10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับผู้หญิง ทรงคลาสสิคตลอดกาลก็คือ ทรงผมยาว ที่โชว์ความสวยอ่อนหวานสไตล์ผู้หญิงได้มากที่สุด และยังสามารถทำผมได้หลายทรงอีกด้วยค่ะ หากใครเบื่อการปล่อยผมยาวตรงธรรมดา ลองมาทำทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่นกันดีกว่า แล้วผมยาวที่เคยธรรมดาจะน่ารักขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 1 มัดครึ่งศีรษะแบบหวานๆ

เริ่มจากยีผมให้ดูพองๆ แล้วมัดครึ่งศีรษะตามปกติก่อนโดยเว้นผมหน้าม้าปัดข้างไว้ปิดแก้ม จากนั้นถักเปียสองข้างซ้าย-ขวาแล้วนำมาพันรอบผมที่มัดหนังยางไว้ จากนั้นติดกิ๊บซ่อนปลายผมเปียให้เรียบร้อย ก็ได้ทรงหวานๆ ที่ทำให้หน้าดูเรียวขึ้นแล้วค่ะ

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 2 มัดผมม้าแบบมีเลเยอร์

 มัดผมม้าแบบอาจดูธรรมดาไป ลองทำให้มีเลเยอร์แบบนี้ดูสิคะ ไม่ธรรมดาชัวร์ 
 
1. แบ่งผมเป็นสามส่วน คือ ซ้าย กลาง ขวา
 
2. นำผมส่วนซ้ายและขวาถักเป็นผมเปีย
 
3. นำมารวบเข้ากับผมส่วนกลาง รัดด้วยหนังยางรวมกันเป็นผมหางม้า
 
4. แก้ปลายผมเปียออก
 
5. แสกกลางเพื่อแหวกผมให้เป็นช่อง
 
6. นำปลายผมหางม้าม้วนตลบขึ้นแล้วสอดเข้าไปในช่องที่แหวกเอาไว้
 
7. ติดกิ๊บหรือผูกริบบิ้นตามสไตล์ที่ชอบได้เลยค่ะ 

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 3 ผูกผมแบบซิกแซก

ทรงนี้ง้ายยง่าย เพียงแค่ผูกผมซ้าย ขวา พาดกันไปมา จบด้วยการแบ่งช่อผมส่วนหนึ่งมาพันรอบหนังยางแล้วติดกิ๊บ แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาค่ะ เพราะผมจะดูซ้อนกันเป็นเลเยอร์ซิกแซกไปมา ยิ่งใครทำสีผมหรือทำไฮไลท์จะยิ่งสวยมากเลยล่ะค่ะ

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 4 มงกุฏเปียแบบเส้นเล็ก

วิธีที่ง่ายมากๆ ไม่ว่าสำหรับสาวผมบางหรือผมหนา คือการใส่มงกุฏผมเปียนี่ล่ะค่ะ หากต้องการแบบมีดีเทลเล็กๆ แนะนำให้ถักเป็นเปียเส้นเล็ก 4 เส้นแบบนี้ ก็จะได้ทรงผมที่เรียบร้อย และดูน่ารักสบายตาค่ะ (คลิกอ่าน ใส่มงกุฎสวยๆด้วย ผมเปีย กันเถอะ)

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 5 มงกุฏเปียแบบเส้นใหญ่

หรือหากถักเป็นเปียเส้นใหญ่ 2 เส้นแบบนี้ ก็จะได้มงกุฏเปียที่สวยไปอีกแบบ โดยจะถักเป็น French Braid หรือ Dutch Braid ก็ได้ค่ะ สำหรับทรงนี้แนะนำให้ม้วนผมเป็นลอนปิดท้าย คู่กับทรงผมหน้าม้าปัดข้าง จะดูน่ารักมากๆ เลยนะ (คลิกอ่าน 4 วิธีตัดผมหน้าม้าให้น่ารัก ตัดเองง่ายๆ ไม่ง้อช่าง) 

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 6 สวยชิลด้วยผ้าโพกหัว

วันไหนอยากไปนั่งรถเล่น หรือชิลรับลมทะเล แนะนำให้หาผ้าพันคอเก๋ๆ มาโพกแบบนี้ จะช่วยเก็บผมให้อยู่ทรงแถมยังเข้ากับบรรยากาศวันหยุดอีกด้วยค่ะ (คลิกอ่าน เนรมิตผมสวย ด้วยผ้าพันคอผืนเก๋)

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 7 ม้วน & มัดผมเกลียวให้หน้าเรียวสวย

ปกติแล้วผมมัดครึ่งศีรษะถือว่าเสี่ยงสำหรับสาวหน้ากลม แต่หากทำทรงนี้จะช่วยให้หน้าเรียวและสวยหวานขึ้นมากเลยล่ะค่า จุดสำคัญคือการยีผมด้านบนให้พองๆ ก่อน เวลาบิดม้วนไปด้านหลังจะช่วยทำให้หน้าดูยาวขึ้นค่ะ 
 

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 8 ผูกผมหางม้าให้สวยหรูพร้อมออกงาน

ใครอยากเปลี่ยนทรงผมหางม้าธรรมดาให้ดูเลอค่า ต้องลองทรงนี้เลย เพียงแบ่งผมเป็นสองส่วน เริ่มจากมัดผมหางม้าที่ข้างขวาก่อน แล้วนำผมด้านซ้ายมาพันรอบแล้วใช้กิ๊บติดให้เป็นทรงตามรูปที่ 7-8 หากใครผมตรงมากๆ แนะนำให้ม้วนผมก่อนทำจะช่วยให้ดูมีวอลุ่มขึ้นนะคะ หรือลองคลิกอ่าน 5 ไอเดียครีเอทผมหางม้าให้สวยเกิด ก็มีทรงผมหางม้าสวยๆ ให้เลือกอีกเพียบ

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 9 ทรงหัวใจแสนหวานสำหรับสาวอินเลิฟ

ทรงนี้หันหลังเมื่อไหร่เพื่อนทักแน่นอนค่ะ เพราะมีจุดเด่นที่หัวใจหวานๆ ตรงด้านหลัง ขั้นตอนก็ไม่ยากเลย เพียงม้วนผมลอนด้วยแกนใหญ่ที่ช่อผมซ้าย-ขวา แล้วมัดไว้ จากนั้นบิดผมช่อด้านขวาแล้วติดกิ๊บยึดช่อผมเอาไว้ ก่อนจะบิดเกลียวแล้วม้วนอีกครั้งให้เป็นรูปหัวใจครึ่งซีก (ติดกิ๊บเพิ่มเป็นระยะตามจุดวงกลมสีชมพู) ทำซ้ำกับช่อผมด้านซ้าย แล้วติดกิ๊บรวมกันตรงกลาง ก็จะได้ผมทรงหัวใจเต็มดวงพอดี ดูหวานสุดๆ ไปเลย

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ทรงที่ 10 มวยผมแบบทวิสต์

 ทรงนี้ออกแนวเซอร์ๆ ฮิพๆ สวยเหมาะกับวันอากาศร้อน หรือเอาไว้แมทช์กับชุดสวยสไตล์โบฮีเมียนก็เข้ากันค่ะ
 
1. เริ่มจากใส่แวกซ์จับๆ ขยำๆ ผมให้ดูมีวอลุ่มเล็กน้อย แล้วม้วนผมด้านหน้าให้เป็นเกลียวในลักษณะม้วนออกจากตัว แบ่งผมที่ม้วนแล้วเป็นสองช่อ ม้วนไขว้กันไปมาแล้วติดกิ๊บไว้ตรงท้ายทอย จากนั้นทำซ้ำขั้นตอนเดิมกับผมอีกข้าง
 
2. ปิดท้ายด้วยการบิดผมที่เหลือให้พันม้วนกันไปมาแบบไม่ต้องเป๊ะมาก ติดกิ๊บตรึงไว้ตามรูปที่ 6 แล้วม้วนให้เป็นวงกลมหลวมๆ ติดกิ๊บให้อยู่ทรงอีกนิดก็สวยเซอร์ลงตัว แต่ถ้าอยากให้เป๊ะนานๆ ก็ฉีดสเปรย์อีกสักหน่อยนะคะ 
 
หวังว่าคงถูกใจสาวผมยาวชาว Women Society ไม่มากก็น้อยนะคะ แต่ถ้าหากยังไม่จุใจก็อดใจรออีกนิดดดนะคะ เราจะมี Part 2 มาฝากกันอีกแน่นอนค่า

10 ทรงผมยาวสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ขอบคุณข้อมูลจาก http://women.truelife.com/detail/3306951 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์