ผู้โดยสารอึ้ง! ช่างใช้ “เทปกาว” ซ่อมเครื่องก่อนขึ้นบิน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @adtomwood โพสต์ภาพชวนอึ้ง พร้อมข้อความระบุว่า “รู้สึกไม่สบายใจเลย ที่เห็นช่างอีซีเจ็ทใช้เทปกาวซ่อมเครื่องบินแบบนี้” ภาพซึ่งผู้โดยสารเครื่องบินรายนี้ถ่ายภาพไว้ได้ แสดงให้เห็นช่างกำลังใช้เทปกาวอย่างหนาสีเงิน แปะลงไปบนรอยต่อของตัวเครื่อง ก่อนที่เครื่องบินกำลังจะขึ้นบินเพียงไม่นาน

ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 แต่บางคนก็ให้ความเห็นว่า การใช้เทปกาวหนาที่มีความเหนียวพิเศษนี้ (Speed Tape) มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อซ่อมแซมการชำรุดเสียหายของตัวเครื่องเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หลีกเลี่ยงปัญหาการทำให้เที่ยวบินล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนของสายการบินอีซีเจ็ทได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า “ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นการตกแต่งรอยต่อของวัสดุตัวเครื่องเพื่อความสวยงามเท่านั้น ไม่ได้เป็นการซ่อมแซมในส่วนของโครงสร้างตัวเครื่องอย่างที่เข้าใจกัน ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่มีผลในด้านความปลอดภัยของการบินอย่างแน่นอน”

ขณะที่อีกด้านหนึ่งเชื่อว่า การใช้เทปกาวเป็นการซ่อมแซมเล็กๆ น้อยๆ ในส่วนโครงสร้าง ซึ่งจะช่วยป้องกันอันตรายจากแรงดันอากาศภายนอกตัวเครื่องขณะทำการบิน เพราะเทปกาวจะช่วยปิดช่องว่างหรือส่วนที่ชำรุดเล็กๆ ระหว่างรอยต่อของตัวเครื่อง ที่จะทำให้เกิดการสั่นสะเทือนหรือเสียสมดุลจากแรงลม เป็นการช่วยป้องกันอันตรายเสียด้วยซ้ำ

ที่มา springnews

ผู้โดยสารอึ้ง! ช่างใช้ “เทปกาว” ซ่อมเครื่องก่อนขึ้นบิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์