ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

1. สาวหล่อพันล้าน

ดูจากจำนวนเงินก็รู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่าต้องเป็นเรื่องของคนรวยแน่นอน ถูกต้องแล้วค่ะ! เพราะมหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ชาวฮ่องกงรายนี้กำลังตึ้บหนักในรสนิยมรักร่วมเพศของลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของตนเอง จนต้องยื่นข้อเสนอที่ทำเอาหนุ่มทั้งประเทศตาวาว! 
 
ความน่ารักของคุณพ่อมหาเศรษฐีท่านนี้คือไม่ได้บังคับให้ลูกสาวเลิกเป็นทอมแต่อย่างใด แค่ลงประกาศหาชายหนุ่มดีๆ มาเป็นสามีให้ลูกสาวหน่อย ด้วยข้อเสนอคือจะมอบเงินสินสอดให้ถึง 65 ล้านดอลลาร์! (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) แน่นอนว่ามีชายหนุ่มแห่มาสมัครกันมากว่า 20,000 คน แต่ลูกสาวเศรษฐีก็ยังไม่ปิ๊งใครซักที จนคนเป็นพ่อต้องเพิ่มค่าสินสอดล่อใจเป็น 120 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท!!!! เพื่อเพิ่มโอกาสในการตามหาชายหนุ่มที่ลูกสาวจะถูกใจ
 
“ผมแค่อยากให้ลูกมีชีวิตคู่ที่ดี และมีทายาทสืบทอดกิจการของเรา”  คือคำพูดจากคุณพ่อท่านนี้ และข้อความจากลูกสาวที่มีต่อคุณพ่อก็คือ เธอรู้สึกโชคดี ที่มีพ่อน่ารักที่สุดในโลกเลย เห็นด้วยกับเธอกันไหมคะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

2. เจ้าสาวไอโฟน 6

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อสินสอดเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่เงิน บ้าน รถ ที่ดิน แต่ยังมีสินค้ายอดนิยมอื่นๆ เข้ามาด้วย!
 
อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ ที่เกิดขึ้นในประเทศซาอุดีอาระเบียค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่เป็นอันต้องเบรกโครงการดังเอี๊ยดดด เมื่อฝ่ายพี่ชายของเจ้าสาวยื่นคำขาดว่า นอกจากสินสอดทองหมั้นที่เป็นเงินทองแล้ว เจ้าบ่าวยังจำเป็นต้องมอบไอโฟน 6 ให้พี่ชายเจ้าสาวเป็นหนึ่งในสินสอดด้วย! โอ้โฮ...
 
นั่นล่ะค่ะ ทำเอาวุ่นวายไปตามๆ กันเลยทีเดียว เพราะในช่วงเวลานั้นไอโฟน 6 ก็ยังไม่ออกซะด้วย หรือนี่จะเป็นการบอกนัยๆ ว่าไม่อยากให้น้องสาวแต่งงานกับผู้ชายคนนี้กันแน่ก็ไม่รู้น้า...น้องๆ คิดว่าไงคะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

3. นาฬิกาปลอมแสลงใจ

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่ออยู่ดีๆ คู่แต่งงานใหม่ที่ควรจะไปฮันนีมูน ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ฉลองชีวิตข้าวใหม่ปลามันกันให้หวานชื่น ดันกลายเป็นว่าฝ่ายภรรยาฟ้องหย่าสามีซะนี่!
 
เรื่องของเรื่องคือคู่รักชาวดูไบคู่นี้เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่ถึง 6 เดือนเท่านั้นค่ะ ก่อนฝ่ายภรรยาจะจับได้ว่า สินสอดแต่งงานที่เป็นนาฬิกายี่ห้อโชพาร์ดสุดหรู มูลค่าจริงกว่าหกล้านบาทนั้น กลายเป็นของปลอมซะงั้น! สาเหตุที่ความแตกก็เพราะเธอนำไปซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่ถูกพนักงานบอกปฏิเสธกลับมาให้หน้าแตกดังเพล้งนั่นละค่ะ เป็นใครจะทน!
 
เรื่องราวจบลงที่ฝ่ายภรรยารับไม่ได้อย่างแรง จัดการฟ้องหย่าสามีโดยคิดค่าเสียหายเท่ามูลค่าแท้จริงของนาฬิกาซะเลย โอ้โฮ จัดว่าโหด แต่จะว่าไป ถ้าเริ่มต้นด้วยการหลอกลวงกันอย่างนี้ ใครจะกล้าใช้ชีวิตคู่ต่อด้วยล่ะ จริงไหมคะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

4. สัตว์สินสอด

เรื่องมันเริ่มจากคำถามเล่นๆ ของพิธีกร CNN ในที่ประชุม ณ ประเทศเคนยา เกี่ยวกับเงื่อนไขสินสอดของ เชลซี คลินตัน บุตรสาวสุดรักของบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีคนดังของสหรัฐอเมริกา แต่คำถามเล่นๆ นี่แหละดันทำให้หนุ่มนักข่าวอย่างก็อดวินคิดจริงขึ้นมา จนประกาศเสนอสินสอดให้ครอบครัวคลินตันพิจารณา!
 
สินสอดที่ว่าของก็อดวิน ได้แก่ แกะจำนวน 40 ตัว และวัวอีก 20 ตัว ตามประเพณีของชาวเคนยา ที่จะมอบสัตว์ให้ฝ่ายเจ้าสาวเป็นสินสอด ซึ่งสร้างความว้าวและประหลาดใจให้ฮิลลารี คลินตัน ภรรยาของบิล คลินตันมากๆ จนเธอรับปากว่าจะนำไปบอกเชลซี ลูกสาวของเธอให้
 
แต่เรื่องราวก็มาหักมุมตรงที่ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2014 ที่ผ่านมา ก็อดวินถูกฝูงช้างรุมทำร้ายระหว่างการทำงานจนได้รับบาดเจ็บถึงแก่ชีวิต โดยที่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากลูกสาวอดีตประธานาธิบดี เป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ นะคะ ยังไงพี่กวางก็ขอให้ดวงวิญญาณของหนุ่มก็อดวินไปสู่สุขคติค่ะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

5. สินสอดน้องแกะ

คนเรานี่เข้าใจยากขึ้นทุกวันจริงๆ นะคะ ดูอย่างเรื่องนี้สิ เมื่อชายคนหนึ่งถูกบังคับให้รับแกะเป็นภรรยา หลังจากถูกจับได้ว่าลักลอบมีเพศสัมพันธ์กับแกะ!
 
เรื่องเกิดจากเจ้าของแกะที่จับได้ว่าแกะของตนถูกชายหนุ่มลอบข่มขืน จึงจัดการลากหนุ่มวิปริตรายนั้นไปหารือกับคณะกรรมการชุมชน ซึ่งได้ตัดสินให้หนุ่มวิปริตจ่ายค่าสินสอดแก่เจ้าของแกะเป็นจำนวนเงินประมาณ 1,500 บาท เพื่อรับแกะไปเป็นเจ้าสาวให้ถูกต้อง!
 
อืม...แค่ผลการตัดสินก็ว่าแปลกแล้วใช่ไหมคะ แต่เรื่องหลังจากนั้นสิแปลกกว่า เพราะหลังจากนั้นเจ้าของแกะยังบอกอีกว่า  “ตั้งแต่ผมยกแกะให้ไปจนถึงตอนนี้ ได้ยินมาว่าพวกเขายังคงเป็นสามีภรรยากันอยู่เลย”  โอ่....มันคงเป็นความรัก...ที่ยากจะเข้าใจจริงๆ ค่ะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

6. ไลค์แลกรัก

ถึงแม้เงินจะซื้อความรักไม่ได้ แต่ไลค์ซื้อได้นะ! งงใช่มั้ยล่ะคะ มาๆ พี่กวางจะเล่าให้ฟัง เรื่องมันเกิดจากคุณพ่อชาวเยเมนคนหนึ่งที่เรียกสินสอดจากว่าที่เจ้าบ่าวของลูกสาวด้วยยอดไลค์ 1 ล้านไลค์ในเฟซบุ๊ก! (โหดสุดๆ) แม้จะถือว่าปรานีที่ไม่ได้กำหนดเดดไลน์ตายตัวอะไร แต่ในประเทศที่มีจำนวนประชากรเพียง 20 ล้านคน แถมยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตยังต่ำเตี้ยเรี่ยดินอย่างนั้น ไอ้สถิติ 1 ล้านไลค์นี่มันก็หินพอสมควรเลย!
 
โชคดีที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของเยเมนอย่างรวดเร็ว ด้วยความช่วยเหลือของบล็อกเกอร์ทั้งหลาย ที่พยายามช่วยให้คนทั้งคู่ได้แต่งงานกัน แต่ก็ทำไปได้แค่ 35,000 ไลค์เท่านั้น ก่อนพ่อของเจ้าสาวจะปิดเพจไป
 
แน่นอนว่าชาวเน็ตเยเมนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันขรม จนคุณพ่อต้องออกมาให้เหตุผลว่า เขาเพียงอยากเห็นความพยายามของผู้ชายคนนี้ เท่านั้นเอง

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

7. ลูกแลกเบียร์

สินสอดที่ปกติจะมีแต่แก้ว แหวน เงิน ทอง หรือของมีค่าต่างๆ แต่ใครจะรู้ว่าพ่อแม่บางบ้าน ก็ยินดีแลกลูกสาวกับของเล็กๆ น้อยๆ ที่ตนเองต้องการ อย่างเช่นหนุ่มอเมริกันรายนี้ ที่ถูกจับด้วยข้อหาขายลูกสาววัย 14 ปี แลกกับเบียร์และเนื้อสัตว์รวมมูลค่ากว่า 480,000 บาท
 
เรื่องราวนี้ถูกเจ้าหน้าที่ทราบเข้า เมื่อคุณพ่อของเด็กสาวเดินทางมาแจ้งความให้ช่วยพาลูกกลับไป เพราะไม่ได้รับของแลกเปลี่ยนตามที่ตกลงไว้ แต่นั่นก็ทำให้คุณพ่อขี้เมารายนี้ถูกจับกุมไปด้วย เนื่องจากกฏหมายระบุชัดเจนว่าอนุญาตให้เด็กหญิงแต่งงานได้เมื่ออายุครบ 18 ปี หรือ 16 ปีภายใต้ความยินยอมของผู้ปกครอง ซึ่งแน่นอนว่าการปล่อยให้ลูกสาววัย 14 ออกเรือนนั้นมีความผิดตามกฏหมายชัดเจน
 
ที่เงิบยิ่งกว่านั้นคือสินสอดที่คุณพ่อรายนี้เรียกจากเจ้าบ่าวคือ เบียร์ 150 ลัง ไวน์ 6 ขวด เครื่องดื่มอื่นๆ 50 ลัง และเครื่องดื่มชูกำลัง 50 ลัง ทำเอางงไปเลยว่านี่เรียกสินสอดหรือเอาลูกสาวไปจำนำแลกเหล้ากันแน่เนี่ย

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

8. สินสอดละเหี่ยใจ

ในประเทศปากีสถานแห่งนี้ น้องๆ หลายคนคงพอรู้ว่ามีธรรมเนียมที่ผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายถือสินสอดไปสู่ขอผู้ชายแต่งงาน ซึ่งสร้างปัญหาให้หลายๆ ครอบครัวมานักต่อนักแล้วค่ะ
 
ยกตัวอย่างเช่นครอบครัวชาวนายากจนครอบครัวนี้ ที่ไม่มีเงินค่าสินสอดให้ลูกสาวแต่งงานจนเกิดมีปากเสียงกันรุนแรงภายในครอบครัว จนลูกสาวหุนหันกระโดดน้ำเสียชีวิต เท่านั้นไม่พอ พี่สาวทั้ง 5 คนยังกระโดดลงไปด้วย โชคดีที่สามารถช่วยได้คนหนึ่ง แต่ยังไงก็ต้องแสดงความเสียใจกับอีก 4 คนที่เหลือด้วยค่ะ
 
ที่ปากีสถานนี้ นอกจากผู้หญิงจะต้องเป็นฝ่ายใช้สินสอดขอผู้ชายแต่งงานแล้ว อายุที่เหมาะสมในการแต่งงานคือระหว่าง 18-28 ปี ถ้าเกินจากนี้จะหาคู่ได้ยากมากๆ เลยค่ะ

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

9. มีสินสอดเท่าไหร่ ส่งมาให้หมด!

ปัญหาสินสอดที่ฝ่ายหญิงต้องมอบให้ฝ่ายชายไม่ได้มีเฉพาะในปากีสถานเท่านั้น เพราะอินเดียเองก็เช่นกัน อย่างหญิงสาวชาวอินเดียรายนี้ที่ถูกสามีใจร้ายขังไว้ในห้องน้ำนานถึง 3 ปี เพื่อกดดันให้ครอบครัวเจ้าสาวเพิ่มค่าสินสอดให้
 
เดชะบุญนะคะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปช่วยได้ในที่สุด แต่เธอก็ถูกขังไว้นานตั้ง 3 ปี จนดวงตาแทบสู้แสงจ้าไม่ได้แล้ว ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ลูกสาววัย 3 ขวบก็ยังจำเธอไม่ได้ด้วย ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่แทบสลายเลยทีเดียว
 
ถึงแม้อินเดียจะประกาศให้ธรรมเนียมสินสอดเป็นสิ่งผิดกฏหมายมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2504 แต่ก็ยังมีประชากรอีกจำนวนมากลักลอบทำอยู่ จนก่อให้เกิดปัญหามากมายตามมา เอาเป็นว่ายังไงพี่กวางก็ขอเป็นกำลังใจให้สตรีชาวอินเดียทุกคนเลยนะคะ

ผ่านไปแล้วกับ “9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?” ที่พี่กวางเอามาให้น้องๆ ได้อ่านกัน บางข่าวก็แปล๊ก แปลก บางข่าวก็แอบสะเทือนใจ น้องๆ คิดว่าเคสไหนประหลาดและเงิบที่สุดก็คอมเม้นท์บอกพี่กวางหน่อยน้า
 
ก่อนไป พี่กวางอยากรู้จังว่าถ้าเป็นน้องๆ นอกจากเงินแล้วอยากได้อะไร หรืออยากให้อะไรเป็นสินสอดบ้าง ใครมีไอเดียเจ๋งๆ มาแชร์ให้เพื่อนรู้กันเลย

ดูดิ !! 9 สินสอดประหลาด แบบนี้ก็มีด้วย!?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์