เชื่อไหม facebook และ line เป็นสาเหตุให้คู่รักนอกใจกันมากที่สุด ?

สำหรับคนวัย 30+ การใช้ facebook และ line ช่วยให้เรากลับมาเจอเพื่อนเก่าๆ ทั้งสมัยอนุบาล ประถม มัธยม ป. ตรี ป. โท ฯลฯ (ยังดีไม่มีเนิร์ซเซอร์รี่) ยิ่งแบ่งกลุ่มเปิดห้องคุยกันยิ่งสนุก เพราะได้เจอเพื่อนเก่าๆ ความทรงจำเก่าๆ รวมถึงคนที่เราเคยแอบชอบ แอบกรี๊ด ก็มาให้ได้คุยกันอีกหลังจากไม่เจอกันเป็นสิบปี

เมื่ออายุอานามมากขึ้น ความเก๋าในชีวิตก็มากตาม (จะบอกหน้าด้านก็ตรงไปหน่อย) จนหลายๆ คนไม่อายที่บอกเพื่อนเก่าบางคนว่า "เราเคยแอบชอบเธอนะ" ทั้งๆ ที่ตอนโน้นได้แต่หน้าแดงแป๊ดไม่กล้าบอกใคร

สำหรับคนในวัยนี้การที่ใครบางคนมาบอกว่าแอบปลื้มถือเป็นมงคลสูงสุดอย่างหนึ่งในชีวิต หากยังโสดอยู่ก็อาจถือเป็นจังหวะเหมาะที่จะได้ก้าวลงจากคาน แต่หากแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ถือว่าได้มีอะไรๆ ให้หัวใจกระชุ่มกระชวยบ้าง

แต่สำหรับหลายๆ คนมันไม่เป็นอย่างนั้น...

รอบปีที่ผ่านมานี้ เพื่อนฝูงคนรอบตัวผม 3 คู่ที่ต้องประสบมรสุมชีวิตคู่ 2 คู่ในนั้นถึงขั้นหย่าขาดจากกัน เพียงเพราะมิตรภาพจาก facebook และ line นี่เอง

คู่แรก เป็นเพื่อนเก่าที่ไม่เจอกันมานาน โดยฝ่ายชายเคยแอบชอบฝ่ายหญิง และยังคงชอบอยู่ถึงเวลาจะผ่านมากว่าสิบปีและฝ่ายหญิงไปมีครอบครัวแล้ว แต่สมาร์ตโฟนกลายเป็นสื่อให้ทั้งคู่ได้กลับมาเผยความในใจ ปรึกษาทุกข์สุข และกลายเป็นการนัดพบกันในที่สุด

เพียงแค่ฝ่ายชายบอกว่า "ยังรอเธออยู่" ก็ทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจหย่าขาดจากสามี เพราะเธอรู้สึกว่าสามีมัวแต่รักลูก ไม่มีเวลาให้เธอ ไม่เหมือนเขาคนนั้น (ก็แหงล่ะ มันไม่ต้องดูแลลูกนี่หว่า ...อันนี้วิญญาณความเป็นพ่อของผมขอพิมพ์หน่อย)


เชื่อไหม facebook และ line เป็นสาเหตุให้คู่รักนอกใจกันมากที่สุด ?

คู่ที่สอง ปลายปีที่แล้วเพื่อนผมโทรกลับมาคุยกับผมอย่างร่าเริงว่าเพิ่งไปนัดพบกับเพื่อนเก่าในกลุ่ม line และพบว่ายัยเด็กกะโปโลผอมกะหร่องสมัย ม. ต้นนั้นกลายเป็น สาวงามที่ใครๆ ก็เหลียวมอง ซึ่งหากว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว สาวๆ ในวัย 30 up ผมเชื่อว่าสวยกว่าสมัยเรียนอย่างน้อยก็ 54.23% ละครับ เพราะเธอใส่ใจตัวเองมากขึ้น แต่งตัวเป็น และกล้าโชว์ในสิ่งที่ควรโชว์ (อันนี้ผมชอบมาก แฮ่ม...)
ลำพังแค่ชื่นชมความสวยความน่ารักของเพื่อนก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว มีฐานะ มีหน้าที่การงานมั่นคง ก็อาจเตะตาสาวๆ บางคนได้เหมือนกัน จนถึงวันนี้ผมเพิ่งรู้ว่าเมื่อทั้งคู่สานต่อความสัมพันธ์ แล้วใบหย่าก็ตามมาในที่สุด

คู่สุดท้าย พิเศษกว่าคู่อื่นเพราะเคยเป็น "แฟนเก่า" ซึ่งเขียนแค่นี้ก็คงพอจะนึกออกใช่ไหมครับว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร โดยแฟนเก่าคู่นี้ต้องเจอปัญหายุ่งยากซับซ้อนเพราะทั้งคู่มีครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกันทั้งคู่ เมื่อถ่านไฟเก่าติดแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องของคน 2 คน แต่กลายเป็น 5-6 คนเพราะแต่ละฝ่ายก็มีลูก มีสามี มีภรรยา ต้องดูแลกันอยู่แล้ว

คู่นี้ยังดีเพราะความสัมพันธ์ยังไม่ถึงขั้นทำให้ครอบครัวล่มสลาย และมีเพื่อนฝูงที่รู้เรื่องเสนอตัวเป็น "เผือก" เข้ามาแก้ปัญหาจนยอมแยกย้ายกันไป โดยครอบครัวของทั้งคู่รับรู้ความเป็นจริงและมีรอยร้าวเล็กๆ ที่ต้องกลับไปเยียวยากันเอง

ทั้ง facebook และ line ดูจะเป็นจำเลยในกรณีนี้ รวมไปถึงสมาร์ตโฟน ไอแพด ฯลฯ ที่เข้ามาเติมเต็มอารมณ์เหงาให้คนในวัยนี้ แต่เชื่อผมเถอะว่า "ตัวเราเอง" นี่แหละที่หากรู้จักยับยั้งชั่งใจ และรับผิดชอบชั่วดี ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิด

ใครที่กำลังจิตใจเบิกบานเพราะได้เจอกิ๊กเก่าๆ ก็ระวังไว้นะครับ ...เราเตือนคุณแล้ว..


เชื่อไหม facebook และ line เป็นสาเหตุให้คู่รักนอกใจกันมากที่สุด ?

ขอบคุณที่มา :: pantip :: TonyHatesJazz


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์