แสนเศร้า! อาหารมื้อสุดท้าย ก่อนถูก การุณยฆาต

หนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในสวิตเซอร์แลนด์ หลังพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายที่ไม่มีหนทางรักษา เพราะไม่ต้องการตกเป็นภาระแก่คนในครอบครัว

เจฟฟรีย์ สเปคเตอร์ หนุ่มใหญ่ชาวเมืองผู้ดีวัย 54 ปี เดินทางไปยังคลินิกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการให้แพทย์ทำ “การุณยฆาต” เนื่องจากอาการป่วยจากเนื้องอกเมื่อ 6 ปีก่อน กำลังลุกลามจนทับเส้นประสาทที่คอ ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นอัมพาตตลอดชีวิต และไม่สามารถผ่าตัดได้เพราะมีความเสี่ยงสูงมาก

พ่อลูกสามรายนี้ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคในชีวิต หลังจากมีอาการป่วยเมื่อปี 2009 เขายังคงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับเพื่อนฝูงและครอบครัวเช่นคนทั่วไป ก่อนจะพบว่าเนื้องอกได้ลุกลามทับเส้นประสาทที่คอ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นอัมพาตตลอดชีวิต จึงเกรงจะกลายเป็นภาระของครอบครัว ซึ่งประกอบด้วยภรรยาวัย 53 ปี ลูกสาว 3 คน วัย 21, 19 และ 15 ปี

ที่สำคัญการรักษาไม่สามารถทำได้เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมาก เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายเขาจึงตัดสินใจเดินทางไปคลินิกในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็น 1 ในคลินิกไม่กี่แห่งที่ได้รับอนุญาตให้ทำการุณยฆาตผู้ป่วยที่หมดหนทางรักษาได้

แน่นอนว่าทางครอบครัวพยายามเปลี่ยนความคิดของเขา แต่สุดท้ายก็จำใจต้องยอมให้เขาทำตามความประสงค์ของตัวเอง โดยร่วมกันรับประทานอาหารมื้อสุดท้าย ก่อนที่เขาจะเข้ารับการการุณยฆาต และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณ  :  Mirror

แสนเศร้า! อาหารมื้อสุดท้าย ก่อนถูก การุณยฆาต

ที่มา : springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์