทั้งในระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยเปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา และจนถึงวันนี้มียอดดาวน์โหลดพุ่งสูงถึง 4 ล้านครั้งแล้ว

ล่าสุด บริษัทพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพิ่ม "แบทเทิลโหมด" ทำให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่นได้ภายในเครื่องเล่นเดียวกันถือเป็นการจำลองรูปแบบเกมจากรายการทีวีที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

นายแสงแรก กล่าวว่า "แบทเทิลโหมด" จะตอบโจทย์ในประเด็นมาตรฐานของคำถาม

เพราะมีผู้เล่นหลายคนแสดงความคิดเห็นถึงความยากง่ายของชุดคำถามที่แตกต่างกันออกไป นายแสงแรก ยังอธิบายว่า ผู้ผลิตแอปพลิเคชั่น "ปริศนา ฟ้าแลบ" ไม่กำหนดมาตรฐานคำถามที่ชัดเจน เนื่องจากต้องการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่น ดังนั้นถ้าผู้เล่นจะแข่งขันกันจึงต้องใช้คำถามชุดเดียวกัน ซึ่ง "แบทเทิลโหมด" จะตอบโจทย์ในส่วนนี้

"คำถามต้องพูดจริงๆว่ามันยาก มันง่าย ต่างกันเยอะมาก เราไม่ได้มีมาตรฐานเลย คือมันดวงด้วยอะครับว่าเราจะเจอคำถามที่เรารู้หรือเปล่า เราเป็นแฟนบอล เรารู้เรื่องบอล คำถามเรื่องบอลมา ตอบได้หมดเลย เราเป็นแฟนละคร ถามเรื่องดาราก็ตอบได้หมดเลยเหมือนกัน แต่เราไม่ใช่เป็นนักวิทยาศาสตร์อะไรมากพอที่จะรู้ มีแลคโตบาซิลัสกี่ตัวในขวดยาคูลท์ อะไรพวกนี้ แต่บางคนก็รู้ บางคนก็รู้ว่าดาวเคราะห์ดวงไหนอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุด แต่ก็ไม่รู้จักนักบอลเลย คือมันเป็นดวงอะครับ ทีนี้มันจะวัดกันได้จริงๆเนี่ยว่า ใครได้คะแนนมากกว่ากัน จึงต้องใช้คำถามชุดเดียวกัน"

ผู้เล่นที่มีเกม "ปริศนา ฟ้าแลบ" ในมือถืออยู่แล้ว สามารถอัพเกรดแอปพลิเคชั่นเพื่อเล่น "แบทเทิลโหมด" กันได้แล้ว เชื่อว่าจะระบบการเล่นแบบใหม่จะยกระดับความสนุกขึ้นอีกขั้น

ปริศนาฟ้าแลบ เกมโชว์สุดฮิตกับอีกก้าวของการพัฒนาสู่แอพฯ เล่นได้ทุกคน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์