7 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับสาวขี้เกียจ

อยากหุ่นดี อยากแข็งแรง อยากสุขภาพดี แต่คุณก็สุดแสนจะขี้เกียจที่จะออกกำลังกายนานๆ หรือเข้าฟิตเนสราคาแพงๆ วันนี้มี  7 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับสาวขี้เกียจ มาฝากจ้า รับรองว่าทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เพียงแค่คุณต้องเริ่มต้นจากการขยับตัวก่อนเป็นอันดับแรกนะ
 
บิดขี้เกียจ ยืดเส้นยีดสายบนที่นอน

เริ่มต้นอย่างง่ายสุดๆ เมื่อคุณตื่นนอนตอนเช้าก็แค่เพียงบิดขี้เกียจ ยืดเส้นยืดสายทั้งแขนและขาออกไปจนสุดเป็นประจำทุกวัน การยืดกล้าเนื้อในช่วงเช้านั้นเป็นการเคลื่อนไหวที่จะช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดไหลเวียนในกล้ามเนื้ออย่างสะดวกมากขึ้น วิธีนี้ก็เป็นการปลุกคุณให้รู้สึกสดชื่นในตอนเช้าไปในตัวด้วยไงคะ
 
โยคะเบา ๆ

การเล่นโยคะคือการออกกำลังการแบบเคลื่อนไหวไม่มาก แต่รับรองว่าเผาผลาญได้ดีเยี่ยม เริ่มแรกให้คุณเริ่มจากท่าง่ายๆไม่ซับซ้อนลองทำดูก่อนค่ะ (แนะนำให้ลองหาวิดีโอใน Youtube แล้วทำตาม) การเล่นโยคะจะช่วยยืดกล้ามเนื้อเพิ่มความแข็งแรงของทุกส่วนในร่างกาย และยังช่วยให้การไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมองของคุณเพิ่มขึ้น หรือเรียกง่ายๆ ว่าการเล่นโยคะจะช่วยลดความเครียด ช่วยให้ผ่อนคลาย ได้ดีสุดๆ เลยล่ะค่ะ
 
เคลื่อนไหวระหว่างชมโฆษณา

    ในช่วงที่คุณกำลังดูทีวีอยู่นั้น เมื่อถึงช่วงโฆษณาแนะนำให้คุณเคลื่อนไหวร่างกายไปด้วย เช่น ซิทอัพ ยืดแขนบิดไปมา ปั่นจักรยานอากาศ ท่าละเพียง 2-3 นาที การออกกำลังทั้งส่วนหลัง ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง จะทำให้เลือดไหลเวียนมากขึ้น ผิวพรรณก็จะสดใสไปด้วยนะจ๊ะ
 
ขึ้นลงบันได
 
อยากจะบอกว่าอย่าขี้เกียจที่จะขึ้นบันได เพราะเพียงแค่คุณเดินขึ้นลงบันไดวันละ 30 นาที เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีขึ้นได้แล้ว หรืออย่างน้อยๆเพียงแค่คุณเดินขึ้นลงบันไดวันละ 3-4 ครั้ง ก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งแล้วจ้า

ทำความสะอาดบ้าน
 
รู้ไหมว่าการทำงานบ้าน คือการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ เช่น ซักผ้าต่อเผาผลาญได้ 133 กิโลแคลอรี หรือจะแค่ปัด กวาด เช็ดถูก็สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินไปได้กว่า 127 กิโลแคลอรีแล้ว แบบนี้เรียกว่าเป็นโชคสองชั้นเลยนะ บ้านสะอาดแถมยังช่วยเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย

เดินเล่นนอกบ้าน

ลองออกไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะใกล้บ้านดูสักหน่อย การเริ่มต้นด้วยการเดินเล่นเรื่อยๆ ในระยะใกล้ๆ ก็ช่วยให้คุณได้ออกกำลังการแถมยังได้เปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย หรือใครที่เลี้ยงสุนัขก็ลองจูงเขาออกไปเดินเล่นเป็นเพื่อนดูก็ได้นะ การเดินเล่นถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง เพราะคุณจะได้กระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ได้ยืดกล้ามเนื้อ ถ้าใครเดินเล่นแล้วเบื่อก็ลองเปิดเพลงโปรดฟังไปด้วยระหว่างเดินก็ดีนะ

ทำสมาธิ

ถ้าคุณเป็นสาวที่สุดแสนจะขี้เกียจไม่อยากขยับร่างกายไปไหนเลย ลองฝึกสมาธิและกำหนดลมหายใจเข้า-ออก หามุมโปรดในบ้านแล้วนั่งทำสมาธิให้จิตใจสงบขึ้น วิธีนี้จะช่วยลดระดับความตึงเครียด ช่วยเพิ่มระดับความสุขในตัวคุณ ช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดทำงานเป็นปกติมากขึ้นด้วย



7 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับสาวขี้เกียจ

ขอบคุณข่าวจาก chillpainai.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์