ห้ามผญ.สวมส้นเตี้ยร่วมงานเมืองคานส์เป็นแค่ข่าวลือ

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้ ผู้จัดงานห้มผู้หญิงสวมรองเท้าส้นเตี้ยเข้าร่วมงาน

 ล่าสุด ทางผู้จัดได้ออกมายืนยันแล้วว่า กฎการเข้างานยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน และไม่เคยมีการออกข้อกำหนดเรื่องการห้ามสวมรองเท้าส้นเตี้ยแต่อย่างใด

กลุ่มดารา นักแสดง และผู้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ประจำปีนี้ ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความไม่พอใจ หลังจากมีกระแสข่าวว่า ผู้จัดงานไม่อนุญาตให้ผู้ร่วมงานสวมรองเท้าส้นเตี้ย ทั้งๆที่ผู้ร่วมงานบางคนมีปัญหาสุขภาพ เนื่องจากอายุที่มากแล้ว

เว็บไซต์ Screen Daily รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนระบุว่า เธอได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จัดงานและได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนรองเท้าที่เหมาะสมเพื่อเข้างาน ทั้งๆที่รองเท้าของเธอก็เป็นรองเท้าที่ดูดี หรูหรา เพียงแค่เป็นส้นเตี้ยเท่านั้น

ขณะที่ อาซิฟ กาปาเดีย ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี Amy Winehouse ก็ทวิตข้อความระบุว่า ภรรยาของเขาก็ถูกปฏิบัติในลักษณะเดียวกัน แต่เธอก็ยังได้รับอนุญาตให้เข้างานไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการในการจัดงานครั้งนี้ ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า กระแสข่าวดังกล่าว ไม่มีมูลความจริง โดยงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ไม่เคยเปลี่ยนกฎการเข้าร่วมงานมานานหลายปีแล้ว ซึ่งหลักปฏิบัติยังคงเหมือนเดิม นั่นคือ ห้ามสูบบุหรี่ และสวมเครื่องแต่งกายที่สุภาพ ไม่ได้มีการระบุถึงการสวมหรือไม่สวมส้นสูงแต่อย่างใด

สอดคล้องกับข้อกำหนดที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ของการจัดงาน ที่บอกการแต่งกายสำหรับร่วมงานฉายภาพยนตร์ไว้ว่า ผู้ชายสวมสูทและผู้หญิงสวมชุดราตรี แต่ไม่มีข้อกำหนดสำหรับรองเท้า โดยผู้เข้าร่วมงานทุกคน จะได้รับคำแนะนำ และข้อปฏิบัติของการเข้างานก่อนหน้าที่งานจะเริ่มเสมอ

สำหรับการจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปีนี้ ผู้จัดงานเน้นย้ำว่า ความเท่าเทียมกันระหว่างเพศชายและเพศหญิงเป็นสิ่งสำคัญ และการตัดสินรางวัลภาพยนตร์ที่มีผู้ชายกรือผู้หญิงเป็นผู้กำกับจะมีความยุติธรรมอย่างแน่นอน สำหรับภาพยนตร์ที่ถูกนำมาฉายเปิดงานประจำปีนี้ คือเรื่อง Standing Tall ของผู้กำกับหญิงชาวฝรั่งเศส เอมมานูเอล แบร์โคต์


ห้ามผญ.สวมส้นเตี้ยร่วมงานเมืองคานส์เป็นแค่ข่าวลือ

ขอบคุณ voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์