ดวงชะตาประจำวันที่ 14 - 20 มี.ค.

ดวงชะตาประจำวันที่ 14 - 20 มี.ค.


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านสนใจศิลปวรรณคดีและประเพณีเก่าแก่ต่างๆ ดวงอาทิตย์ย้ายเข้าราศีมีนอันลึกลับ มีผลให้ท่านลุ่มหลงถึงกับลงมือทำเองหรือซื้อโดยไม่เกี่ยงราคาซึ่งรูปภาพแม้แต่กระดาษคร่ำคร่าหรือใบลานที่จารอักษรนับร้อยปีมาแล้วเป็นเพลงยาวคำรำพันรักของหญิงอาภัพนิรนามคนหนึ่งซึ่งผู้สำเร็จฌานชั้นสูงเท่านั้นจึงจะทราบว่าเป็นใคร ชมภาพยนตร์เรื่องเดียวกันหลายรอบ จันทร์ร่วมอังคารในมิถุนจะทำลายชีวิตสัตว์ที่ไม่มีอันตรายหรือเป็นอาหารเช่นจิ้งจกตุ๊กแก เกตุเล็งถูกคนจิตทรามท้าทาย ราหูในนวางค์ตุลย์ศัตรูเป็นเพศตรงข้าม หรือเป็นคนที่ตลบแตลงอย่างยิ่ง


ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะเห็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผู้อื่นไม่มีค่าแก่ท่าน เช่น ท่านได้ผมปลอมชนิดดีที่สุด แต่ไม่มีโอกาสได้ใช้เพราะท่านมีเส้นผมดกดำเป็นเงางาม หรือพบต้นไม้ที่น่าตัดเล่นแต่เป็นป่าสงวนและเจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินกันขวักไขว่ มีเทพีหรือนางสาวไทยมายิ้มด้วยแต่ท่านก็แต่งงานแล้ว เสาร์ในนวางค์พฤษภเล็งศุกร์ในพิจิกซึ่งอับรัศมีไม่มีพลังจะช่วยให้สมหวังในเรื่องเงินทองหรือความรักใคร่อะไรใดๆ ทั้งสิ้น พอใจในสิ่งที่มีอยู่ก็มีความสุขตามอัตภาพ ความรักของคนเราในโลกนี้มีบุพเพสันนิวาสเป็นปัจจัยสำคัญ ท่านจริงใจแก่ผู้อื่น ย่อมพบคนที่มีใจจริงแก่ท่านเช่นกัน


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีอังคารโคจรในราศีเกิด จันทร์ย้ายเข้าร่วม 14 มีนาคม 18:27 น. องศาถึงกัน 15 มีนาคม ลงโทษบริวาโดยขาดความกรุณา กินนกจะเจ็บอกเจ็บท้อง อังคารตรีโกณพุธได้เปรียบศัตรูโดยการใช้โวหารอันแพรวพราว หาผู้อื่นเทียมทานยาก จะเปิดเผยความลับของตนเองโดยความประมาท แต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่องท่าน อาทิตย์กึ่งโยคราหู 14 มีนาคมหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าอย่าดื่มสุรากับคนแปลกหน้าหรือดื่มนอกบ้านเพราะอาจมีภัย ท่านที่มีเงินพอใช้อยู่แล้วจะได้เงินเพิ่มขึ้นก้อนหนึ่งเป็นที่น่าชื่นชมยินดี ส่วนท่านที่กำลังแย่วันที่ 14 มีนาคมเป็นต้นไปจะรวยขึ้น


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านโชคดีมีดวงแจ่มใสมาก ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีมีน 14 มีนาคมตรีโกณราศีกรกฎอันเป็นราศีเกิดของท่าน เป็นระยะเชิงมุมที่ดี ได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากบุคลากรของรัฐ อังคารพุธในนวางค์มังกรคนที่มีวาจารุนแรงเผ็ดร้อนจะตอบโต้กับใครก็ตามที่เป็นศัตรูของท่าน เสาร์นำหน้าราศีเกิดและเดินถอยหลัง เหมาะที่ท่านจะทำงานยากๆ ลุยเข้าไปในที่ดินแห้งแล้งทุรกันดาน จันทร์ดาวประจำราศีทับอังคาร 15 มีนาคม ได้ลาภจากคนอ่อนกว่า ถ้าท่านเป็นเก้งกวางจะพบพรานที่ใจไม่ถึงขึ้นนกปืนแล้วไม่ยิง ทำให้เสียเส้นกันพอสมควร เป็นที่มาของเพลงพรานล่อเนื้อ


ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะประสบความสำเร็จในการรื้อฟื้นงานเก่าๆ บูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุที่ปรักหักให้คืนดีขึ้นได้ตามสมควรแก่สภาพ อาทิตย์ยกเข้าราศีมีนห่างไป 8 ราศี จะสับเปลี่ยนโยกย้ายบุคลากรในทางการงาน หาเครื่องมือใหม่ๆ มาใช้ในการทำงาน เป็นเหตุให้ผู้เกี่ยวข้องสดชื่นกระปรี้กระเปร่าไปตามๆ กัน เสาร์ซึ่งเป็นดาวร้ายเมื่อมาโคจรในราศีสิงห์ย่อมหมดกำลัง ไม่อาจให้ร้ายท่านได้เหมือนอยู่ในระยะเชิงมุมอื่นๆ ท่านยังใช้ความร้ายของดาวเสาร์เป็นภูมิคุ้มกันที่ดีพอสมควร เหมือนคนอยู่ในถ้ำแม้เกิดสงครามทิ้งระเบิดปรมาณูกัน ท่านก็ไม่เป็นไร นี้เป็นข้อเปรียบเทียบ


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีพุธเป็นดาวประจำราศีเกิด พุธตรีโกณอังคาร อาจมีการวิวาทกับใครๆ โดยไม่จำเป็น เช่นท่านไปรับประทานอาหารตามร้านที่มีชื่อเสียง อาหารไม่ถูกปากท่านก็ไปบอกเขา ทางร้านก็โกรธและหาเรื่องทะเลาะกับท่านเพราะเขาถือคติว่าขายของต้องหยิ่ง ยิ่งหยิ่งคนยิ่งชอบ แต่ท่านมีความรู้สึกนึกถึงไม่ถูกกับคนค้าขายแบบนี้ จึงควรเลือกร้านอาหารและร้านค้า เพราะถ้าท่านเข้าร้านที่เย่อหยิ่งจะเกิดชกกระโดงคางและกระบอกตากันขึ้น จะได้ทองรูปพรรณหรือเงินสดก้อนหนึ่งเป็นลาภลอยไม่มีข้อผูกพันใดๆ ท่านที่ยังไม่รักใครถ้าพบคนที่ท่านนึกรักก็อย่าผลีผลามนัก


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านพบเห็นและได้รับบริการที่ไม่ต้องด้วยรสนิยม ศุกร์ดาวประจำราศีเล็งกับเสาร์ โลกไม่โสภา เกตุในราศีตุลย์จตุโกณเนปจูน คนส่วนมากมักถูกต้มหรือพิศวงงงงวยกับเรื่องใหญ่ๆ เช่นการเมืองในหสรัฐหรือเมียนมาร์ ท่านก็อย่าเอาใจไปทุ่มเทกับเรื่องเช่นนั้นนัก อังคารเล็งพฤหัสบดีมีคดีฟ้องร้องถึงโรงศาลมากกว่าปกติ คนเราจะก่อการวิวาททำร้ายกันง่าย พฤหัสบดีเสาร์เล็งกันในนวางค์อย่าไว้ใจดินฟ้าอากาศ อาจเกิดพายุใหญ่โดยไม่รู้ตัว กิจการป้ายโฆษณาใหญ่บนยอดตึกสูงหรือริมถนนหนทาง โดนพายุตูมเดียวการลงทุนของท่านจะเป็นอากาศธาตุไปในพริบตา


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีพฤหัสบดีนำหน้าราศีพิจิกและอยู่ในนวางค์พิจิก สนใจการบุญการบุญกุศลเป็นพิเศษ เสาร์เล็งพฤหัสบดีในนวางค์ มีโอกาสพักผ่อนในมุมสงบ ไม่สนใจเรื่องยุ่งยากของสังคมที่เกิดจากการแก่งแย่งแข่งดีกัน และข้อขัดแย้งของคนเราหมู่นี้อาจบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นโชคดีของท่านที่จะช่วยเหลือหมู่คณะกับบริวารให้รอดพ้นภัยได้ด้วยสติปัญญา เพราะพฤหัสบดีอยู่ในนวางค์ราศีเกิดบริวารที่เข้มแข็งอาจเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามได้โดยไม่ต้องมีเหตุผลอะไรมากนัก คนที่ยังหนุ่มยังสาวความรักยังไม่ค่อยสดใสนัก ถ้าไม่เอาแต่ใจเกินไปก็เรียบร้อย


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านโชคดีในการใช้ชีวิตตามปกติและการทำงานตามหน้าที่ ส่วนงานพิเศษที่มิใช่อำนาจหน้าที่โดยตรงไม่เป็นผลดี สงสัยข้องใจเรื่องใดก็ตามควรสืบสวนค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง ไม่ควรถามจากผู้อื่น แม้แต่คนที่เขากำลังเผาข้ามหลามอยู่ ท่านไปถามเขาจุกจิกจู้จี้ เขาอาจคว้ากระบอกข้าวหลามที่ไหม้ไฟอยู่นั้นไล่ตีท่านก็ได้ คำว่าทำไมเป็นคำที่ท่านไม่ควรใช้กับใครๆ ในวันนี้จึงจะดำเนินชีวิตโดยสงบและปลอดภัย อย่าวุ่นวายกับเพศตรงข้ามและคนอ่อนกว่าไม่ว่าเรื่องใดๆ แม้จะให้สตางค์หรือขนมก็ไม่ควร ถ้าอยากจะรักใครสักคน โปรดสงบใจไว้จนถึงต้นเดือนเมษายน


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค.ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีอังคารพุธในนวางค์ราศีเกิด อาทิตย์เล็งจากนวางค์กรกฎ วจนภาษาของท่านไม่ค่อยหอมหูผู้ฟัง แม้ไม่เกิดวิวาทกับคู่สนทนาก็จะบาดหมางกันต่อไป อย่างที่โบราณท่านว่า "เจ็บอื่นหมื่นแสนก็แคลนคลาย...เจ็บจนตายเพราะเหน็บให้เจ็บใจ" ท่านจึงควรสงบปากคำมากๆ และถ้าเกิดเรื่องอะไรกับใครผู้ใหญ่จะไม่เข้าข้างท่านเลย ศุกร์เสาร์เล็งกันบริวารของท่านไม่ค่อยมีความสุข เขาอาจจะอกหักนิดหน่อยซึ่งสามารถรักษาให้ฟื้นคืนดีได้โดยง่าย แต่รายได้ประจำบางส่วนของท่านจะลดลงตามระเบียบแห่งที่ทำงานของท่าน ความซื่อสัตย์อดทนช่วยท่านได้เสมอ


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะมีกิจกรรมหรือพิธีกรรมต่างๆ ที่เป็นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตและงานของท่าน จึงเป็นที่สงสัยและจับตามองของเจ้าหน้าที่นอกรีต และหาทางทำร้ายท่านด้วยวฝิธีที่น่ากลัวอย่างที่เขาทำกันเป็นข่าวเอิกเกริกอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่เหล่านั้นเป็นเจ้าหน้าที่จริง มีอำนาจตรวจค้นได้ 24 ชั่วโมงและจับกุมคุมขังได้ โดยไม่ต้องมีหมายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ภัยของท่านมาจากผู้ที่ไม่บริสุทธิ์ เหมือนโจรแต่งกายคล้ายผู้มีศีล ท่านไว้ใจให้เข้าบ้านก็จะถูกปล้น ความรื่นเริงใจของท่านมาจากการได้เข้าสังคมชั้นสูงหรือคนมั่งมี แต่ท่านไม่ทราบว่าเขามั้งมีมาจากอะไร


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีบทบาทดีเด่นในสังคม ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีมีน 14 มีนาคม 11:21 น. ถ้ามีงานทำมีตำแหน่งดีอยู่แล้ว จะได้ตำแหน่งหน้าที่สูงและกว้างขวางขึ้นอีก รายได้ก็สูงขึ้นโดยอัตโนมัติ บ้านท่านอยู่ในสายตาและความสนใจของโจรผู้ไม่สนใจว่าจะเป็นใครมาจากไหน เว้นแต่ท่านจะเป็นข้าราชการในเครื่อบแบบหรือมีอาวุธ จึงเป็นช่วงเวลาที่ควรสนใจการป้องกันโจรภัยและอัคคีภัยมากสักนิดหนึ่ง จันทร์ทับอังคารสองสามวันจะมีคนไม่ดีหรืออสรพิษเข้าบ้าน คนที่ไม่รู้จักบ้านหรือไม่เคยมาหาท่านที่บ้านก็อย่าไปพามาเป็นอันขาด ความรักไม่มีประโยชน์แก่ท่านเลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์