5 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน iOS 8.3 ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!! รู้แล้วฟินแน่นอน

สำหรับ iOS 8.3 นั้นถึงแม้ว่าจจะเปิดตัวออกมากันสักพักหนึ่งแล้ว แต่เหมือนว่าใน iOS 8.3 นั้นยังมีฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่รอให้เราเหล่าผู้ใช้ iOS ได้เข้าไปค้นหากันว่าเหล่าฟีเจอร์ต่างๆที่ซ่อนอยู่นั้นมีอะไรบ้าง เอาเป็นว่าวันนี้เรามีฟีเจอร์เจ๋งๆถึง 5 ฟีเจอร์ด้วยกันมาแนะนำให้รู้จัก สำหรับบางท่านที่ทราบอยู่แล้วต้องขออภัย แต่ท่านใดที่ยังไม่ทราบก็ติดตามได้ตามวิธีด้านล่างนี้ได้เลยครับ


1.ไม่ต้องถามหา Password ในการดาวน์โหลดแอพฟรีใน App Store

สำหรับ iTune App Store นั้นหากว่าเราไม่ได้ใช้ iPhone 5s ขึ้นไปแน่นอนว่าเราก็จะไม่สามารถใช้ Touch ID แทนที่การใส่ Password ได้ นั่นก็หมายความว่า เราต้องมานั่งเสียเวลาในการใส่ Password แทบทุกครั้งถึงแม้ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดแอพฟรีก็ตาม ซึ่งมันค่อนข้างจะรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะครับ วันนี้เราเลยมีวิธีปรับตั้งค่าให้การดาวน์โหลดแอพฟรีผ่านทาง App Store นั้นไม่ต้องขอ Password จากเราอีกต่อไปมาฝาก

วิธีตั้งค่า

เปิด Setting ขึ้นมา
จากนั้นไปที่ iTune & App Stores และ ตั้งค่า Password
จากนั้นเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง"Always Require(ถามทุกครั้ง) หรือ Require After 15 Minutes (ถามอีกครั้งหลังจากครบ 15 นาที )"
ปิดการใช้งาน Require Password ในหมวด Free Download ตามในรูปด้านล่างนี้ครับ


 5 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน iOS 8.3 ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!! รู้แล้วฟินแน่นอน

2.เชื่อมต่อ Wireless CarPlay

หากว่าเรานำฟีเจอร์ CarPlay ไปใช้กับรถยนต์ที่รองรับการใช้งานนี้ คุณจะต้องตกหลุมรักกับฟีเจอร์นี้เป็นแน่ เพราะว่า iOS 8.3 นัั้นจะรองรับระบบ CarPlay แบบไร้สายนั่นเอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ iPhone ของเราด้วยปลั๊กพะลุงพะลังเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป แต่สิ่งที่ดูจะเป็นปัญหาคือการหาวิธีเปิดการใช้งาน CarPlay ในรถยนต์ของเราเสียมากกว่า สำหรับ CarPlay นั้นต้องบอกว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์มากๆสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางหรือใช้งานรถยนต์เป็นประจำเพราะฟีเจอร์นี้จะทำให้เราสามารถเข้าถึง เพลง แอพ แผนที่ และข้อความและยังรองรับการสั่งการด้วยเสียง และควบคุมได้ผ่านจอสัมผัสบนรถยนต์ของเราได้อีกด้วยครับ

 

3. ใช้ Siri ในการโทรออกแบบเปิด Speakerphone

สำหรับ iOS 8.3 นั้น Siri หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราจะสามารถรองรับการสั่งการโทรออกแบบเปิดโฟนได้แล้วครับ โดยเราสามารถสั่งการโทรออกหารายชื่อเพื่อนของเราในบัญชีรายชื่อเหมือนปกติแต่ฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาคือการเปิดโฟนให้เราโดยอัตโนมัติด้วยนั่นเอง ซึ่งเหมาะจะใช้เวลาที่เราไม่สะดวกที่จะถือโทรศัพท์ขึ้นมาคุย อย่างเวลาขับรถอยู่เป็นต้นครับ โดยวิธีการสั่งการนั้นเราสามารถพูดกับ Siri ว่า "Call [ ชื่อเพื่อน ] using speakerphone" และอย่างที่ทราบกันดีคือตอนนี้ Siri รองรับการใช้งานภาษาไทยแล้วหากเราต้องการโทรหาเพื่อนของเราโดยเปิดโฟนสามารถพูดเป็นภาษาไทยว่า "โทรหา [ ชื่อเพื่อน ] เปิดลำโพง " เท่านี้ Siri จะโทรออกหาเพื่อนของเราและเปิดลำโพงให้เราโดยอัตโนมัติแล้วครับ

 

4.กรองการสนทนาใน iMessage

สำหรับแอพข้อความใน iOS 8.3 นั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา ซึ่งช่วยให้เราสามารถกรองข้อความของผู้ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรา หรือไม่ได้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของเรา เพื่อให้เราสามารถรู้ได้ทันทีว่าคนที่ส่งข้อความมาหาเรานั้นเป็นคนที่เรารู้จักหรือไม่ได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

วิธีเปิดใช้งาน

เข้าไปที่ Setting
จากนั้นเข้าไปที่ Messages
มองหาคำว่า Filter Unknown Sender จากนั้นเปิดกาารใช้งานเพื่อให้เริ่มทำงานได้เลยครับ
หลังจากเปิดการใช้งาน หากเราเข้าไปในแอพข้อความจะพบว่ามีการแยกข้อความที่มาจากเพื่อนของเรา และคนที่เราไม่รู้จักไว้ให้เราเรียบร้อยแล้วครับตามในรูปด้านล่างนี้

 


 5 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน iOS 8.3 ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!! รู้แล้วฟินแน่นอน

5.รายงานข้อความที่เป็นสแปม

นอกจากฟีเจอร์การกรองที่กล่าวไว้ในข้อ 4 แล้ว แอพข้อความยังมีอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่ว่า หากผู้ที่ส่งข้อความหาเราไม่ได้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของเรา เราสามารถรายงานให้ทาง Apple ทราบได้ด้วยว่า ข้อความที่เราได้นั้นเป็นขยะนั่นเองครับ โดยวิธีในการรายงานนั้นสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เปิดแอพข้อความขึ้นมา
เลือกข้อความที่เราต้องการรายงานว่ามันเป็นขยะหรือ Junk
จากนั้นให้สังเกตุบริเวณด้านล่างของข้อความเราจะพบคำว่า Report Junk ให้เรากดไปที่ปุ่มนั้นเพื่อรายงานว่าข้อความเหล่านี้เป็นขยะนั่นเองครับ


 5 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน iOS 8.3 ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!! รู้แล้วฟินแน่นอน

ที่มา : Yahoo ขอขอบคคุณ http://www.appdisqus.com/2015/05/18/5-cool-features-ios-8.html

 5 ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน iOS 8.3 ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!! รู้แล้วฟินแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์