มอลต้า ประเทศที่เค้าว่ากันว่า อากาศดี ที่สุดในโลก

มอลตาเป็นประเทศที่มีลักษณะเป็นหมู่เกาะ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ประกอบไปด้วยเกาะที่มีการตั้งถิ่นฐานด้วยกัน 3 เกาะ คือ มอลตา โกโซและโคมิน่า สืบเนื่องจากคุณค่าในเชิงยุทธ์ศาสตร์ของเกาะ จึงทำให้มอลตาถูกครอบครองโดยมหาอำนาจจากภูมิภาคต่างๆ ตลอดนับพันปีที่ผ่านมา ประเทศเหล่านั้นได้ออกไป อันเนื่องมาจากผลกระทบที่พวกเขาสร้างขึ้นบนเกาะและประชาชนที่อาศัยอยู่อันเนื่องมาจากความใกล้ชิดกับอิตาลี ทำให้ได้รับอิทธิพลในเรื่องของภาษาและอาหารเป็นอย่างมากจากประเทศแผ่นดินใหญ่ 

ในขณะที่ชาวอาหรับ Knights of St John และชาวอังกฤษ พวกเขาทั้งหมดได้ทิ้งสิ่งที่สามารถจับต้องได้และไม่สารารถจับต้องได้เกี่ยวกับการประกอบอาชีตของพวกเขาไว้ มอลตาเป็นประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่กว่า ร้อยละ 90 ของประเทศนับถือ ศาสนาคริสต์ นิกาย โรมันคาทอลิก และมีการปฎิบัติตามหลักศาสนาอย่างเคร่งครัดเกาะมอลตามีลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่ราบ เมืองใหญ่ ๆ ของประเทศโดยมากจะตั้งอยู่บนแนวชายฝั่งทะเล 

มอลต้า ประเทศที่เค้าว่ากันว่า อากาศดี ที่สุดในโลก

“วัลเลตตา” เมืองหลวง ตั้งอยู่กึ่งกลางยาวไปตามแนวชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมอลตา เป็นศูนย์กลางในการทำธุรกิจ ทั้งเรื่องของการค้าและการเมืองการปกครอง เมืองโบราณเมอร์ดิน่าและชานเมืองราบัตเป็นสถานที่ที่น่ารื่นรมย์น่าหลงใหล ราวกับเวลานั้นได้หยุดเดิน ไปยังทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะมอลตา มี “โกโซ” ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงอยู่ในยุคกลาง ป้อมปราการในรัฐวิคตอเรียและโบราณคดีหินสมัยใหม่ที่เมืองซากร่า อีกทั้งยังมีเมืองที่ตั้งอยู่ระหว่างมอลตาและโกโซ ที่น่าหลงใหลและรื่นรมณ์ คือ โคมิน่า ซึ่งได้ถูกขนานนามว่า “นครเมกกะ แห่งกีฬาทางน้ำ”

แม้ว่ามอลตาจะอยู่ในใจกลางของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่ก็มีการจราจรทางอากาศที่คับคั่งและมีการอำนวยความสะดวกด้วยการขนส่งทางอากาศไปยังเมืองสำคัญ ๆ ในยุโรปและเมื่องสำคัญ ๆ ใน สหราชอาณาจักร อีกทั้งยังมีเรือข้ามฟากวิ่งในเส้นทางปกติระหว่างมอลตา ซิซิลีและซาเลโน่เมืองหลวง “วัลเลตตา” เป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่เหลือเชื่อ ถูกสร้างโดย Knights of St John ในศตวรรษที่ 16 แม้ว่าเป็นเมืองโบราณ แต่ก็เป็นศูนย์รวมของสิ่งอำนวยความสะดวกและน่าตื่นตาตื่นใจ ที่เป็นที่นิยมจากสถาบันชั้นนำระดับโลก รวมไปถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ ขึ้นชื่อในเรื่องของ คนในประเทศมีความเมตตา เป็นมิตรและเกื้อกูลกัน อย่างไรก็ตาม อาจความไม่เข้าใจกันได้โดยง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของศาสนา การใช้ชีวิตที่นี้ จะได้รับความผ่อนคลาย พร้อมทั้งเน้นความเพลิดเพลินเป็นสำคัญโรงแรมที่มีคุณภาพ ร่วมตัวกันอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ ของมอลตาและพื้นที่รีสอร์ท อ่าวเซนต์จอร์จและเขตการปกครอง St Julian เป็นที่ตั้งของโรงแรมหรู ในขณะที่รีสอร์ทในบูกิ๊บบามีที่พักที่ดี เกาะโกโซเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่ยอดเยี่ยม ในเมืองอย่าง Mgarr Sannat และ San Lawrenz ขณะที่โคมิน่าได้ดึงดูดนักพัฒนาชั้นยอดเข้ามา

มอลต้า ประเทศที่เค้าว่ากันว่า อากาศดี ที่สุดในโลก


มอลต้า ประเทศที่เค้าว่ากันว่า อากาศดี ที่สุดในโลก

ืnature window


มอลต้า ประเทศที่เค้าว่ากันว่า อากาศดี ที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์