ราชวงศ์อังกฤษ ไม่ได้เสวยอาหารเริ่ดหรู อย่างชาวบ้านคิด!


คาโรลีนร็อบบ์ อดีตเชฟ ที่เคยถวายงานรับใช้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งอังกฤษและเจ้าหญิงไดอาน่า พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสทั้งสอง ที่พระราชวังเคนซิงตัน ระหว่างปี พ.ศ.2532-2543 เป็นเวลาร่วม 11 ปี ให้สัมภาษณ์เชวี ลิเบอร์ นักข่าวสาวของเว็บ Racked

 เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ครอบครัวของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าไม่ได้เสวยอาหารแพงๆ หรูๆ อาทิ คาเวียร์ หรือทรัฟเฟิล เห็ดที่มีราคาแพงยิ่งกว่าทองคำอย่างที่ชาวบ้านคิด 

ที่จริงแล้วอาหารแต่ละมื้อของเหล่าพระองค์เป็นอาหารธรรมดาง่ายๆ และปรุงจากพืชผักที่ทรงปลูกเอง



ราชวงศ์อังกฤษ ไม่ได้เสวยอาหารเริ่ดหรู อย่างชาวบ้านคิด!

ครอบครัวฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า

"คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าอาหารที่เหล่าพระองค์เสวยต้องเป็นอาหารแพงๆอย่างเช่นต้องมีคาเวียร์แทบทุกมื้อ แต่จริงๆแล้วครอบครัวพระองค์ ไม่ได้เสวยอาหารพวกนั้นตลอดเวลาเมื่อประทับอยู่ที่พระตำหนัก พระองค์ทรงชอบเสวยอาหารเรียบง่าย สด และปรุงเองใหม่ๆ"

คาโรลีน เชฟชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งชอบเข้าครัวทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก และมีดีกรีมีประสบการณ์ทำงานด้านอาหารมายาวนานเล่าว่า ภายในครัวที่พระราชวังเคนซิงตันจะมีเห็ดป่าที่เก็บมาจากพระตำหนักในสกอตแลนด์ โดยพนักงานในห้องครัวจะไปเก็บเห็ดป่าที่นั่นทุกช่วงฤดูร้อน จากนั้นก็นำมาแช่เย็นไว้ในช่องฟรีซหรือช่องแช่แข็งในตู้เย็น ทำให้มีเห็ดป่าปรุงอาหารกินได้ตลอดทั้งปี

ส่วนคาเวียร์ หรือทรัฟเฟิล ส่วนใหญ่ก็มีคนนำมาถวายเป็นของขวัญ โดยคาโรลีนเล่าว่า ทางห้องครัวในพระตำหนักไม่เคยซื้อคาเวียร์และทรัฟเฟิล เองเลย




ราชวงศ์อังกฤษ ไม่ได้เสวยอาหารเริ่ดหรู อย่างชาวบ้านคิด!

เจ้าหญิงเคท

ทั้งนี้ คาโรลีนเล่าด้วยว่า นมวัวที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษทั้ง 4 พระองค์ในครอบครัวเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าทรงดื่มก็มาจากโคที่ทรงเลี้ยงไว้ ส่วนเนื้อสัตว์ก็มาจากฝูงแกะที่ทรงเลี้ยงไว้ หรือบางครั้งก็เป็นเนื้อสัตว์ที่ได้จากสัตว์ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงล่ามาได้

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ที่มีข่าวว่าราชวงศ์อังกฤษของครอบครัวนี้จะเก็บอาหารที่เสวยเหลือไว้ในทัพเพอร์แวร์ หรือกล่องเก็บอาหาร คาโรลีนตอบว่า จริง!!!

"เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงประหยัดมัธยัสถ์มาก และทรงมีความคิดว่าไม่ควรมีของเหลือทิ้ง ดังนั้น ถ้าหากมีอาหารเหลือ อาหารเหล่านั้นก็จะต้องถูกนำไปใช้ต่อไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หรือไม่ก็ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอาหารในมื้อต่อไป ดังนั้น พวกเราจึงระมัดระวังอย่างมากเวลาปรุงอาหาร เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ไม่โปรดให้ทำอาหารจานใหญ่ เหล่าพระองค์ทรงประหยัด อย่างเช่น ถ้าเราทำแกะย่างและเหลือ เราก็อาจจะนำไปดัดแปลงทำเป็น พายในมื้อเย็น เป็นต้น"

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ คาโรลีนยังเล่าด้วยว่า เท่าที่เธอรู้มา เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน หรือเจ้าหญิงเคทพระชายา ก็ไม่มีเชฟ หรือพ่อครัวคอยปรุงพระกระยาหารถวาย

"ทั้งสองพระองค์ทรงเป็นครอบครัวเล็กๆ และสามารถทำอาหารเสวยกันเองได้" คาโรลีนกล่าวเสริมด้วยว่า ด้วยความที่เจ้าหญิงเคทไม่ได้เติบโตในราชวงศ์ และทรงทำอาหารรับประทานเองอยู่แล้ว "และเท่าที่ฉันเคยได้ฟังมาบ่อยๆ ก็คือ เจ้าชายวิลเลียมทรงชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของเจ้าหญิงเคท เพราะว่าพวกเขาชอบรับประทานอาหารด้วยกันบนโต๊ะอาหารในครัวเหมือนกับครอบครัวชาวบ้านทั่วไป และฉันก็มั่นใจว่า ทั้งสองพระองค์ยังทำเช่นนั้นอยู่"




ราชวงศ์อังกฤษ ไม่ได้เสวยอาหารเริ่ดหรู อย่างชาวบ้านคิด!

คาโรลีน ร็อบบ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์